Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả

09:57, 26/09/2016

BHG- Ngày 24.9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với Cục Phát hành và Kho quỹ - NHNN Việt Nam đã tổ chức tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả và một số quy định về quản lý tiền tệ. Tham gia tập huấn có các cán bộ làm công tác kiểm ngân, thủ quỹ, giao dịch viên trong hệ thống Ngân hàng và các cá nhân ngoài ngành có liên quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tiền giả…

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện vụ việc nào liên quan đến tiền giả. Song, là tỉnh biên giới có quan hệ kinh tế quốc tế, thương mại dịch vụ, du lịch và đầu tư ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, yêu cầu về công tác quản lý tiền tệ, đảm bảo an ninh tiền tệ, tài chính và công tác đấu tranh phòng, chống tiền giả cần sự quan tâm, phối hợp giữa các cấp, ngành trong và ngoài hệ thống Ngân hàng. Lớp tập huấn tập trung vào một số nội dung quan trọng, gồm: Đặc điểm bảo an tiền Polymer Việt Nam; kỹ năng phân biệt tiền thật, tiền giả; các cách nhận biết yếu tố bảo an; thông tin cảnh báo và đặc điểm một số loại tiền giả xuất hiện trong lưu thông hiện nay. Đồng thời, phổ biến quy định xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành Ngân hàng; phổ biến quy định về bảo vệ tiền Việt Nam; về quản lý tiền của các nước có chung biên giới; quy định về việc mang ngoại tệ tiền mặt và đồng Việt Nam bằng tiền mặt qua biên giới. Trong quá trình tập huấn, các chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ cùng các học viên thảo luận, giải đáp các vướng mắc liên quan đến quản lý tiền tệ, đảm bảo an ninh tiền tệ hiện nay và công tác đấu tranh, phòng chống tiền giả trên địa bàn tỉnh.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, một cách ứng xử tốt với tương lai

BHG - Theo Quy hoạch phát triển năng lượng Quốc gia đến năm 2020, nhu cầu điện năng của nước ta sẽ tiếp tục tăng từ 15 - 20%/ năm. Hà Giang là địa phương đang phát triển sẽ không nằm ngoài những dự báo trên. Trong bối cảnh các nguồn năng lượng trên toàn thế giới đang ngày càng khó khăn hơn trong việc tiếp cận, về giá cả..., thì vấn đề sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng là rất cần được quan tâm.

24/09/2016
Khuôn Lùng hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

BHG- Sau gần 6 năm (2010 – 2016) triển khai xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở xã Khuôn Lùng (Xín Mần) đầy những khó khăn, nay đã về đích. Vậy đâu là nguồn lực và bài học kinh nghiệm được rút ra...?-"Nguồn lực để Khuôn Lùng hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM là sự tập hợp ý chí và nghị lực của toàn bộ hệ thống chính trị kết hợp với sự đồng thuận của lòng dân..." - Bí thư Đảng uỷ xã Khuôn Lùng, Hoàng Văn Định đã khẳng định với chúng tôi như vậy.

22/09/2016
Hội nhập ASEAN - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

BHG - Hiện nay, cùng với quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp đang được đón nhận nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Vậy các doanh nghiệp làm thế nào để hòa nhập mà không hòa tan trong thị trường cạnh trạnh rộng lớn của Khối cộng đồng kinh tế ASEAN.

21/09/2016
Hiệu quả từ phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế"

BHG - 541 mô hình phát triển kinh tế gia đình cho thu nhập bình quân một hộ từ 60 đến 200 triệu đồng/năm; 121 Tổ "Phụ nữ liên kết phát triển kinh tế"; 52 Câu lạc bộ "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế", 3 Câu lạc bộ "Phát triển làng nghề" và 2 CLB phụ nữ kinh doanh... là những con số thật sự ấn tượng trong phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế" của Hội LHPN tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

21/09/2016