Chung kết cuộc thi sáng tạo CNTT cho người khuyết tật

07:20, 10/04/2007

Ban tổ chức giải thưởng “ICT - Thắp sáng niềm tin” hôm nay công bố 17 sản phẩm trong số 54 sản phẩm dự thi đã lọt vào chung khảo cuộc thi sáng tạo CNTT đầu tiên dành cho người khuyết tật.


Đại diện ban tổ chức cho biết, trong 54 sản phẩm tham dự cuộc thi, có 32 sản phẩm lọt vào sơ khảo. Sau khi xem xét đánh giá, hội đồng sơ khảo quyết định lựa chọn 17 sản phẩm cho vòng chung khảo.

17 sản phẩm trên được chia làm ba nhóm giải thưởng khác nhau gồm: Nhóm Người khuyết tật sáng tạo ICT có năm sản phẩm, nhóm Cộng đồng có sản phẩm phục vụ người khuyết tật và nhóm Đóng góp vào ứng dụng, phổ biến CNTT-TT vì người khuyết tật đều có sáu sản phẩm.

Mỗi nhóm sẽ có các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Trong đó, giải nhất của mỗi nhóm trị giá 50 triệu đồng. Dự kiến, tổng số giải thưởng là 360 triệu đồng.

Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo, PGS.TS Lương Chi Mai, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin (Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam), cho biết, đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nên số lượng chưa nhiều. Tuy nhiên, đại đa số sản phẩm, hồ sơ đã hoàn thiện đi vào thực tế thể hiện sự nỗ lực chung vì cộng đồng người khuyết tật. Đặc biệt, có những sản phẩm rất chuyên nghiệp được đánh giá cao và nhận được nhiều tài trợ từ các tổ chức quốc tế.

Bà Mai cho biết, Hội đồng Sơ khảo đã đề cử một sản phẩm đoạt giải đặc biệt để Hội đồng chung khảo xem xét. Đó là Từ điển ký hiệu giao tiếp của người khiếm thính của nhóm tác giả thuộc ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến, từ ngày 9 đến 17-4, Hội đồng Chung khảo sẽ chọn ra các sản phẩm xứng đáng nhất để trao giải.

Các thí sinh có sản phẩm lọt vào Chung khảo sẽ bảo vệ trước hội đồng vào ngày 16 và 17-4 tại Hà Nội. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức nhân ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18-4 và được truyền hình trực tiếp.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vista “xịn” mua ở đâu?
Sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Windows Vista đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhưng một vấn đề nữa lại nảy sinh, đó là bài toán bản quyền. Song song với Windows Vista “xịn” thì phiên bản “nhái” cũng xuất hiện. Vậy đâu là địa chỉ tin cậy để mua “hàng chính hãng” hệ điều hành này?
30/03/2007
Cầu thang và phong thủy
Trong thiết kế nhà cửa, cầu thang luôn được coi là quan trọng nếu đã tính đến yếu tố phong thủy. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế cầu thang.
30/03/2007
38 công trình khoa học và công nghệ đoạt Giải thưởng VIFOTEC năm 2006
Tối 28-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức trao Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2006 (Giải thưởng VIFOTEC năm 2006).
29/03/2007
Cao huyết áp ở người trẻ
Thường người ta hay nghĩ chứng cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người có tuổi. Tuy nhiên, bệnh cao huyết áp còn xảy ra đối với những người trẻ tuổi.
29/03/2007