Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

11:10, 20/02/2017

BHG - Ngày 18.2, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh (Agribank) đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh; lãnh đạo các Chi nhánh Ngân hàng NN và PTNT các huyện, các phòng nghiệp vụ Ngân hàng NN và PTNT tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, ngay từ đầu năm toàn Chi nhánh từ tỉnh đến huyện đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, điều hành của ngân hàng cấp trên, nỗ lực khắc phục khó khăn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh theo định hướng đã đề ra. Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể, cá nhân người lao động từ tỉnh đến huyện, kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu kế hoạch chi nhánh đề ra. Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như các hạn chế tồn tại, các đại biểu tham dự đã có nhiều kiến phát biểu đóng góp vào báo cáo, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017, cụ thể: Huy động vốn thị trường 1 (không bao gồm tiền gửi kho bạc) tăng trưởng tối thiểu từ 15% trở lên (tăng 478 tỷ), đạt tối thiểu 3.734 tỷ; Tổng dư nợ nội tệ tăng trưởng 20% (tăng 680 tỷ) đạt 4.086 tỷ; tỷ lệ nợ xấu nội bảng dưới 0,65%; thu nợ sau xử lý 15 tỷ; tổng thu dịch vụ 21 tỷ; 100% các ngân hàng nông nghiệp các cấp kinh doanh có lãi và tăng trưởng so với năm trước, đảm bảo có quỹ thu nhập đủ chi lương theo quy định…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cán bộ CCVC Ngân hàng NN và PTNT Chi nhánh tỉnh Hà Giang, đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh trong năm 2016. Đồng thời đồng chí chỉ đạo trong năm 2017 cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Có biện pháp, giải pháp, kế hoạch cụ thể trong các chương trình của tỉnh, đầu tư tín dụng cho mô hình HTX thành lập mới năm 2012, đầu tư vốn cho khởi nghiệp… những nội dung này phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng giúp cho các HTX, người dân phát triển. Cần đổi mới tích cực hơn trong công tác tiếp xúc, tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng. Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, đạo đức của người cán bộ ngân hàng, nhất là bộ phận giao dịch. Tích cực trong công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở, các ngành có liên quan và các phòng nghiệp vụ của ngân hàng nhà nước nhằm phát huy hiệu quả trong công tác…

 Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã trao Kỷ niệm Chương cho 16 cán bộ Agribank Hà Giang vì đã có những đóng góp cho sự nghiệp ngân hàng trong những năm qua. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác; nhiều tập thể, cá nhân được Giám đốc Ngân hàng NN và PTNT tỉnh tặng danh hiệu Lao động tiên tiến.

Chiều cùng ngày, hội nghị đại biểu người lao động được tiến hành nhằm đánh giá kết quả thực hiện chế độ chính sách với người lao động. Theo đó năm 2016 Agribank Hầ Giang đã thực hiện đầy đủ và công khai các nội dung mà người sử dụng lao động phải công khai như: Kế hoạch kinh doanh và tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2016 của chi nhánh; nội quy lao động, thỏa ước lao động, quy chế tuyển dụng lao động, quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại trong hệ thống Agribank; định mức lao động, thang bảng lương; quy chế khoán chi trả tiền lương, tiền thưởng; trang phục và trang bị bảo hộ cho người lao động; bảo hiểm nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp, phòng chống cháy nổ; bảo vệ bí mật kinh doanh; công tác thi đua khen thưởng… Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc đã làm tăng thêm sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động, đảm bảo được đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp giữa  người sử dụng lao động và người lao động, đảm bảo được đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động… Do vậy các chế độ chính sách đối với người lao đông được thực hiện đầy đủ kịp thời theo đúng quy định hiện hành của nhà nước và của Agribank…

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chú trọng đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất "mũi nhọn"

BHG - Theo báo cáo của Phòng NN & PTNT huyện Xín Mần trong năm 2016, ngành chăn nuôi đã kiểm dịch xuất chuồng và giết mổ 10.733 tấn sản phẩm. Tỷ trọng ngành chăn nuôi chiếm trên 33% giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Một con số đầy thuyết phục trong quá trình 2 năm kiên trì chuyển đổi sản xuất. Đưa chăn nuôi trở thành "mũi nhọn" để phát triển bền vững là bước đi mạnh mẽ ở Xín Mần hiện nay, vậy đâu là giải pháp...?

18/02/2017
Sôi nổi phong trào phát triển kinh tế của phụ nữ xã Vĩ Thượng

BHG - Những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã Vĩ Thượng (Quang Bình) luôn tích cực vận động chị em hội viên hăng hái lao động sản xuất; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hay, hiệu quả như: Mô hình nuôi ếch thương phẩm, trồng rau an toàn, nuôi lợn sinh sản... 

18/02/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác khảo sát mô hình trồng cây Lan kim tuyến tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 16.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra mô hình trồng cây Lan kim tuyến tại xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên.

17/02/2017
Đoàn tư vấn của ADB làm việc với Thường trực UBND tỉnh

BHG- Sáng 16.2, Đoàn tư vấn của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc (gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Lạng Sơn) – Tiểu dự án tại Hà Giang do ông Lindsay Saunders làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh. 

16/02/2017