VietSciences - Kho tư liệu khoa học Việt

15:03, 17/04/2007
Website www.vietsciences.org - được sáng lập và điều hành bởi một nhà giáo người Việt đang sống tại Pháp. VietSciences hoạt động như một tạp chí o­nline chuyên về khoa học phổ thông.

                         

Trang web được hàng trăm học giả, nhà giáo có uy tín trong và ngoài nước đóng góp nội dung.

Qua diễn đàn của VietSiences, bạn đọc có thể trao đổi ý kiến hoặc nêu những thắc mắc và sẽ được các học giả, nhà khoa học hỗ trợ.

VietSiences cũng là một kho tư liệu khá đồ sộ về khoa học tự nhiên và xã hội, văn hóa, lịch sử Việt Nam qua các mục:

Lịch sử, văn học và văn hóa Việt Nam; Tiểu sử danh nhân Việt Nam và danh nhân thế giới; Danh ngôn và các giai thoại khoa học; Lịch sử các phát kiến, phát minh khoa học; Lý thuyết của các ngành khoa học cơ bản như vật lý, thiên văn, hóa học, toán, sinh vật… Về các giải thưởng khoa học lớn và các thực nghiệm khoa học…

Hiện website đang được bảo trợ bởi các giáo sư có uy tín như GS Lê Văn Cường, GS Nguyễn Lân Dũng, GS Nguyễn Văn Hiệu, GS Trịnh Xuân Thuận...

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kê giường sao cho hợp phong thủy
Vị trí của giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tác động đến nhiều vấn đề khác. Chọn vị trí kê giường với mục đích để các luồng khí (năng lượng) đến được đúng chỗ và chủ nhân có phong thuỷ tốt nhất là vấn đề cần quan tâm của nhiều người.
17/04/2007
Bí mật của Người đà điểu
Sống tít trên đỉnh cao heo hút của rặng núi Chiruwa (Zimbabwe), bộ lạc Vadoma gần như cách biệt hoàn toàn với văn minh nhân loại. Cũng vì lẽ đó mà trải qua hàng nghìn năm, xứ sở của những người có 2 ngón chân tẽ ra hình chữ V vẫn là bí ẩn bao phủ lớp sương dày.
16/04/2007
Thủ thuật phá password CMOS
Tôi đã bị đồng nghiệp "chơi gác" bằng cách cài password vào máy tính của mình khi tôi vắng mặt. Ngay khi khởi động là màn hình hiện ngay ra ô "Password" và tôi không thể nào sử dụng máy tính tiếp tục khi không biết password phù hợp
16/04/2007
Thế giới webcam ngộ nghĩnh
Không chỉ là những máy quay Internet bình thường, chúng còn tạo nên một thế giới sinh động dưới hình hài dễ thương như mèo Doreamon, Garfield, quả bóng, bàn chân... hoặc đi kèm ống nhòm để nhìn cận cảnh.
13/04/2007