Hà Giang

Đồng Văn ứng dụng công nghệ thông tin trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

07:53, 13/05/2020

BHG - Thời gian qua, huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thẩm định hồ sơ qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành VniOffice; đồng thời áp dụng chữ ký số trong cấp Giấy chứng nhận QSDĐ.

Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Văn kiểm duyệt hồ sơ, ứng dụng chữ ký số trong giải quyết các thủ tục cấp Giấy chứng nhận QSDĐ.
Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Văn kiểm duyệt hồ sơ, ứng dụng chữ ký số trong giải quyết các thủ tục cấp Giấy chứng nhận QSDĐ.

Đồng chí Hoàng Văn Minh, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Văn, cho biết: Từ sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp; theo sự chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh, huyện áp dụng các biện việc ứng dụng CNTT trong giải quyết các công việc hành chính nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Tất cả các hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ sau khi được Bộ phận giao dịch một cửa của huyện tiếp nhận, gửi qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành VniOffice sẽ được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Văn tổng hợp và tiến hành thẩm định, kiểm tra lại đảm bảo đủ điều kiện để trình cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận QSDĐ. Đặc biệt, để thuận lợi cho việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, các hồ sơ đều được Scan, sử dụng chữ ký số qua mạng nội bộ; riêng đối với các hồ sơ xin cấp mới Giấy chứng nhận QSDĐ theo thẩm quyền sẽ được gửi về Văn phòng đăng ký đất đai của tỉnh qua đường bưu điện để cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho các tổ chức, cá nhân theo yêu cầu. Nhằm tránh việc tụ tập đông người và tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân sớm nhận được Giấy đăng ký QSDĐ; trong quá trình làm hồ sơ cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, ngoài việc viết phiếu hẹn đến nhận kết quả tại Bộ phận giao dịch một cửa, Văn phòng đăng ký đất đai của huyện đề nghị người dân, các tổ chức, cá nhân ghi đầy đủ thông tin về địa chỉ thường trú, số điện thoại cá nhân để dễ dàng trong việc liên lạc thông báo ngày, giờ đến nhận kết quả.

Với cách làm trên, mặc dù có nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 gây ra, nhưng các giao dịch, giải quyết TTHC trong việc cấp đổi, tách thửa, hợp thửa đất, cấp mới Giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn huyện vẫn diễn ra bình thường, không bị đình trệ, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu, quyền lợi của người dân. Chỉ tính riêng trong hơn 3 tháng đầu năm 2020, huyện Đồng Văn đã tiếp nhận hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho trên 230 trường hợp; đem lại nguồn thu ngân sách địa phương từ tiền thuế trước bạ, thu tiền chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần xây dựng nền hành chính công minh bạch, hiệu quả

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước những năm qua được tỉnh ta chú trọng quan tâm đầu tư, triển khai sâu rộng, tạo bước chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động, góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng giải quyết công vụ và đóng góp đáng kể cho sự phát triển KT - XH, QP - AN.

 

28/02/2020
Sản xuất thành công sinh phẩm mới, Việt Nam làm chủ 2 phương pháp xét nghiệm COVID-19

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), sáng 27/4. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 
27/04/2020
Tập huấn khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI

BHG - Sáng 27.3, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai việc khai báo sức khỏe tự nguyện, hướng dẫn quy trình khai báo y tế và cập nhật thông tin qua ứng dụng NCOVI cho đội ngũ cán bộ Đoàn cấp tỉnh.

27/03/2020
Truyền thông 4.0 trong phòng, chống dịch Covid – 19

BHG - Ngay khi dịch xuất hiện tại Trung Quốc và nước ta bắt đầu ghi nhận những ca mắc Covid – 19 đầu tiên, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhanh chóng tận dụng hạ tầng công nghệ số 4.0, thông tin tích cực các biện pháp phòng ngừa sự lây lan, diễn biến của dịch bệnh trên thế giới, trong nước, trong tỉnh; qua đó, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch tới cán bộ, nhân dân và khách du lịch.

 

27/03/2020