Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thí điểm chuyển đổi số

11:40, 06/05/2021

BHG - Sáng 6.5, tại xã Nậm Ty, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông, Công ty Viettel Hà Giang tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thí điểm chuyển đổi số tại xã Nậm Ty. Tham dự có thường trực UBND huyện, lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, đại diện Công ty Viettel Hà Giang cùng cán bộ và nhân dân xã Nậm Ty.

Lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, UBND huyện Hoàng Su Phì, Công ty Viettel ký kết biên bản hợp tác
Lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông, UBND huyện Hoàng Su Phì, Công ty Viettel ký kết biên bản hợp tác

Chuyển đổi số được hiểu là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới, nhằm thay đổi phương thức vận hành, điều hành quy trình làm việc tại các doanh nghiệp và địa phương. Xã Nậm Ty là xã đầu tiên của tỉnh được lựa chọn để triển khai thí điểm chuyển đổi số trong năm 2021. Xã có diện tích 45,2945 km², dân số 3.026 người. Để triển khai chương trình chuyển đổi số hiệu quả, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Công ty Viettel Hà Giang hỗ trợ về máy móc và chuyển giao kỹ thuật vận hành chuyển đổi số đến từng thôn, bản và người dân của xã Nậm Ty. Theo lộ trình trong năm 2021, các thôn bản và điểm du lịch của xã Nậm Ty sẽ được phủ sóng 3G – 4G, giới thiệu bằng số hóa các sản phẩm đặc trưng của xã ra thị trường trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp và bà con sẽ được đào tạo qua các lớp truyền thông theo kế hoạch để có thể ứng dụng công nghệ số vào giới thiệu và bán hàng trên các nền tảng tiên tiến. Bên cạnh đó, mô hình thí điểm cũng triển khai hệ thống phản ánh hiện trường tới 100% cán bộ công chức và người dân trên địa bàn xã, triển khai hệ thống giáo dục thông minh, Y tế số cho trường học và Trạm y tế xã.

Xã Nậm Ty phối hợp triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn kỹ năng cho người dân trong thực hành và ứng dụng công nghệ số vào quảng bá, giới thiệu, bán hàng thông qua nền tảng giao dịch trực tuyến đối với các sản phẩm đặc trưng như: Chè Shan tuyết; du lịch ruộng bậc thang và thảo dược dân tộc Dao. Chương trình thí điểm chuyển đổi số tại Nậm Ty được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Về phía Viettel Hà Giang, sau khi triển khai hoàn thành chương trình thí điểm tại xã Nậm Ty sẽ phối hợp nhân rộng ra các xã trên địa bàn huyện.

Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 29.3, Công an tỉnh và Công ty Viễn thông Hà Giang (VNPT) đã tổ chức tổng kết tập huấn và cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, triển khai đường truyền bảo mật và xác thực dự án.

30/03/2021
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số cho người dân

BHG - Để khẩn trương đưa ứng dụng VssID đến với người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam, BHXH Hà Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện phối hợp với cơ quan Công an và UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên thiết bị thông minh khi đến thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.

25/03/2021
Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số

BHG - Chiều 23.4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số. Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị viễn thông trên địa bàn.

24/04/2021
Ứng dụng khoa học kỹ thuật cải tạo vườn tạp ở Vị Xuyên

BHG - Một trong những giải pháp chủ yếu thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025 là đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học của các đề tài, dự án nghiên cứu thành công về cây, con giống đến từng người dân... Việc ứng dụng KHKT vào cải tạo vườn tạp được huyện Vị Xuyên chỉ đạo triển khai quyết liệt.

21/04/2021