Cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp tỉnh

17:54, 24/12/2020

BHG - Ngày 24.12, tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi khoa học – kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh THCS, THPT năm học 2020 – 2021. Đến dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị tham dự cuộc thi.

Các đại biểu và học sinh tham quan các dự án trưng bày tại cuộc thi.
Các đại biểu và học sinh tham quan các dự án trưng bày tại cuộc thi.

Cuộc thi KHKT tỉnh được tổ chức từ năm học 2013 – 2014. Qua 7 lần tổ chức, quy mô cuộc thi ngày càng được mở rộng, số lượng, chất lượng các dự án ngày càng được nâng lên. Cuộc thi năm nay thu hút 68 dự án, với 128 thí sinh dự thi đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, gồm 12 lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, hóa học, kỹ thuật môi trường, kỹ thuật cơ khí, năng lượng vật lý, vật lý và thiên văn… Trong đó, lĩnh vực có số lượng dự án tham gia dự thi nhiều nhất là kỹ thuật cơ khí, với 20 dự án. Các thí sinh phải trải qua phần thuyết trình tại khu vực trưng bày và trả lời phỏng vấn trực tiếp. Tiêu chuẩn đánh giá các dự án dựa trên các tiêu chí: Khả năng áp dụng, tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội….

Cuộc thi KHKT là sân chơi trí tuệ, khuyến khích các em học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn; tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình. Đồng thời, thông qua cuộc thi sẽ mang đến những dự án có giá trị ứng dụng cao vào thực tiễn, nhằm hướng tới phục vụ đời sống và sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hải Hà (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vũ Hoài Nam và những giải pháp góp phần cải cách hành chính ở Hà Giang

BHG - Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh Hà Giang luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào trong công việc, điều hành và cải cách hành chính. Trong đó, việc đưa hệ thống hội nghị trực tuyến 4 cấp, gồm trung ương, tỉnh, huyện và xã vào sử dụng là một trong những đột phá về cải cách hành chính. Đằng sau giải pháp kỹ thuật ứng dụng đó, chính là kỹ sư Vũ Hoài Nam, sinh năm 1974, hiện là Trưởng phòng Khách hàng tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Giang.

30/11/2020
Có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt

iPhone 12 Pro Max siêu phẩm Apple đã trình làng và được mở bán trên thị trường. Đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất tại thời điểm hiện tại. Vậy có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt.

 

30/11/2020
Quản lý an toàn bức xạ trong y tế

BHG - Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, những năm gần đây, việc sử dụng rộng rãi các thiết bị bức xạ tại các cơ sở y tế giúp chẩn đoán bệnh chính xác; qua đó, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích, nếu các nguồn bức xạ không được quản lý an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Hiện, Sở KH&CN đang triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn hoạt động bức xạ tại các cơ sở y tế.

28/10/2020
Tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2020

BHG - Chiều 27.11, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN – NĐ) tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 14 năm 2020 và phát động cuộc thi năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện một số trường học, các em học sinh.

 

27/11/2020