Hà Giang

Đặt mục tiêu 50% dân số toàn quốc cài đặt ứng dụng Bluezone trước ngày 10/8

16:07, 05/08/2020

BHG - Tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 7 do Bộ TT&TT tổ chức trực tuyết với sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chiều ngày 4.8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các sở thông tin và truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, đặt mục tiêu 50% dân số toàn quốc cài đặt ứng dụng Bluezone trước ngày 10/8.

Người đứng đầu ngành TT&TT nhận định Việt Nam có đầy đủ điều kiện để triển khai Bluezone (sử dụng công nghệ Bluetooth – công nghệ được đánh giá tốt nhất hiện nay trong việc kiểm soát tiếp xúc gần mà không vi phạm quyền riêng tư). Đó là Việt Nam có 80% dân số sử dụng smartphone, có chính quyền mạnh, được người dân tin tưởng. Có tin tưởng người dân mới cài đặt Bluezone.

 

Đối với các thuê bao di động đang sử dụng smartphone nhưng chưa cài đặt Bluezone, Bộ trưởng chỉ đạo Cục Viễn thông làm việc với các nhà mạng hàng ngày gửi tin nhắn đề nghị người dân cài đặt phần mềm để bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng.

Bluezone là ứng dụng trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Sau khi người dùng cài đặt, tham gia cộng đồng Bluezone, các smartphone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận quá trình tiếp xúc gần (vào lúc nào, bao lâu).

Theo: Bộ TT&TT


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Trung tâm Thủy sản cung ứng giống tin cậy cho người dân

BHG - Bắt đầu từ tháng 3 là mùa nuôi trồng thủy sản, sau khi chuẩn bị ao, hồ; người nuôi trồng thủy sản thường tìm nguồn cung ứng con giống tin cậy và chất lượng để chăn nuôi. Trung tâm Thủy sản Hà Giang, xã Đạo Đức, Vị Xuyên từ lâu là địa chỉ tin cậy cung cấp các loại con giống thủy sản chất lượng cho người đân trên địa bàn tỉnh.

 

29/05/2020
Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh lần thứ 8

BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cùng các Hội thành viên. Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 

28/07/2020
Sử dụng máy chấm công nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của đơn vị, Phòng Nông nghiệp - PTNT (NN&PTNT) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai lắp đặt thử nghiệm một số hệ thống thiết bị để nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, người lao động (CB,CC,NLĐ).

 

27/05/2020