Hà Giang

Phát triển hàng hóa ở Bắc Quang

08:51, 24/08/2016

BHG - Những năm gần đây, đời sống của người dân Bắc Quang có nhiều cải thiện; không ít gia đình tích cực phát triển kinh tế từ nhiều nguồn vốn vay khác nhau. Xác định “gắn nhiệm vụ chuyên môn với mục tiêu xóa đói, giảm nghèo”, Agribank Bắc Quang đang đồng hành cùng người nông dân và luôn giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn.

Với bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực tài chính nông thôn; trong những năm qua, Agribank Bắc Quang đã khẳng định tính ưu việt trong các chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách; góp phần đáng kể cho công cuộc XĐGN và tạo việc làm cho người dân ở địa phương. Xuất phát từ phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, kỷ luật, chia sẻ và thượng tôn pháp luật”; với cơ chế thông thoáng, thuận tiện, có lợi cho người vay,... vì vậy, hoạt động kinh doanh của Agribank Bắc Quang đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tính đến tháng 6.2016, nguồn vốn tăng trưởng 27,6%, đạt 153%; dư nợ tăng trưởng 8,8%, đạt 58,6% kế hoạch năm 2016 Agribank tỉnh giao...

Một buổi giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Bắc Quang.
Một buổi giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Bắc Quang.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Bắc Quang đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ cho lĩnh vực giáo dục, y tế, đền đáp người có công với cách mạng. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Chi nhánh đã hỗ trợ Trường THCS bán trú xã Đồng Tiến (Bắc Quang) làm sân trường; tiếp nhận quà tặng từ Bảo hiểm Agribank cho Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị trấn Việt Quang; bàn giao nhà lưu trú học sinh trường xã Đồng Tiến do Sở giao dịch và Agribank Chi nhánh Thăng Long tài trợ số tiền 500 triệu đồng...

Giám đốc Agribank Bắc Quang Agribank Bắc Quang, Trương Đức Hào cho biết: “Để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện và trực tiếp trên các mặt công tác, Chi nhánh đã gắn trách nhiệm của từng đồng chí uỷ viên với hoạt động của các tổ chức Đảng, Chi bộ; bám sát các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để chỉ đạo xây dựng chiến lược hoạt động phù hợp”. Chính vì vậy, các hộ nghèo trên địa bàn huyện thông qua sử dụng tín dụng đầu tư sản xuất, kinh doanh; bước đầu đã biết tính toán đầu tư sản xuất chi tiêu gia đình có hiệu quả cũng như tiếp cận cách thức sản xuất tiên tiến và thị trường; hộ nghèo tự vươn lên tạo việc làm có thu nhập là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đóng góp của Chi nhánh trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương...

Nằm trong vùng “động lực”, huyện Bắc Quang đang đẩy nhanh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững. Agribank Bắc Quang tiếp tục sát cánh đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và những người nông dân, nhằm góp phần tạo bước phát triển kinh tế bền vững và ổn định...

QUỲNH NGA - H.CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm giàu từ trang trại chăn nuôi lợn

BHG - Đến thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình), hỏi đến gia đình anh Trần Văn Công (sinh 1968), ai cũng biết; đó là gia đình có trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn nhất, nhì xã. Nhờ nguồn vốn tín dụng của Agribank, anh Công đã thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu.

24/08/2016
Agribank Hà Giang tích cực triển khai Nghị quyết 209

BHG - Sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND (gọi là Nghị quyết 209) ngày 10.12.2015, về việc ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh; Agribank Hà Giang là một trong những ngân hàng chủ lực được UBND tỉnh giao nhiệm vụ triển khai thực hiện và giải ngân tín dụng. Sau 6 tháng triển khai, đến thời điểm này, nhiều người dân vay vốn với lãi suất được hỗ trợ để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.

24/08/2016
Người dân Hoàng Su Phì thêm động lực để thoát nghèo bền vững

BHG - Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND ngày 10.12.2015 của HĐND tỉnh về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa là một chủ trương lớn của tỉnh nhằm khuyến khích, hỗ trợ các gia đình, cá nhân, tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa. 

23/08/2016
Trao đổi hợp tác giữa Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với Thương hội Cơ điện Ngũ Kim tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Ngày 19.8, Sở Công thương tổ chức buổi trao đổi hợp tác giữa Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương Hà Giang (Việt Nam) do bà Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn với Thương hội Cơ điện Ngũ Kim tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do ông Trương Nguyên Uyên, Hội trưởng Thương hội làm trưởng đoàn nhằm thỏa thuận, hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và thông tin xúc tiến đầu tư.

20/08/2016