Hà Giang

Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức tập huấn số hóa trên lưới điện thông minh

15:21, 14/09/2021

BHG - Với chủ trương xây dựng lưới điện thông minh và quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Hà Giang vừa tổ chức tập huấn về chia sẻ dữ liệu từ Trung tâm Điều khiển xa và hệ thống Rơle bảo vệ, tự động hóa trên đường dây trung áp.

Trong thời gian qua, cùng với chủ trương chuyển đổi số của ngành, việc áp dụng công nghệ mới được PC Hà Giang đặc biệt chú trọng, lưới điện tỉnh Hà Giang đã cơ bản được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp một cách đồng bộ theo hướng hiện đại hóa.

Lớp tập huấn số hóa trên lưới điện thông minh
Lớp tập huấn số hóa trên lưới điện thông minh

Được sự quan tâm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Trung tâm Điều khiển xa (TTĐKX) Công ty Điện lực Hà Giang đã được thành lập và đi vào hoạt động. Hệ thống chia sẻ dữ liệu từ TTĐKX đến các đơn vị cấp 4 đưa vào vận hành từ tháng 6.2021 với rất nhiều tính năng để phục vụ công tác quản lý vận hành. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các Điện lực vẫn chưa nắm bắt và khai thác hết tính năng của phần mềm. Mặt khác, hiện tại trên lưới điện trung áp tỉnh Hà Giang đã được trang bị 145 Recloser và LBS. Để từng bước nâng cao độ ổn định cung cấp điện và tự động hóa lưới điện trung áp, việc trang bị kiến thức về Rơ le bảo vệ và tự động hóa cho các đơn vị cấp 4 là hết sức cấp thiết.

Trong đợt tập huấn, các học viên là những cán bộ chủ chốt, công nhân lành nghề từ các đơn vị cấp 4 đã được các kỹ sư của TTĐKX truyền đạt, hướng dẫn các nội dung như trang bị hệ thống Rơle bảo vệ và tự động hóa trên đường dây trung áp, đào tạo về cấu trúc phần cứng, khai thác các tính năng của phần mềm chia sẻ dữ liệu…

Qua đó, các học viên có thể áp dụng kiến thức được tập huấn vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, tăng cường khả năng quản lý vận hành theo cách đổi mới, sáng tạo, đáp ứng chủ trương về số hóa trong vận hành và sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Hà Giang.

Chung Chí Kiên - PC Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cải cách hành chính lĩnh vực khoa học và công nghệ

BHG - Những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện đồng bộ cải cách về thể chế, tổ chức bộ máy, hành chính công, hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý, đơn giản hóa, giảm bớt thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí quản lý hành chính.

31/08/2021
Đẩy mạnh khai báo y tế điện tử phòng, chống Covid - 19 bằng mã QR Code

BHG - Để thực hiện tốt công tác khai báo y tế điện tử (YTĐT) trên địa bàn, tỉnh ta đã có công văn yêu cầu các cấp, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thực hiện khai báo YTĐT theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phục vụ công tác theo dõi, giám sát, phòng, chống dịch Covid-19.

30/07/2021
Triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 trên phạm vi toàn quốc

BHG - Đây là nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid - 19 giao cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nhằm thực hiện chiến dịch tiêm chủng COVID-19 trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

28/07/2021
Ba nền tảng công nghệ phòng chống COVID-19 bắt buộc dùng chung toàn quốc

Bộ TT&TT cho biết, ba nền tảng công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 đã được đưa vào sử dụng thống nhất trên cả nước, trong đó có nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

27/07/2021