Hà Giang

Sử dụng máy chấm công nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực

15:17, 27/05/2020

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của đơn vị, Phòng Nông nghiệp - PTNT (NN&PTNT) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai lắp đặt thử nghiệm một số hệ thống thiết bị để nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, người lao động (CB,CC,NLĐ).

Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì chấm công trước giờ làm việc.
Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì chấm công trước giờ làm việc.

Theo đó, Phòng đã trang bị hệ thống camera an ninh và máy chấm công để đánh giá việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành quy chế làm việc của CB, CC, NLĐ. Kết quả theo dõi việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính sẽ là một trong những cơ sở để đánh giá, phân loại CB, CC, NLĐ hằng tháng, hằng quý. Từ đó, thúc đẩy việc chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy chế làm việc gắn với giải quyết công việc đúng hạn, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Lý Chòi Nhàn, Trưởng phòng NN&PTNT Hoàng Su Phì, cho biết: Vấn đề “đi muộn, về sớm” là một thói quen không tốt đối với cán bộ, công nhân, viên chức của mỗi doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước. Hiện tại, phòng có 14 CB, CC, NLĐ; nếu như để xảy ra tình trạng “đi muộn, về sớm” thường xuyên sẽ làm giảm hiệu quả công việc, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. Để giảm thiểu tình trạng đó, các nhà quản lý hay lãnh đạo của mỗi đơn vị ở nhiều địa phương đã tìm nhiều cách giải quyết khác nhau, trong đó, việc sử dụng máy chấm công đã cho thấy hiệu quả cao và tin cậy. Vì vậy, từ tháng 3.2020, Phòng đã trang bị máy chấm công với chi phí 2,8 triệu đồng để thử nghiệm và cho hiệu quả ban đầu rất khả quan.

Anh Nguyễn Duy Mạnh, công chức Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì, chia sẻ: Chiếc máy chấm công với vai trò “người chấm công” tự động giám sát thời gian chặt chẽ, chính xác chỉ với vân tay cho mỗi lần đến và về của cán bộ, nhân viên tại nơi làm việc theo đúng thời gian hành chính quy định. Kết quả của quá trình chấm công sẽ được tổng hợp trực tiếp qua máy tính có cài phần mềm chấm công hằng tuần, hằng tháng với những báo cáo chi tiết bằng excel một cách trung thực nhất, chính xác nhất. Kết quả của việc chấm công sẽ được chia sẻ công khai, minh bạch cho tất cả cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Qua những báo cáo chi tiết sẽ là những nhắc nhở đối với cán bộ, nhân viên một cách nhẹ nhàng giúp cho mọi người có ý thức, cũng như nâng cao hiệu quả, năng suất hơn trong công việc.

Có thể thấy việc sử dụng máy chấm công để nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực đã trở nên quen thuộc đối với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, đối với một huyện miền núi còn nhiều khó khăn như Hoàng Su Phì, việc sử dụng máy chấm công ở cơ quan chuyên môn còn khá mới mẻ. Trưởng phòng NN&PTNT Lý Chòi Nhàn, cho biết thêm: Sau một thời gian làm quen thì hiện nay các cán bộ và nhân viên trong phòng đã quen với việc chấm công tại máy chấm công trước và sau khi làm việc. Tinh thần tự giác, gương mẫu, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các cán bộ và nhân viên được nâng cao, đặc biệt là tình trạng “đi muộn, về sớm” đã không còn. Việc siết chặt kỷ cương, kỷ luật; giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành quy chế làm việc của CB, CC, NLĐ trở nên nghiêm minh, tạo sự khách quan, công bằng với môi trường làm việc dân chủ.

Bài, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất thành công sinh phẩm mới, Việt Nam làm chủ 2 phương pháp xét nghiệm COVID-19

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), sáng 27/4. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 
27/04/2020
Truyền thông 4.0 trong phòng, chống dịch Covid – 19

BHG - Ngay khi dịch xuất hiện tại Trung Quốc và nước ta bắt đầu ghi nhận những ca mắc Covid – 19 đầu tiên, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhanh chóng tận dụng hạ tầng công nghệ số 4.0, thông tin tích cực các biện pháp phòng ngừa sự lây lan, diễn biến của dịch bệnh trên thế giới, trong nước, trong tỉnh; qua đó, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch tới cán bộ, nhân dân và khách du lịch.

 

27/03/2020
Tập huấn khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI

BHG - Sáng 27.3, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai việc khai báo sức khỏe tự nguyện, hướng dẫn quy trình khai báo y tế và cập nhật thông tin qua ứng dụng NCOVI cho đội ngũ cán bộ Đoàn cấp tỉnh.

27/03/2020
Tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

BHG - Nhằm thúc đẩy hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích cho quốc gia cũng như doanh nghiệp và cá nhân về mặt thời gian, kinh phí, tài chính… Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này và cũng phù hợp với thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, những năm qua Agribank Việt Nam nói chung, Agribank Hà Giang nói riêng đã tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

26/05/2020