Trung tâm Khuyến công - XTCT tích cựcxây dựng điểm bán hàng Việt Nam

Thứ Ba, 30/08/2016, 08:23 (GMT+7)

BHG - Trong những năm qua, tỉnh ta luôn chú trọng việc tuyên truyền người Việt Nam dùng hàng Việt Nam; trong đó, tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa và biên giới để người dân tiếp cận và mua hàng Việt dùng.  Ngoài tổ chức các phiên chợ như trên, trong năm 2016, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KC-XTCT) đã tham mưu với Sở Công thương và UBND tỉnh xây dựng các điểm bán hàng Việt trên địa bàn, nhằm tăng cường giới thiệu, bày bán hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 3 điểm bán hàng Việt được Trung tâm xây dựng và đưa vào hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực, các điểm bán hàng Việt đã phát huy hiệu quả, là địa chỉ tin cậy với khách hàng.

Lãnh đạo Sở Công thương và huyện Mèo Vạc khai trương điểm bán hàng Việt - Dũng Dung, tổ 3, thị trấn Đồng Văn.
Lãnh đạo Sở Công thương và huyện Mèo Vạc khai trương điểm bán hàng Việt - Dũng Dung, tổ 3, thị trấn Đồng Văn.

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn huyện Đồng Văn, hơn nữa lại có lượng khách du lịch khá lớn, chính vì vậy anh Nguyễn Sỹ Dũng, chủ cửa hàng Dũng Dung đã đề xuất với Trung tâm KC-XTCT xây dựng cơ sở điểm bán hàng Việt - Dũng Dung, tại tổ 3, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Theo anh Dũng, là điểm bán hàng Việt, chúng tôi có nhiều chính sách được hỗ trợ từ Nhà nước nên hàng hóa được  bày bán luôn có giá thấp hơn so với thị trường trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, những năm trở lại đây, thị trấn có lượng khách du lịch lớn nên cửa hàng sẽ chủ động thu mua các mặt hàng nông sản của địa phương để bày bán. Để gây dựng uy tín, chất lượng với khách hàng, anh Dũng cam kết hàng hóa được bày bán có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Để xây dựng điểm bán hàng Việt tại Đồng Văn, cán bộ Trung tâm KC-XTCT đã lên huyện khảo sát, lựa chọn doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn, ký kết bán hàng Việt Nam cho người tiêu dùng. Sau khi xem xét, Trung tâm đã chọn cửa hàng Dũng Dung đủ tiêu chuẩn có thể xây dụng điểm bán hàng, lại có vị trí thuận lợi ở trung tâm huyện, diện tích cửa hàng rộng nên xây dựng làm điểm bán hàng Việt Nam. Khi được chọn xây dựng điểm bán hàng Việt, Trung tâm sẽ hỗ trợ cửa hàng 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Bộ Công thương và của tỉnh để làm biển quảng cáo, kệ kính để bày hàng và một số trang thiết bị khác. Với trách nhiệm và nỗ lực của cán bộ Trung tâm, ngày 26.8, điểm bán hàng Việt - Dũng Dung chính thức khai trương và được nghiệm, bàn giao cho chủ cửa hàng. Sau khi đưa vào hoạt động, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đồng chí Mai Văn Sướng, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, chúng tôi sẽ chỉ đạo Đội Quản lý thị trường huyện Đồng Văn luôn kiểm tra, giám sát các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng. Đảm bảo hàng được bày bán là hàng Việt Nam chất lượng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo Trung tâm KC-XTCT tiếp tục khảo sát để mở thêm các điểm bán hàng Việt tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện như Khu du lịch Nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú... Từ chủ trương xây dựng điểm bán hàng Việt là rất ý nghĩa nên lãnh đạo huyện Đồng Văn luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai mở điểm bán hàng. Theo đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch huyện Đồng Văn cho biết: Việc xây dựng điểm bán hàng Việt trên địa bàn huyện là rất ý nghĩa, nắm được chủ trương như vậy nên huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan, hỗ trợ các thủ tục pháp lý và tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận những nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, đồng chí mong muốn cửa hàng cố gắng bày bán thêm các mặt hàng nông sản của địa phương như gạo, mật ong Bạc hà, bánh Tam giác mạch,... có như vậy vừa tiêu thụ sản phẩm cho người dân, lại quảng bá được các mặt hàng do địa phương sản xuất cho khách du lịch.

Ngoài triển khai các điểm bán bán hàng Việt, Trung tâm KC-XTCT còn tích cực phối hợp với Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh để tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng dùng hàng Việt Nam sản xuất. Với những việc làm cụ thể, thiết thực hàng Việt Nam thực sự mang lại niềm tin cho người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng tích cực dùng hàng Việt cũng là cơ sở để hạn chế những loại hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng xuất xứ không rõ ràng xuất hiện trên thị trường trong tỉnh.

Bài, ảnh: Lê Lâm

.