Ra mắt giải pháp mật khẩu hình ảnh

10:54, 19/04/2007

Tại triển lãm Web 2.0 tổ chức ở San Francisco (Mỹ) từ ngày 15 đến ngày 18/4, công ty Vidoop đã giới thiệu giải pháp lược đồ đăng nhập mới sử dụng mật khẩu hình ảnh.


Thay cho thao tác đánh máy một mật khẩu văn bản, với hệ thống của Vidoop người sử dụng sẽ nhìn thấy một mảng của những hình ảnh đồ họa, trong đó mỗi ký tự tương ứng với mỗi bức tranh ấy. Người dùng tìm ra những hình ảnh mà thích ứng với phạm trù họ đã lựa chọn từ trước, như chú chó hay đóa hoa, và cũng có thể nhập vào những chữ cái có liên quan đến phạm trù của 3 bức ảnh trong số đó.

         


Một khi người dùng lựa chọn đúng 3 ảnh là có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, và những ký tự trên mỗi bức tranh tương ứng thay đổi theo mỗi lần đăng nhập, như vậy 3 ký tự người sử dụng nhập vào sẽ khác sau mỗi lần đăng nhập thành công.

 

Đồng thời, người dùng sẽ cần phải xác nhận ở bất kỳ máy tính nào trước khi họ có thể đăng nhập vào một trang web từ đó, nhờ sử dụng một mã số do Vidoop gửi đến qua địa chỉ thư điện tử hay số điện thoại của người dùng thiết lập trước với site ấy.

 

Hai nhân tố này luôn thay đổi thứ tự của những ký tự được dựa vào sự lựa chọn bức ảnh, cùng với bước phê chuẩn cho mỗi PC, sẽ giúp bảo vệ mật khẩu người dùng trước sự đánh cắp khá phổ biến của phishing và keylogging tấn công qua mạng.

 

Đó được coi như một giải pháp an toàn hơn, cho phép mỗi ngân hàng hay website cung cấp các mật khẩu thuận tiện hơn cho khách hàng của họ lựa chọn. Vidoop cho biết rằng có 40 ngân hàng địa phương sẽ bắt đầu sử dụng hệ thống của họ bắt đầu từ ngày 30/6, và sau đó những trang web lớn cũng sẽ ứng dụng theo. Những ngân hàng này sẽ sử dụng phần mềm cấp phép và có thể tự bảo trì dữ liệu chứng thực của đơn vị mình.

Mô hình của Vidoop được dựa trên chuẩn chứng thực OpenID, hiện thời được dùng cho kiểm tra đăng nhập bởi nhiều blogs. Công ty này cũng mới đưa ra bản thử nghiệm beta gần tại địa chỉ Vidoop.com.


vtc.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiện ích tăng tốc Windows XP
Sau một thời gian sử dụng, hệ điều hành Windows có thể bị chạy chậm lại bởi nhiều lý do như các thư viện liên kết file động DLL bị lỗi hay do các loại phần mềm gián điệp cài lén vào hệ thống khi bạn lướt web.
18/04/2007
VietSciences - Kho tư liệu khoa học Việt
Website www.vietsciences.org - được sáng lập và điều hành bởi một nhà giáo người Việt đang sống tại Pháp. VietSciences hoạt động như một tạp chí o­nline chuyên về khoa học phổ thông.
17/04/2007
Kê giường sao cho hợp phong thủy
Vị trí của giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tác động đến nhiều vấn đề khác. Chọn vị trí kê giường với mục đích để các luồng khí (năng lượng) đến được đúng chỗ và chủ nhân có phong thuỷ tốt nhất là vấn đề cần quan tâm của nhiều người.
17/04/2007
Bí mật của Người đà điểu
Sống tít trên đỉnh cao heo hút của rặng núi Chiruwa (Zimbabwe), bộ lạc Vadoma gần như cách biệt hoàn toàn với văn minh nhân loại. Cũng vì lẽ đó mà trải qua hàng nghìn năm, xứ sở của những người có 2 ngón chân tẽ ra hình chữ V vẫn là bí ẩn bao phủ lớp sương dày.
16/04/2007