Hà Giang

Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ X

10:54, 20/07/2021

BHG - Sáng 20.7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ X, nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các Hội thành viên của Liên hiệp Hội.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với vai trò là trung tâm tập hợp đội ngũ trí thức khoa học & công nghệ (KHCN) ở trong và ngoài tỉnh, 6 tháng qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thông tin và phổ biến kiến thức KHKT; tôn vinh trí thức, giải thưởng, hội thi và cuộc thi. Nổi bật là cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 15 năm 2021; Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5 (2019 - 2021) và Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2021. Bên cạnh đó, các hoạt động tìm kiếm, đề xuất các đề tài, dự án KHCN được quan tâm. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, các hội thành viên liên kết thường xuyên phối hợp, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết BCH Liên hiệp Hội đã đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai một số đề tài, dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh về phát triển KT - XH, khoa học, giáo dục và đào tạo, tài nguyên và môi trường; cơ chế, chính sách thu hút lực lượng trí thức trẻ và cán bộ KHKT có chuyên môn cao tham gia công tác Hội.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, Liên hiệp các Hội KH&KT tập trung hoàn thành tốt các dự án KHCN cấp tỉnh; hoàn thiện 2 nhiệm vụ tư vấn phản biện theo danh mục đã được Đoàn ĐBQH tỉnh giao; tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, đề xuất, triển khai các đề tài KHCN trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất và đời sống

BHG - Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ sinh học (CNSH) mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho phát triển KT – XH. Nắm bắt kịp thời xu thế đó, tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt việc ứng dụng CNSH trong nhiều lĩnh vực và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

30/06/2021
Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu thông minh

BHG - Trước sự chuyển biến mạnh mẽ của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 3.6.2020 về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Từ chủ trương này, tỉnh ta đang nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác điều hành, quản lý các hoạt động KT - XH. UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND ngày 27.10.2020 về việc phê duyệt nhiệm vụ khoa học "Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu thông tin thông minh trên địa bàn tỉnh Hà Giang"...

27/05/2021
Chuyển giao các mô hình ứng dụng khoa học vào thực tiễn

BHG - Với đặc thù là tỉnh miền núi, trên 80% dân số sống bằng nông nghiệp. Những năm qua, tỉnh ta đặc biệt quan tâm đầu tư nghiên cứu các đề tài khoa học, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, dược liệu để ứng dụng, chuyển giao đưa vào sản xuất.

24/06/2021
Cá bỗng Hà Giang được cấp chỉ dẫn địa lý

Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00105 cho sản phẩm cá bỗng Hà Giang. Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.

21/05/2021