Đảng viên trẻ làm kinh tế ở Hoàng Su Phì

10:42, 16/05/2019

BHG - Những năm qua, cùng với việc quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, Đảng bộ huyện Hoàng Su phì còn chú trọng nâng cao chất lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên... từ đó phát huy vai trò xung kích, tích cực trong phát triển KT – XH.

Đảng viên Lù Seo Phá, xã Nàng Đôn nuôi thỏ, tăng thu nhập cho gia đình.
Đảng viên Lù Seo Phá, xã Nàng Đôn nuôi thỏ, tăng thu nhập cho gia đình.

Vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, mỗi đảng viên đều tự nhận thức được vai trò và trách nhiệm, đóng góp công sức xây dựng Đảng, xây dựng quê hương. Đó cũng là suy nghĩ của anh Lù Seo Phá (sinh 1989), Bí thư Đoàn xã Nàng Đôn, được kết nạp Đảng năm 2012. Anh Phá cho biết: Hiện nay, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có nhiều thuận lợi trong việc nắm bắt thông tin; mỗi đảng viên trẻ phải là những người tiên phong trong việc tiếp nhận, thường xuyên cập nhật, định hướng cho ĐVTN. Bên cạnh việc năng nổ trong các hoạt động phong trào, anh Phá còn chịu khó tìm tòi để phát triển kinh tế. Nhận thấy nuôi thỏ thịt đầu tư ít, không tốn công chăm sóc, phù hợp với nhu cầu của người dân... anh đã tham khảo thông tin và tiến hành nuôi thỏ thương phẩm. Khởi đầu với 8 đôi thỏ giống, đến nay, tổng đàn tăng lên 50 con; chất thải của thỏ được tận dụng nuôi giun Quế.

Cũng như anh Phá, đảng viên trẻ Nguyễn Thành Luân, (sinh 1988), cán bộ Văn phòng HĐND – UBND thị trấn Vinh Quang không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn mạnh dạn khởi nghiệp với mô hình nuôi lợn rừng và trở thành điển hình trong phát triển kinh tế. Đồng chí Luân chia sẻ, rất vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng; vì thế, tôi càng ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Năm 2017, tôi đầu tư hơn 300 triệu đồng, xây dựng mô hình nuôi lợn rừng với quy mô 20 lợn nái sinh sản. Sau hai năm chăm sóc, đã xuất bán trên 200 con lợn thương phẩm; thu hồi được vốn đầu tư và tiếp tục mua thêm 10 lợn giống thuần để mở rộng mô hình. Ước tính thu nhập bình quân đạt khoảng 150 triệu đồng/năm...

Đảng viên Nguyễn Thành Luân, thị trấn Vinh Quang với mô hình nuôi lợn rừng.
Đảng viên Nguyễn Thành Luân, thị trấn Vinh Quang với mô hình nuôi lợn rừng.

Năm 2018, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì quyết định kết nạp 205 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có 143 đảng viên tuổi đời từ 18 - 30. Hiện, việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên trong phát triển KT - XH có vai trò quan trọng. Nhằm nâng cao tính xung kích, gương mẫu của đảng viên trẻ trong các hoạt động, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện các biện pháp, như: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết T.Ư Đảng các khóa, tiếp tục triển khai sâu rộng và thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào và thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ... Từ đó, đội ngũ đảng viên trẻ truyền đạt những nội dung lãnh, chỉ đạo của cấp ủy đến với ĐVTN một cách hiệu quả nhất; đảng viên trẻ cũng chủ động tham gia, đóng góp ý kiến vào những nội dung lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT – XH của cấp ủy phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Đồng chí Hoàng Xuân Hòa, Bí thư Huyện đoàn Hoàng Su Phì, cho biết: Hiện nay, hầu hết các Bí thư chi đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đều là đảng viên trẻ, đây là lực lượng làm tăng sức trẻ cho Đảng, “cầu nối” đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến với ĐVTN. Các đồng chí luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong các phong trào thi đua; đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực lao động sản xuất, lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình. Từ các hoạt động, phong trào hành động của Đoàn, trên cơ sở bám sát nghị quyết của các cấp ủy… trên địa bàn huyện ngày càng xuất hiện nhiều mô hình khởi nghiệp có hiệu quả kinh tế cao do các đảng viên trẻ mạnh dạn đầu tư.

Bài, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Tiếp lửa" cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp

BHG - Chiếm trên 50% tổng số thanh niên toàn tỉnh, thanh niên nông thôn được xác định là lực lượng lòng cốt, đi đầu cho những chương trình khởi nghiệp (KN) tại địa phương. Với các lợi thế, như: Là người bản địa, có diện tích đất, sức khỏe và sự nhiệt tình..., đây được xem là đối tượng để xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế trên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch.

29/03/2019
Tỏa sáng gương thanh niên khởi nghiệp ở Quang Bình

BHG - Năm 2016, khi "làn sóng" khởi nghiệp nhân lên mạnh mẽ, phủ khắp các lĩnh vực và lan tỏa sâu rộng đến mọi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), lớp trẻ trên vùng đất mới Quang Bình đã cháy lên khát vọng, ý tưởng lập nghiệp. Bằng bàn tay, sức sáng tạo, họ đã biến những điều không thể thành có thể. Trong tiết trời dịu nhẹ còn vương vấn sắc Xuân, tôi cùng lãnh đạo Huyện đoàn Quang Bình về thăm Hợp tác xã (HTX) Afdex Tiên Yên, thôn Tân Bể, xã Tiên Yên.

28/03/2019
Thanh niên Bế Văn Thượng làm giàu trên vùng đất khó

BHG - Thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp đã lan rộng và bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Từ phong trào này, đã xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết dám nghĩ, dám làm. Dù điều kiện sống tại địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng không ít thanh niên đã vượt lên hoàn cảnh, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Anh Bế Văn Thượng (sinh 1995), thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) là một trong những tấm gương như vậy.

 

25/03/2019
Hội doanh nhân trẻ tổng kết hoạt động năm 2018

BHG - Chiều 21.3, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, phương hướng hoạt động và Tọa đàm thanh niên Hà Giang khởi nghiệp năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố; đại diện Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và các đoàn viên, thanh niên…

 

22/03/2019