Hội thảo đầu bờ mô hình lúa Khẩu mang

16:34, 03/10/2008

HGĐT- Thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình lúa Khẩu mang, nhằm tổng kết mô hình trồng thử nghiệm và có những bước nhân rộng sản phẩm này trong toàn huyện.


Khẩu mang là giống lúa thuần địa phương, được người dân trồng tại huyện Đồng Văn, có chất lượng gạo ngon, giá trị kinh tế cao, được nhân dân trong và ngoài huyện ưa chuộng; giá bán tại huyện giao động từ 15-20.000 đ/kg, cao hơn các loại gạo khác từ 40-50%. Cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn đã chỉ đạo Khuyến nông phối hợp với Hội Nông dân thị trấn chịu trách nhiệm liên hệ mua giống từ huyện Đồng Văn, và chọn những hộ có kỹ năng tiếp cận KHKT, mạnh dạn phát triển kinh tế, chọn đất tốt, chủ động nước tưới tiêu, liền khoảnh và tập trung để tham gia mô hình. 13 hộ với 1 ha đất tại tổ 4, thị trấn Tam Sơn đã được chọn để trồng thử nghiệm giống lúa này. Với thời gian từ khi gieo cấy đến khi thu hoạch 140 ngày cho năng suất ước đạt 45 tạ/ha. Tuy so với giống lúa Kim ưu 725 năng suất có thấp hơn, song việc chăm sóc đơn giản, giá giống thấp, với 10.000đ/kg nhưng hiệu quả kinh tế mô hình lúa Khẩu mang đem lại cao hơn.


Thanh Loan (Đài TT-TH Quản Bạ)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để cam sành ra quả trái mùa
HGĐT- Cam sành là cây trồng mang tính đặc sản của tỉnh ta; diện tích cam phân bố chủ yếu ở 3 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình. Nếu để cho cây sinh trưởng tự nhiên, thì cam thường cho hoa từ tháng 1, 2 âm lịch và cho thu hoạch từ tháng 11, 12 âm lịch.
29/09/2008
Phục tráng giống lúa Nếp cái hoa vàng ở xã Quảng Nguyên
HGĐT- Nếp cái hoa vàng là giống nếp quý hiếm, hạt tròn, trắng và thơm ngon của bà con người Tày và người Nùng, chỉ có ở xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, đã và đang được người tiêu dùng trong huyện, tỉnhbiết đến, bởi giá trị và chất lượng của loại gạo đặc sản địa phương này.
29/09/2008
Nhân lực CNTT: Yếu do chương trình đào tạo
Trong những năm gần đây, mặc dù số lượng cơ sở đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT) cũng như chỉ tiêu tuyển sinh trên toàn quốc ngành CNTT-TT tăng lên rất nhanh nhưng chất lượng đào tạo vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội.
29/09/2008
Đề tài ứng dụng chế phẩm kivica trên cây cam sành - kết quả bước đầu
HGĐT- Tỉnh ta có 4.078,4 ha cam, quýt và được trồng tập trung ở các huyện Quang Bình, Bắc Quang và Vị Xuyên. Trong đó, diện tích cho thu hoạch là 2.637,7 ha, chủ yếu là Cam Sành, sản lượng quả hàng năm đạt gần 20 nghìn tấn. Trong những năm qua, cây cam có những đóng góp nhất định vào sự nghiệp phát triển KT - XH, XĐGN ở địa phương.
26/09/2008