Tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tổ chức trung gian của thị trường công nghệ

10:39, 15/11/2019

BHG - Sáng 15.11, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ, thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp và thị trường công nghệ tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tổ chức trung gian của thị trường công nghệ tại tỉnh Hà Giang.

Hội nghị tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tổ chức trung gian của thị trường công nghệ.
Hội nghị tập huấn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tổ chức trung gian của thị trường công nghệ.

Tham gia lớp tập huấn là lãnh đạo, công chức, các khởi nghiệp viên của các sở, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn. Trong vòng 1 ngày các học viên sẽ được giảng viên Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ giảng dạy với các nội dung: Tập huấn về khởi nghiệp sáng tạo; công nghệ 4.0; bối cảnh Việt Nam về đổi mới sáng tạo; tập huấn hỗ trợ tổ chức trung gian của thị trường công nghệ Hà Giang... Qua lớp tập huấn giúp các học viên hiểu rõ cơ chế chính sách trong khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo, qua đó giúp các học viên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có các hoạt động hỗ trợ cho các khởi nghiệp viên, các doanh nghiệp nhỏ có thể vận dụng cơ hội vươn lên.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Tuổi trẻ Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp

BHG - Xác định việc hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khởi nghiệp, giải quyết việc làm là một trong những nhiệm vụ quan trọng; thời gian qua, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ hiệu quả ĐVTN đẩy mạnh phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp. Những năm qua, phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp"...

29/08/2019
Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp ở Quản Bạ

BHG - Huyện Quản Bạ hiện có 221 mô hình khởi nghiệp, trong đó có 1 doanh nghiệp, 24 HTX và 195 hộ cá nhân khởi nghiệp. Cùng với đó lá nhiều mô hình nổi bật như gia trại chăn nuôi bò với 100 con, mô hình nuôi gà hơn 1.000 con và mô hình nuôi chim bồ câu trên 500 đôi... Đây được xem là một trong những động lực giúp chương trình khởi nghiệp của huyện lan rộng và trở thành phong trào rộng khắp.

 

28/08/2019
Hoàng Tiến Cường khởi nghiệp từ nuôi giun quế

BHG - Thời gian gần đây, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp ngày càng lan tỏa sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở huyện Hoàng Su Phì. Một trong những mô hình khởi nghiệp hiệu quả đó là nuôi giun quế kết hợp chăn nuôi tổng hợp của anh Hoàng Tiến Cường, sinh năm 1990, đoàn viên Chi đoàn thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì).

 

27/09/2019