Điện lực Yên Minh:

Góp công lớn rút ngắn khoảng cách vùng sâu, xa với đô thị

09:17, 08/02/2015

Xuân 2015- Những năm qua, việc đầu tư đưa hệ thống lưới điện Quốc gia về với thôn bản vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh gặp rất nhiều khó khăn. Song bằng nhiều nỗ lực với những giải pháp phù hợp của đơn vị có sự chỉ đạo của ngành trong công tác quản lý và vận hành lưới điện, Điện lực huyện Yên Minh đã hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ 2014, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH ở địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Công nhân Điện lực Yên Minh sửa chữa, hướng dẫn các thao tác cho người dân sử dụng điện.
Công nhân Điện lực Yên Minh sửa chữa, hướng dẫn các thao tác cho người dân sử dụng điện.

Ông Nguyễn Văn Tuân, Giám đốc Điện lực huyện Yên Minh cho biết: Đơn vị được giao quản lý 239 km đường dây 35kv; 230 km đường dây 0,4kv và 97 trạm biến áp. Huyện có 18 xã, thị trấn, đến nay 100% số xã và 85,2% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia (Điện lực Yên Minh đang cung cấp điện cho 9.177 khách hàng sử dụng điện thường xuyên). Năm 2014, sản lượng điện thương phẩm do đơn vị cung cấp ước đạt trên 6 triệu kwh, với doanh thu ước đạt trên 9 tỷ đồng, tăng trên 3 tỷ đồng so với năm 2013. Để đạt các chỉ tiêu năm 2014, đơn vị đã chỉ đạo sát sao, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công tác kỹ thuật để đảm bảo lưới điện đảm bảo an toàn, liên tục như: Tăng cường công tác kiểm tra quản lý kỹ thuật, sớm phát hiện các hiện tượng bất thường, những thiệt hại phát sinh trong vận hành để có biện pháp xử lý kịp thời; tăng cường công tác vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện để không xảy ra các sự cố và giảm tổn thất điện năng.

Được cán bộ điện lực đưa đến thôn Hạt Đạt, thôn đặc biệt khó khăn của xã Mậu Long, chúng tôi được biết: Thôn có 55 hộ, đều là dân tộc Cờ Lao, đã rất lâu rồi người dân ở đây ao ước có điện để thuận lợi cho sinh hoạt và phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế. Tháng 10. 2014, thôn được đầu tư xây dựng đường dây 0,4kv, sau hơn 2 tháng triển khai thi công với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công nhân viên Điện lực Yên Minh đến nay các hạng mục của đường dây điện đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Điều đó có nghĩa là Tết Ất Mùi này, người dân được đón năm mới trong niềm vui có điện. Ông Sùng Mí Dế, Trưởng thôn Hạt Đạt tâm sự: Trước kia thôn chúng tôi không có điện để sử dụng, tết đến người dân trong thôn thường quen dùng đèn dầu và ngồi quây quần bên bếp lửa. Năm nay có điện về đến thôn, được xem ti vi, nghe đài và được đón tết trong ánh điện sáng lung linh, bà con rất phấn khởi.

Kiểm tra Trạm biến áp phục vụ sản xuất.
Kiểm tra Trạm biến áp phục vụ sản xuất.

Cùng với việc đẩy nhanh thi công các công trình đưa điện về một số thôn bản, đơn vị cũng đã tập trung xây dựng, lắp đặt mới 01 Trạm biến áp đến nay đã hoàn thành và chờ ngày đóng điện để phục vụ cho khách hàng có điện đón tết Ất Mùi. Đồng thời cán bộ, công nhân trong đơn vị đã tổ chức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống đường dây tải điện, trạm biến áp trên địa bàn và triển khai thay thế định kỳ trên 3.400 công tơ điện cho khách hàng sử dụng điện, đảm bảo vận hành quản lý điện an toàn, hiệu quả đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện năng của khách hàng nhất là trong dịp Tết nguyên đán. Để đạt được mục tiêu đề ra , Điện lực Yên Minh đã phát động các phong trào thi đua và được tất cả các cán bộ công nhân của đơn vị hưởng ứng như: thi đua lao động giỏi, lao động kỷ luật, lao động an toàn và hiệu quả... Với những thành tích đã đạt được, năm 2015 huyện Yên Minh tiếp tục mở rộng và phát triển mạng lưới điện Quốc gia đến các thôn bản chưa có điện. Đây sẽ tiếp tục là bước tiến giúp người dân thay đổi dần về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Mặc dù phải tổ chức sản xuất kinh doanh trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện này tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Yên Minh đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch năm 2014.   Kết quả đó đã giúp cho Điện lực Yên Minh phục vụ ngày càng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần giúp người dân phát triển kinh tế - xã hội, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa vùng sâu, vùng xa với vùng đô thị./.        

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bước khởi đầu nâng tầm

Xuân 2015-  Năm 2014, nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ, công nhân Trung tâm khoa học kỹ thuật (KHKT) Giống cây trồng Đạo Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

08/02/2015
Sắc Xuân khắp nẻo quê

Xuân 2015- Thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", Nhà nước hỗ trợ xi -măng, nhân dân hiến đất, góp công, vật liệu và các chi phí khác; phong trào xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) ở huyện Hoàng Su Phì đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo, từng bước tạo ra mạng lưới giao thông liên thôn, liên xã, thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

08/02/2015
Chủ động trước thềm năm mới

Xuân 2015- Huyện Bắc Quang có địa bàn rộng với 23 xã, thị trấn. Cùng với sự phát triển KT – XH những năm qua, luôn đặt ra nhiều nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT). Trên cơ sở đó, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Phòng TN&MT huyện Bắc Quang luôn nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. 

08/02/2015
Đông Hà trước "ngưỡng cửa" đạt chuẩn Nông thôn mới

Xuân 2015- Tia nắng mùa xuân ấm áp xua đi cái rét buốt kéo dài của những ngày mùa đông lạnh giá, nắng lên sưởi ấm vạn vật, cây cối đang cựa mình gỡ bỏ những lớp vỏ sần sùi, xám đen để nhú lên những chồi non xanh biếc. Xuân 2015 ở Đông Hà càng "xuân" hơn, tết "mới thật là tết" khi mà vùng quê này đang đứng trước ngưỡng cửa trở thành xã NTM đầu tiên của huyện  Quản Bạ.

07/02/2015