Hà Giang

Hội thảo tư vấn, phản biện Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh

14:59, 10/05/2019

BHG - Ngày 10.5, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh “Chính sách khuyến khích phát triển hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ ngành hàng, sản phẩm nông nghiệp tỉnh Hà Giang”. Tham dự có các chuyên gia đến từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo tư vấn, phản biện Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh.
 Hội thảo tư vấn, phản biện Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa và công tác chuẩn bị hồ sơ tài liệu về Dự thảo Nghị quyết của cơ quan chuyên ngành. Tuy nhiên còn một số nội dung cụ thể của Dự thảo Nghị quyết cần nghiên cứu, bổ sung và điều chỉnh cho hợp lý. Theo các đại biểu, tên của Dự thảo Nghị quyết chưa thật sự rõ ràng, nên viết lại cho chính xác là Nghị quyết “Ban hành chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang”, như vậy sẽ phù hợp với tên của Nghị định số 98/2018/NĐ-CP ngày 5.7.2018 của Chính phủ. Phạm vi điều chỉnh cần phải nêu rõ hơn và bổ sung một số sản phẩm cây, con chủ lực, có thế mạnh thuộc phạm vi được thụ hưởng chính sách của tỉnh như cây lạc, đỗ tương, con dê, cá hồi... Cụ thể hóa đối tượng áp dụng để tiện lợi cho việc tổ chức thực hiện Nghị quyết sau này, quy định cụ thể về nội dung và định mức hỗ trợ cho các đối tượng sao cho phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực của tỉnh. Đảm bảo tính khả thi khi triển khai thực hiện Nghị quyết trên địa bàn toàn tỉnh.

Đánh giá tổng thể, các đại biểu nhận thấy Dự thảo Nghị quyết chưa thực sự đầy đủ, rõ ràng, thuyết phục. Do vậy, sau Hội thảo, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh sẽ gửi ý kiến thảo luận, tư vấn phản biện Dự thảo Nghị quyết cho Sở Nông nghiệp và PTNT chỉnh sửa, bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện trước khi trình kỳ họp HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Ngành KH&CN góp phần xây dựng, bảo hộ thương hiệu các sản phẩm

BHG – Những năm qua, nói đến Hà Giang, ngoài các di sản văn hóa, thiên nhiên nổi tiếng; nhiều người còn biết đến các sản vật của địa phương, như: Thịt bò Vàng, hồng Không hạt, chè Shan tuyết, gạo Già dui… Cùng với sự quan tâm, góp sức của tỉnh; ngành Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã và đang tích cực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Tên gọi và xuất xứ của các sản phẩm đang dần trở thành những thương hiệu có tiếng không chỉ ở miền đất Hà Giang.

30/04/2019
Bắc Mê triển khai hệ thống quản lý thông tin tạm trú người nước ngoài trên nền Internet

BHG - Bắc Mê là địa bàn có nhiều công ty, doanh nghiệp khai thác khoáng sản, nhà máy thủy điện và nơi chung chuyển giữa thành phố Hà Giang với 2 tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang nên có lượng người nước ngoài lưu trú và qua lại khá đông. Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện khai báo tạm trú; Công an huyện Bắc Mê đã triển khai hệ thống khai báo tạm trú đối với người nước ngoài trên nền Internet; sau 2 năm triển khai, hệ thống đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

 

29/01/2019
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổng điều tra dân số và nhà ở

BHG - Từ 0 giờ ngày 1.4.2019, cùng với cả nước, tỉnh ta tiến hành cuộc tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở trên phạm vi toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. TĐT dân số và nhà ở được thực hiện 10 năm một lần để thu thập các thông tin về tình hình dân số, nhân khẩu và tình trạng nhà ở của dân cư; nhằm phục vụ việc tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển KT – XH giai đoạn 2021 – 2030.

 

28/03/2019