Tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2020

20:42, 27/11/2020

BHG - Chiều 27.11, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN – NĐ) tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 14 năm 2020 và phát động cuộc thi năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện một số trường học, các em học sinh.

Đồng chí Trần Đức Quý trao giải Nhất cho các tác giả
Đồng chí Trần Đức Quý trao giải Nhất cho các tác giả

Cuộc thi sáng tạo TTN – NĐ tỉnh lần thứ 14, năm 2020 được phát động từ tháng 11 năm  2019, đối tượng dự thi là các em học sinh, TTN – NĐ có độ tuổi từ 6 - 19 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi đã nhận được 45 mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, sản phẩm thân thiện môi trường của 85 tác giả và nhóm tác giả gửi về từ 24 trường tiểu học, THCS và THPT thuộc 9 huyện, thành phố.

2: Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Cuộc thi đã thực sự trở thành phong trào sâu rộng, khơi dậy đam mê sáng tạo, là sân chơi bổ ích, lý thú về khoa học cho các em học sinh. Đồng chí Trần Đức Quý yêu cầu, để Cuộc thi lần thứ 15 năm 2021 và những năm tiếp theo đạt được kết quả tốt, BTC cuộc thi cần tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ, tạo điều kiện cho các em học sinh trong toàn tỉnh tham gia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cấp ủy, chính quyền địa phương, trường học, các bậc phụ huynh và học sinh nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi…

Tại buổi lễ, BTC Cuộc thi đã trao 17 giải cho các mô hình, sản phẩm có chất lượng cao. Tác phẩm đạt giải Nhất thuộc về mô hình “Ca nô cứu hộ, cứu nạn không người lái” của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Hà Linh, lớp 11A3, Trường THPT Lê Hồng Phong và và Cao Hồng Ngân, lớp 11A trường THPT Chuyên; BTC cũng trao khen thưởng cho 7 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi đồng thời phát động Cuộc thi Sáng tạo TTN – NĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 15.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản lý an toàn bức xạ trong y tế

BHG - Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, những năm gần đây, việc sử dụng rộng rãi các thiết bị bức xạ tại các cơ sở y tế giúp chẩn đoán bệnh chính xác; qua đó, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích, nếu các nguồn bức xạ không được quản lý an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Hiện, Sở KH&CN đang triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn hoạt động bức xạ tại các cơ sở y tế.

28/10/2020
Tập huấn nghiệp vụ thông tin và truyền thông

BHG - Ngày 27.10, tại trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ về thông tin và truyền thông năm 2020. Tham dự có: lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đông đảo học viên.

 

27/10/2020
Trao giải sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

BHG - Tối 21.10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam tổ chức trao giải, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sáng tạo KHCN. Dự lễ trao giải có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

 

22/10/2020
Tạo sự chuyển biến trong chăn nuôi bò từ thụ tinh nhân tạo

BHG - Phát triển chăn nuôi bò là một trong những hướng đi quan trọng trong nông nghiệp ở huyện vùng cao Quản Bạ. Là huyện đứng đầu toàn tỉnh trong việc áp dụng biện pháp kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (TTNT) cho đàn bò, từ đó tạo sự chuyển biến lớn trong chăn nuôi, giúp giá trị đàn bò tăng lên trên 20%, nhiều hộ thoát nghèo nhờ chăn nuôi.

 

22/09/2020