Hà Giang

Thái An đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

14:56, 16/04/2020

BHG - Năm 2020, thực hiện quán triệt, triển khai học tập chuyên đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Thái An (Quản Bạ) đã đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập chuyên đề một cách đa dạng, phong phú nhằm thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập và làm theo. Đồng chí Sùng Mí Lùng, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Đảng ủy đã quán triệt, triển khai học tập chuyên đề năm 2020; trong đó, chú trọng vào nội dung: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới. Qua học tập, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nâng cao nhận thức, tinh thần và trách nhiệm đối với công việc và trong phục vụ nhân dân. Đồng thời, khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những mặt hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đảng viên Chi bộ thôn Lố Thàng 1 vận động người dân phát triển kinh tế.
Đảng viên Chi bộ thôn Lố Thàng 1 vận động người dân phát triển kinh tế. ảnh: Tư Liệu

Từ việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy xã đã nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình trước tập thể, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của cá nhân trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP - AN và xây dựng hệ thống chính trị; thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong học tập và làm theo Bác để cấp dưới làm theo. Cán bộ, đảng viên các chi bộ chú trọng học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất chính trị, giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình để quần chúng nhân dân học tập và làm theo, góp phần cùng Đảng bộ thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

 Từ thực tiễn, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã đã tìm các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức, đoàn thể cơ sở bằng nhiều việc làm thiết thực căn cứ vào tiềm năng, thế mạnh của địa phương, như: Triển khai cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp với trên 200 máy cày; phát triển trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò, chim bồ câu, lợn, gà địa phương; xây dựng đội tự quản tại 6 thôn trên địa bàn xã nhằm bảo vệ an ninh trật tự tại các khu dân cư. Nhiều chi bộ đã vận động nhân dân ủng hộ kinh phí và sức lao động xây dựng nhà văn hóa thôn, chằng néo mái nhà bằng lưới thép để phòng, chống gió, lốc... Đồng chí Lù Mí Phủng, Bí thư Chi bộ thôn Lố Thàng 1, chia sẻ: Toàn thôn có hơn 110 hộ với các dân tộc Mông, Dao, Nùng, Giáy cùng chung sống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong sản xuất, phát triển kinh tế. Qua tuyên truyền, vận động; các hộ trong thôn đã nhất trí sử dụng nguồn tiền hỗ trợ dịch vụ môi trường rừng và đóng góp ngày công lao động để xây dựng nhà văn hóa thôn. Nhờ vậy, thôn đã có cơ sở khang trang, sạch, đẹp để phục vụ cho những sự kiện quan trọng.

Đồng chí Sùng Mí Lù, Bí thư Đảng ủy xã, khẳng định: Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nền tảng vững chắc để toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng nâng cao tinh thần học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ tốt cho nhân dân và quê hương, đất nước; xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người đưa giống lợn rừng Thái Lan về đất Linh Hồ

BHG - Phong trào "Thanh niên học tập và làm theo gương Bác" phát triển kinh tế được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên hưởng ứng tích cực. Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

30/03/2020
Ngành Hậu cần làm theo lời Bác

BHG - Thực hiện phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh"; 5 năm qua (2015 - 2020), Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả công tác hậu cần; bảo đảm đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, luyện tập, diễn tập ở các cấp và các nhiệm vụ đột xuất; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, bảo đảm LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2020
Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

BHG - "Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc", đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

 

25/02/2020
Tư tưởng Hồ Chí Minh về chính trị trong xây dựng Quân đội

BHG - Là người sáng lập, rèn luyện Quân đội ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm xây dựng Quân đội vững mạnh về mọi mặt, nhưng Người luôn nhấn mạnh phải chăm lo đến chính trị...

 

24/12/2019