Hà Giang

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

09:42, 20/01/2017

BHG - Chiều 19.1, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy vien BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Minh tiến trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Minh tiến trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2016, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn tỉnh bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ, NHNN theo hướng chủ động, linh hoạt. Công tác thanh toán và dịch vụ ngân hàng có nhiều chuyển biến tích cực, các Chi nhánh Ngân hàng thương mại đã tích cực mở rộng thanh toán chi trả qua máy rút tiền tự động (ATM) giúp thẻ ngân hàng trở thành phương tiện thanh toán phổ biến, có hiệu quả trong nền kinh tế; đồng thời tập trung nguồn vốn đầu tư cho các chính sách, chương trình phát triển kinh tế của địa phương. Chi nhánh NHNN tỉnh tổ chức tốt công tác thanh toán và lưu thông tiền tệ đảm bảo an toàn thanh khoản, đáp ứng nhu cầu tiền mặt cho các thành phần kinh tế. Thực hiện giám sát, thanh tra toàn diện hoạt động các tổ chức tín dụng (TCTD), qua đó kịp thời phát hiện, chỉnh sửa các sai sót sau thanh tra. Tổng nguồn vốn hoạt động của các TCTD trên toàn địa bàn trong năm 2016 đạt 15.210 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt trên 8.000 tỷ đồng, tăng 1.453 tỷ đồng so với năm 2015. Duy trì mức nợ xấu của các TCTD trên địa bàn được kiểm soát ở tỷ lệ 0,3%/tổng dư nợ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến ghi nhận, biểu dương kết quả Chi nhánh NHNN đạt được trong năm qua, nhất là trong việc quản lý, điều hành lĩnh vực tiền tệ, giúp tỉnh khơi thông nguồn vốn, đầu tư cho sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị: Trong năm 2017, Chi nhánh NHNN tỉnh cần tiếp tục khơi thông nguồn vốn tín dụng, tham mưu cho tỉnh ban hành thêm nhiều chính sách tín dụng để thúc đẩy phát triển KT - XH. Tăng cường phối hợp với các cấp, ngành, gắn kết chặt chẽ chính sách tín dụng với các chính sách khác của tỉnh để tạo nguồn lực tổng hợp cho sự phát triển bền vững. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục vay vốn phục vụ tốt nhất nhu cầu của các tổ chức, cá nhân. Cùng đó là đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ đa tiện ích nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cao, nhất là ở những nơi vùng sâu, xa của tỉnh. Giữ vững sự đoàn kết nội bộ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, đạo đức của cán bộ ngân hàng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh.   

Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Chi nhánh NHNN tỉnh và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngân hàng” cho 2 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân Chi nhánh NHNN tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng Khen.

                                                                Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020)

BHG - Ngày 19.1, Ban Chỉ đạo lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hà Giang tổ chức họp nhằm đánh giá đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2011 – 2015; bàn giải pháp lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) tại tỉnh ta. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo các huyện, thành phố…

20/01/2017
Lâm nghiệp với vai trò "trụ đỡ" cho sự phát triển bền vững

BHG- "Lâm nghiệp không chỉ là lợi thế, mà còn là đòi hỏi bức thiết cho duy trì cuộc sống bền vững và có ý nghĩa tại vùng thượng nguồn cao và dốc như Hà Giang. Sự tươi tốt và giàu có của rừng cũng chính là sự thịnh vượng và khá giả của mỗi chúng ta ở nơi địa đầu cực Bắc thiêng liêng. 

19/01/2017
Công ty Cổ phần XNK Dược Bảo Châu khai trương Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu thảo dược

BHG - Ngày 19.1, tại km 22 tổ 12, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên), Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Dược Bảo Châu tổ chức khai trương Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu thảo dược và chạy dây chuyền sản xuất nước cam ép. Dự có đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

19/01/2017
Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Việt Lâm - địa chỉ tin cậy của bà con nông dân

BHG - Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) là một trong các Quỹ tín dụng hoạt động hiệu quả trên địa nàm tỉnh và là địa chỉ tin cậy của bà con nhân dân thị trấn Việt Lâm tín nhiệm đến giao dịch, đồng thời là cơ sở tạo thêm kênh dẫn vốn quan trọng thể hiện sự linh hoạt trong việc điều chỉnh lãi suất tiền gửi và cho vay hợp lý. Đây chính là yếu tố cơ bản giúp Quỹ bổ xung thêm nguồn vốn để cho các thành viên vay phát triển sản xuất, giải quyết việc làm góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

19/01/2017