Hà Giang

Tiện ích tăng tốc Windows XP

08:47, 18/04/2007

Sau một thời gian sử dụng, hệ điều hành Windows có thể bị chạy chậm lại bởi nhiều lý do như các thư viện liên kết file động DLL bị lỗi hay do các loại phần mềm gián điệp cài lén vào hệ thống khi bạn lướt web.


Trong tình trạng đó, rất có thể bạn muốn cài lại hệ điều hành, tuy nhiên bạn hãy thử sử dụng Process Explorer một tiện ích của Microsoft phát hành cho mục đích sửa lỗi hệ thống một cách nhanh chóng hơn. Tải về từ địa chỉ đây và giải nén, tiện ích này có khả năng thiết lập lại cấu hình gốc của hệ thống cũng như tìm và diệt các phần mềm nhỏ ăn mòn bộ nhớ, một nguyên nhân làm chậm máy tính.

 

Giao diện của tiện ích được phân chia thành các cột với các nhóm như bộ nhớ hay bộ xử lý, qua hình thức trực quan đó bạn có thể chọn lựa để kiểm tra các chương trình chạy thường trực trong bộ nhớ bằng thao tác click phải chuột. Qua đó bạn có thể loại bỏ những file không cần thiết bằng phím bấm Del , tuy nhiên bạn phải cẩn thận trước khi xoá bởi nếu đó là file cần thiết cho Windows, sau khi xoá hệ thống sẽ ngưng chạy.


VTC.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VietSciences - Kho tư liệu khoa học Việt
Website www.vietsciences.org - được sáng lập và điều hành bởi một nhà giáo người Việt đang sống tại Pháp. VietSciences hoạt động như một tạp chí o­nline chuyên về khoa học phổ thông.
17/04/2007
Kê giường sao cho hợp phong thủy
Vị trí của giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tác động đến nhiều vấn đề khác. Chọn vị trí kê giường với mục đích để các luồng khí (năng lượng) đến được đúng chỗ và chủ nhân có phong thuỷ tốt nhất là vấn đề cần quan tâm của nhiều người.
17/04/2007
Bí mật của Người đà điểu
Sống tít trên đỉnh cao heo hút của rặng núi Chiruwa (Zimbabwe), bộ lạc Vadoma gần như cách biệt hoàn toàn với văn minh nhân loại. Cũng vì lẽ đó mà trải qua hàng nghìn năm, xứ sở của những người có 2 ngón chân tẽ ra hình chữ V vẫn là bí ẩn bao phủ lớp sương dày.
16/04/2007
Thủ thuật phá password CMOS
Tôi đã bị đồng nghiệp "chơi gác" bằng cách cài password vào máy tính của mình khi tôi vắng mặt. Ngay khi khởi động là màn hình hiện ngay ra ô "Password" và tôi không thể nào sử dụng máy tính tiếp tục khi không biết password phù hợp
16/04/2007