Khách hàng sẽ được bồi thường sự cố dịch vụ bưu chính viễn thông

08:22, 11/04/2007
Bộ Bưu chính viễn thông vừa ban hành quyết định số 05 về việc giải quyết khiếu nại và hướng dẫn giải quyết tranh chấp giữa người sử dụng dịch vụ với bên cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet.

Theo đó, bên cung cấp dịch vụ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do mình gây ra cho người sử dụng dịch vụ theo quy định của pháp luật. Người khiếu nại có thể khiếu nại trực tiếp bằng miệng (kể cả qua điện thoại) hoặc bằng đơn khiếu nại với bên cung cấp dịch vụ và có quyền yêu cầu bên cung cấp dịch vụ tiếp nhận khiếu nại.

Để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng sử dụng các dịch vụ bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet, bên cung cấp dịch vụ cần xây dựng quy trình giải quyết khiếu nại của đơn vị, niêm yết công khai tại các điểm giao dịch và báo cáo với Bộ Bưu chính Viễn thông.

Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận, xem xét và trả lời người khiếu nại về dịch vụ mà mình đã cung cấp trong thời hạn quy định và phải báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Quyết định cũng nêu rõ: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải bảo đảm thời hạn giải quyết khiếu nại: Đối với dịch vụ thư, bưu phẩm, bưu kiện trong nước là 02 tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Đối với dịch vụ thư, bưu phẩm, bưu kiện quốc tế là 03 tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với dịch vụ viễn thông và Internet là hai tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vista “xịn” mua ở đâu?
Sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Windows Vista đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhưng một vấn đề nữa lại nảy sinh, đó là bài toán bản quyền. Song song với Windows Vista “xịn” thì phiên bản “nhái” cũng xuất hiện. Vậy đâu là địa chỉ tin cậy để mua “hàng chính hãng” hệ điều hành này?
30/03/2007
Cầu thang và phong thủy
Trong thiết kế nhà cửa, cầu thang luôn được coi là quan trọng nếu đã tính đến yếu tố phong thủy. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế cầu thang.
30/03/2007
Cao huyết áp ở người trẻ
Thường người ta hay nghĩ chứng cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người có tuổi. Tuy nhiên, bệnh cao huyết áp còn xảy ra đối với những người trẻ tuổi.
29/03/2007
38 công trình khoa học và công nghệ đoạt Giải thưởng VIFOTEC năm 2006
Tối 28-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức trao Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2006 (Giải thưởng VIFOTEC năm 2006).
29/03/2007