Hội thi "Phụ nữ huyện Quản Bạ học tập và làm theo Bác Hồ, ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới" năm 2018

18:01, 25/08/2018

BHG - Ngày 24.8, Hội Phụ nữ huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội thi “Phụ nữ huyện Quản Bạ học tập và làm theo Bác Hồ, ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới” năm 2018. Đến dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các Hội đoàn thể, các xã, thị trấn.

Phần thi chào hỏi của Hội phụ nữ xã Lùng Tám (Quản Bạ).
Phần thi chào hỏi của Hội phụ nữ xã Lùng Tám (Quản Bạ).

Tham dự hội thi là các cán bộ Hội phụ nữ, hội viên phụ nữ thuộc 13 xã, thị trấn, tham gia tranh tài ở 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, tài năng; gắn với các nội dung cụ thể như tìm hiểu về Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, khóa XII “Nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”; tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang năm 1961; các tiêu chí về xã đạt chuẩn NTM, nhiệm vụ XDNTM năm 2018. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn. Tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, vận dụng tám lời Bác căn dặn vào phát triển kinh tế gia đình và XDNTM tại địa phương.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thương binh Vũ Đức Chự tỏa sáng giữa đời thường

BHG - Sau khi rời quân ngũ trở về cuộc sống đời thường, thương binh Vũ Đức Chự (sinh năm 1946), thôn Trung Sơn, xã Trung Thành (Vị Xuyên) vẫn lạc quan, yêu đời, cống hiến hết mình cho công tác xã hội và vượt qua mọi đau đớn của bệnh tật để lao động, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bản thân.Dù ở tuổi "xưa nay hiếm", nhưng trí nhớ của thương binh Vũ Đức Chự còn rất minh mẫn, ông nhớ như in những ngày tháng tham gia chiến đấu chống Mỹ ở chiến trường miền Nam.

27/07/2018
Sáng mãi truyền thống Văn phòng UBND tỉnh

BHG - "Công tác Văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ Văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng... cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật, để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao". Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên suốt chặng đường phát triển, Văn phòng UBND tỉnh xứng đáng là "cánh tay" đắc lực của chính quyền tỉnh trên đường hội nhập, phát triển toàn diện nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

 

25/08/2018
Xã Bằng Lang thực hiện "Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang"

BHG - Khắc sâu lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Bằng Lang đã lấy Tám lời Bác căn dặn làm kim chỉ nam cho các chủ trương, chính sách phát triển KT – XH và Chỉ thị 05 về "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để rèn luyện nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ một cách nghiêm túc, sáng tạo, hiệu quả gắn với phát triển KT – XH và chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, nhờ đó đã đem lại hiệu quả thiết thực, xứng đáng là một trong những xã động lực phát triển của huyện.

25/06/2018
Bắc Quang thực hiện xóa mù chữ theo lời Bác dạy

BHG - Biết đọc, biết viết tiếng Việt là điều bình thường đối với bao người ở thời đại Công nghiệp 4.0. Thế nhưng, điều vốn dĩ bình thường với số đông lại trở nên vô cùng kỳ diệu với những học trò ở độ tuổi 15 – 60 trên địa bàn huyện Bắc Quang. Bởi, có người đã quá tuổi học "a, b, c", thậm chí đã đi qua hơn nửa đời người, giờ họ mới cập bến… xóa mù chữ (XMC).

 

23/08/2018