"Bệ đỡ" Vietinbank Hà Giang

21:01, 25/01/2017

Xuân 2017 - Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các ngân hàng thương mại đóng vai trò quan trọng; kinh tế chỉ có thể “cất cánh” phát triển với tốc độ cao khi có một hệ thống ngân hàng vững mạnh bởi các ngân hàng thương mại cung ứng vốn, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của các chủ thể trong nền kinh tế. Là một kênh phân phối vốn có hiệu quả, thực hiện các hoạt động kinh doanh: Huy động vốn, cho vay các thành phần kinh tế, các hoạt động đầu tư, bảo lãnh, thanh toán và tài trợ thương mại, các hoạt động ngân quỹ, thẻ và Ngân hàng điện tử, tư vấn và cho thuê tài chính, các hoạt động bảo hiểm... Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Hà Giang (Vietinbank Hà Giang) đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Mô phỏng Trụ sở Vietinbank Hà Giang (đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017).
Mô phỏng Trụ sở Vietinbank Hà Giang (đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017).

Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2016, Vietinbank Hà Giang đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của NHNN Việt Nam về điều hành chính sách kinh tế xã hội, chính sách tiền tệ và hoạt động Ngân hàng; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tiếp tục triển khai tốt các giải pháp linh hoạt trong điều hành hoạt động kinh doanh để phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2016; thực hiện kết nối Ngân hàng – doanh nghiệp thông qua các chương trình, chính sách của Vietinbank nhằm tăng quy mô tín dụng và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. Tiếp tục triển khai tốt các chương trình của Vietinbank như: Cho vay doanh nghiệp mua ô tô; cho vay hỗ trợ doanh nghiệp theo Nghị định của Chính phủ; kết nối khách hàng tiềm năng; tiếp sức thành công; tiếp bước cùng doanh nghiệp xuất, nhập khẩu... nhằm thu hút khách hàng và tăng trưởng tín dụng khách hàng doanh nghiệp. Đẩy mạnh tăng trưởng và phát triển tín dụng bán lẻ theo định hướng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; phát triển các sản phẩm tiền gửi với kỳ hạn và lãi suất đa dạng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, cho vay phải đảm bảo tuân thủ đúng đối tượng, điều kiện cho vay, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Triển khai thực hiện tốt chính sách khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ và phong cách giao dịch. Thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác; thực hiện luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ, sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp với trình độ và năng lực công tác...

Giám đốc Vietinbank Hà Giang Vũ Quang Lâm trao Bằng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Giám đốc Vietinbank Hà Giang Vũ Quang Lâm trao Bằng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với nhiều biện pháp thiết thực và hiệu quả, Vietinbank đã hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh năm 2016. Huy động vốn cuối kỳ ước đạt 1.550 tỷ đồng, đạt 102,5% kế hoạch; dư nợ tín dụng cuối kỳ ước thực hiện 2.200 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch. Trong năm, đã thực hiện thu giữ 39 món tiền giả với số tiền là: 7.800.000 đồng nộp NHNN theo quy định; trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 415 món, với tổng số tiền trên 872.290.000 đồng.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các đoàn thể luôn được Đảng bộ Vietinbank Hà Giang quan tâm, chú trọng. Tổ chức nghiên cứu, quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tập thể cán bộ, đảng viên của Chi nhánh luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ vững kỷ cương của Đảng, kỷ luật cơ quan, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, được đào tạo bài bản, có phẩm chất đạo đức tốt, không gây phiền hà, sách nhiễu, không có biểu hiện tiêu cực trong quan hệ công tác và giao dịch với khách hàng. Nội bộ đoàn kết và thống nhất cao trong chỉ đạo điều hành mọi hoạt động tại Chi nhánh. Phát động phong trào thi đua năm 2016 của Đảng bộ Vietinbank Hà Giang với chủ đề “Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh”; xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Công đoàn hoạt động theo đúng quy chế, điều lệ; tham gia các hoạt động thể thao; lãnh chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch và triển khai thành công Giải bóng đá mini Cup Vietinbank Hà Giang lần 3 năm 2016 trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tổ chức Hội nghị người lao động triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2016 và tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người lao động với Giám đốc Chi nhánh. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế phối hợp giữa Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Quan tâm chăm lo việc làm và đời sống cho người lao động. Xây dựng kế hoạch công tác huấn luyện quân sự và tổ chức huấn luyện quân sự quốc phòng năm 2016 theo chương trình kế hoạch...

Lãnh đạo Vietinbank Hà Giang tặng Cờ, hoa lưu niệm cho các đội dự Giải bóng đá mini Cup Vietinbank Hà Giang lần 3 năm 2016.
Lãnh đạo Vietinbank Hà Giang tặng Cờ, hoa lưu niệm cho các đội dự Giải bóng đá mini Cup Vietinbank Hà Giang lần 3 năm 2016.

Tiếp tục triển khai công tác tài trợ an sinh xã hội. Năm 2016 xây dựng 3 công trình nhà lớp học ở các huyện: Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh; Tài trợ xây dựng 1 bệnh viện đa khoa tại huyện Yên Minh. Tổng giá trị tài trợ năm 2016 là 25 tỷ đồng. Tổ chức trao tặng 1 con bò và 25 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lùng Tám (Quản Bạ); thăm hỏi và nuôi dưỡng thường xuyên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lan (Bắc Mê). Ngoài ra, Chi nhánh còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các chi nhánh trong hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tổ chức các buổi công tác từ thiện tại các xã, các trường khó khăn trên địa bàn tỉnh.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng niu nguồn nước sạch

Xuân 2017 - Hiện nay việc khai thác khoáng sản, cũng như môi trường ô nhiễm đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nguồn nước ngọt ở các sông, suối. 

25/01/2017
Phát triển hạ tầng giao thông: Trân trọng mọi nguồn

Xuân 2017 - Quốc lộ 34 - tuyến đường huyết mạch nối thành phố Hà Giang và huyện Bắc Mê, mấy năm gần đây thực sự trở thành nỗi khiếp đảm đối với mỗi người khi tham gia giao thông. Do lưu lượng xe tải trọng lớn qua lại nhiều, tiêu chuẩn kỹ thuật đường không đáp ứng được khiến kết cấu mặt đường nhanh chóng bị phá vỡ, xuống cấp nghiêm trọng.

25/01/2017
Vị Xuyên, dấu ấn "Nông nghiệp sạch"

Xuân 2017 - Là huyện vùng động lực của tỉnh trong phát triển kinh tế nói chung, phát triển nông nghiệp nói riêng, những năm qua, đặc biệt là năm 2016, ngành Nông nghiệp của Vị Xuyên có những bước đột phá quan trọng, tạo ra hướng đi trong phát triển kinh tế một cách hiệu quả và bền vững, mang lại hiệu ứng tốt và có sức lan tỏa trong xã hội.

25/01/2017
Vững chắc bước đi

Xuân 2017 - Ở biên cương cực Bắc, do chịu ảnh hưởng của khí hậu khắc nghiệt, thiếu nước, thiếu đất sản xuất nên cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm tìm giải pháp giúp dân nghèo thêm no ấm. Xác định tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất cho nhân dân có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, huyện Mèo Vạc đã đánh giá đúng thực trạng cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện và xây dựng lộ trình tái cơ cấu phù hợp với thực tế địa phương. 

24/01/2017