Giàng Mí Ly khởi đầu với nghề sản xuất vật liệu xây dựng

18:38, 16/07/2018

BHG - Đoàn viên Giàng Mí Ly, sinh năm 1992, dân tộc Mông, thôn Tả Phìn B, xã Tả Phìn (Đồng Văn) được nhiều đoàn viên, thanh niên nhận xét đã khởi nghiệp thành công. Năm 2016, từ nguồn vốn nhỏ tiết kiệm của gia đình, Giàng Mí Ly vay thêm Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện 50 triệu đồng đầu tư mua máy nghiền đá, máy ép gạch, cung cấp sản phẩm phục vụ nhu cầu xây dựng của người dân.

Hiện tại, cơ sở nghiền đá, ép gạch của anh ngày càng phát triển, doanh thu ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động địa phương với mức thu nhập 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Trao đổi với chúng tôi, Giàng Mí Ly cho biết: Mỗi ngày cơ sở của anh sản xuất từ 1 nghìn – 1,2 nghìn viên gạch bê - tông. Sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

Giàng Mí Ly chia sẻ: “Một trong những yếu tố giúp tôi khởi nghiệp thành công là mạnh dạn đầu tư, kiên trì và luôn cố gắng. Tuy nhiên, cũng như nhiều đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp; tôi mong muốn được hưởng thêm những cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho đoàn viên, thanh niên”.

Sau khi tích lũy được vốn, Giàng Mí Ly tiếp tục đầu tư, phát triển chăn nuôi với 5 con bò vỗ béo cùng nhiều gà, ngan, trồng ngô và rau đậu các loại… đã mang lại nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng/năm. Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình, anh Ly còn luôn đi đầu trong công tác vận động, tuyên truyền gia đình, đoàn viên, thanh niên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Quy ước thôn, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới. Với kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được, anh sẵn sàng chia sẻ để đoàn viên, thanh niên, bà con trong thôn, xã học tập. 

Nguyễn Hòa (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu sớm đưa khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy đại học

Kết luận phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục đào tạo và Hội đồng quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị sớm đưa vào chương trình giảng dạy của các trường vấn đề khởi nghiệp một cách sâu sắc và thực tế hơn. Ươm mầm khởi nghiệp là một mục tiêu của đại học.

30/05/2018
Chàng trai người Tày khát khao đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc

BHG - Cuộc trò chuyện với chàng trai người Tày và nghe anh kể về những khát khao mãnh liệt, muốn đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc; những ý tưởng khởi nghiệp, đam mê làm du lịch đã làm tôi khâm phục biết bao. Đó là Phan Quốc Bảo, sinh năm 1993 ở thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh (Yên Minh). Từ nhỏ, chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào đã nuôi dưỡng tình yêu với quê hương và khiến khát vọng, nghị lực của Bảo lớn như những dãy núi đá trên Cao nguyên đá gian khó...

28/06/2018
Chung kết cuộc thi ý tưởng Thanh niên khởi nghiệp năm 2018

BHG - Vừa qua tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tổ 8, phường Quang Trung TPHG, UBND tỉnh đã tổ chức Chung kết cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp năm 2018. Dự có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hội đồng thẩm định; lãnh đạo Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF); lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; các sở, ban, ngành, các đồng chí trong Ban chỉ đạo đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh cùng lãnh đạo UBND các huyện, thành phố…

28/06/2018
Người đoàn viên dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên gặp Hoàng Xuân Tình, chàng thanh niên trẻ, người Tày sinh (năm 1992) luôn trăn trở nghĩ cách làm giàu trên mảnh đất quê hương mình; từ lâu được bà con trong thôn đánh giá là người năng nổ, cần cù, biết tìm hướng đi để làm kinh tế.Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Hoàng Xuân Tình luôn ý thức được những khó khăn, vất vả mà bố mẹ mình đã trải qua. Học hết phổ thông,  Hoàng Xuân Tình nhường cho em gái có thêm điều kiện để học lên cao hơn… 

28/06/2018