Cán bộ, chiến sỹ Kho K64 luôn ghi sâu lời Bác Hồ dạy

19:02, 08/05/2021

BHG - Đến cổng đơn vị Kho K64, Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi bị cuốn hút ngay vào tấm khẩu hiệu được trang hoàng rất đẹp mắt: “Vũ khí là mồ hôi nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”. Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong bài phát biểu tại Hội nghị cán bộ chuẩn bị Chiến dịch Tây Bắc, ngày 9-9-1952. Đã 69 năm, những lời dặn của Người vẫn còn nguyên giá trị với cán bộ, chiến sỹ Kho K64, Bộ CHQS tỉnh.

Những người lính thợ Kho K64 bảo quản súng máy cao xạ 14,5 mm.
Những người lính thợ Kho K64 bảo quản súng máy cao xạ 14,5 mm.

Kho K64, Bộ CHQS tỉnh có nhiệm vụ quản lý, bảo quản, niêm cất vũ khí, đạn, trang thiết bị kỹ thuật bảo đảm cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của LLVT toàn tỉnh. Thiếu tá Trần Đăng Ninh, Chủ nhiệm kho tự hào: “Đảng ủy, chỉ huy và các thế hệ cán bộ, chiến sỹ kho K64 luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy, nhiều năm qua chúng tôi luôn quán triệt sâu sắc lời dạy của Người, coi đó là mệnh lệnh thiêng liêng được phát đi từ tình cảm và ý thức, trách nhiệm của người lính thợ”. Để lời dạy của Bác luôn lan tỏa trong cán bộ, chiến sỹ, Ban Chủ nhiệm kho luôn chú trọng công tác tuyên truyền, trong khuôn viên đơn vị lời dạy của Bác luôn được đặt ở những vị trí dễ nhìn, dễ thấy nhất, được in thành khẩu hiệu hành động treo cạnh bàn làm việc của mỗi thủ kho. Trong các cuốn sổ tu dưỡng của đảng viên, đoàn viên, thanh niên, lời dạy của Bác được viết bằng tay, nắn nót ngay trang đầu để mỗi người tự tay ghi lời Bác dạy. 

Trong quá trình triển khai thực hiện lời dạy của Bác gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Chủ nhiệm kho thường gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng. Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt ngoại khóa đã khuyến khích, động viên tinh thần tự giác, tự nguyện của cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị tự soi rọi, tự nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn công việc tùy theo chức trách, nhiệm vụ. Theo Đại úy Trần Văn Sơn, thủ kho đạn: Mỗi người lính quân khí cần sắp xếp kho gọn gàng, ngăn nắp, bảo quản, bảo dưỡng theo đúng quy trình cấp phát đầy đủ vũ khí khi có nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao chính là thiết thực làm theo lời Bác. 

Với Thượng úy Hà Quang Hưng, thợ sửa chữa vũ khí: Để học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác mỗi người thợ cần tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiện nay có nhiều loại vũ khí với những tính năng mới nên chúng tôi phải tự nghiên cứu nguyên lý hoạt động, cách chuyển động của từng chi tiết, bộ phận thì mới có thể khắc phục những hỏng hóc cũng như sửa chữa để bảo đảm súng luôn trong tình trạng kỹ thuật tốt nhất.

Thiếu tá Trần Đăng Ninh, Chủ nhiệm Kho K64 bày tỏ: “Đạo đức lớn nhất của người thủ kho quân khí chính là bảo đảm vũ khí sẵn sàng cấp phát, sử dụng được ngay. Để súng, đạn xuống cấp, kém chất lượng là hành vi đáng phê phán nhất. Nếu người lính kho cẩu thả, thiếu chính xác, hậu quả để lại sẽ khôn lường”. 

Theo đánh giá của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, 5 năm qua, Kho K64 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ của LLVT tỉnh, trọng tâm là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập các cấp, đặc biệt là diễn tập KVPT tỉnh năm 2019; đồng thời tổ chức tiếp nhận, cấp phát, điều chuyển, thu hồi vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị đúng chỉ tiêu, kế hoạch. Tổ chức phân cấp vũ khí, trang bị kỹ thuật chặt chẽ, có kế hoạch bảo quản, bảo dưỡng, cất giữ theo đúng quy định; theo dõi chặt chẽ, sát sao việc quản lý, xử lý đạn dược cấp 5 nguy hiểm; lấy mẫu hóa nghiệm thuốc phóng, thử tỷ lệ nổ, cháy đạn dược để nâng cao hệ số kỹ thuật và an toàn kho.

Lời dạy của Bác gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã lan tỏa, tạo ra sự thay đổi lớn trong nhận thức của mỗi cán bộ, chiến sỹ Kho K64; điều dễ nhận thấy nhất chính là tinh thần trách nhiệm, ý thức trong thực hiện nhiệm vụ được những người lính giữ kho thầm lặng thực hiện, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Thanh Sơn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác dạy là "đuốc sáng" soi đường - Kỳ 1: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Cách đây tròn 60 năm, tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Xuyên suốt chiều dài lịch sử ấy, Tám lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Người trở thành "kim chỉ Nam", "đuốc sáng" soi đường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc miền cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, lớp lớp cựu chiến binh (CCB) tỉnh nhà đã gương mẫu thực hiện Tám lời căn dặn để xứng đáng với kỳ vọng Người hằng mong: "Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu".

 

31/03/2021
Nghe lời Bác dặn, vì học sinh thân yêu
BHG - Ngày 26.3.1961, khi lên thăm tỉnh ta, Bác Hồ căn dặn: "Đồng bào phải cố gắng xóa nạn mù chữ, phải biết đọc, biết viết thì làm ăn mới tiến bộ". Những năm qua, Trường PTDT nội trú THCS - THPT Yên Minh luôn khắc ghi lời Bác dạy, dành sự quan tâm, chăm lo và giáo dục tốt nhất cho học sinh, giúp các em đủ hành trang, vững tin vào tương tai.
 
26/04/2021
Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân

BHG - Với phương châm "Học đi đôi với làm" từng cán bộ, đảng viên (CBĐV) xây dựng cho mình chuẩn mực đạo đức, kế hoạch phấn đấu trong học tập và làm theo gương Bác. Thời gian qua, nhiều CBĐV đã phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong hết lòng phục vụ nhân dân. Một trong những điển hình đó là tấm gương ông Đặng Minh Thành, người có uy tín kiêm Trưởng ban MTTQ thôn Toòng, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Ngọc Minh (Vị Xuyên).

 

 

26/03/2021
Đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu

BHG - Với việc quán triệt sâu sắc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, bám sát hướng dẫn của T.Ư để xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai kịp thời, sát thực tiễn; cụ thể hóa vào Chương trình hành động của tập thể, kế hoạch cá nhân đã giúp việc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh.

 

 

26/03/2021