Hà Giang

Tiếp tục giải ngân nguồn vốn Nghị quyết số 209

08:02, 19/12/2017

BHG - Phòng Giao dịch (PGD) Kim Ngọc là đơn vị trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang, phụ trách địa bàn 7 xã gồm: Kim Ngọc, Liên Hiệp, Hữu Sản, Bằng Hành, Đức Xuân, Vô Điếm, Thượng Bình. Những năm qua, PGD Kim Ngọc luôn nỗ lực duy trì các hoạt động kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng giao dịch, phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng; nhằm hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất.

Khách hàng đến giao dịch tại PGD Kim Ngọc.
Khách hàng đến giao dịch tại PGD Kim Ngọc.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang và Ngân hàng cấp trên; PGD Kim Ngọc luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và triển khai có hiệu quả các chương trình, nghị quyết các cấp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ người dân tiếp cận Nghị quyết số 209 HĐND tỉnh, để phát triển chăn nuôi, sản xuất. Đến nay, PGD Kim Ngọc đã giải ngân cho 31 hộ dân trên địa bàn 7 xã, với tổng nguồn vốn vay hơn 2,8 tỷ đồng. Ông Chu Thế Ngợi, Giám đốc PGD Kim Ngọc, cho biết: Nghị quyết số 209 HĐND tỉnh đã đáp ứng nhu cầu nguồn vốn để người dân có thể phát triển chăn nuôi, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho gia đình. Để nguồn vốn vay phát huy hiệu quả, Ban Giám đốc PGD thường xuyên chỉ đạo, phân công cán bộ bám nắm cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác giám sát, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại, trồng cỏ đảm bảo thức ăn cho đàn gia súc cũng như việc phối hợp với các ngành chức năng, đoàn thể tích cực tuyên truyền tiêm phòng dịch, bệnh cho đàn vật nuôi đầy đủ, đúng quy định và che chắn chuồng trại khi mùa Đông đến. Nhờ đó, hầu hết các hộ vay vốn trên địa bàn đã chấp hành tốt các quy định trong sử dụng vốn đàn gia súc ngày càng tăng về số lượng.

Để duy trì tốt hoạt động kinh doanh của đơn vị, PGD Kim Ngọc đã không ngừng đổi mới tác phong, lề lối làm việc; cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc các Quy chế về xây dựng văn hóa Agribank, như: Thân thiện, trung thực và hiệu quả nhằm đáp nhu cầu của khách hàng khi đến giao dịch. Chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Agribank đươc thuận lợi trong giao dịch và an toàn thông tin cá nhân cho khách hàng. Nhằm làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, PGD đã phân công cán bộ, nhân viên có năng lực chuyên môn, trực tiếp hướng dẫn cho khách hàng về các thủ tục cũng như giải đáp những vướng mắc, những phản ánh của khách hàng. Bên cạnh đó, công tác an toàn kinh doanh, hoạt động quản trị rủi ro và kiểm tra, kiểm soát nội bộ được PGD Kim Ngọc thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của lãnh đạo Ngân hàng cấp trên. Nhờ vậy, hoạt động của PGD luôn được duy trì ổn định, hoạt động tín dụng ngày càng phát huy hiệu quả. Tính đến hết tháng 11, tổng nguồn vốn huy động nội tệ đạt hơn 34 tỷ đồng, tăng 6 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 97,8% kế hoạch quý IV Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang giao. Dư nợ nội bảng đạt hơn 80 tỷ đồng, tăng hơn 11 tỷ đồng so với tháng 12.2016 và không phát sinh nợ quá hạn. Công tác phát hành thẻ ATM, dịch vụ Emobilebanking triển khai tốt...

Ông Chu Thế Ngợi cho biết thêm: Nghị quyết số 209 HĐND tỉnh đã mở rộng quy mô và phạm vi cho vay vốn, tạo cơ hội cho người dân phát triển sản xuất. Trong thời gian tới, PGD Kim Ngọc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách mới đến với người dân, thực hiện tốt công tác quảng bá thương hiệu các sản phẩm dịch vụ mới. Tiến hành thẩm định cho vay theo danh sách các xã đã đăng ký và kịp thời giải ngân cho tất cả các hộ vay có đủ điều kiện và các tiêu chí đã quy định.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ưu tiên giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp hệ cử tuyển

BHG - Việc cử con em đồng bào các dân tộc thiểu số đi học theo hệ cử tuyển là chính sách đúng đắn, hợp lòng dân của Chính phủ nhằm đào tạo cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực đáp ứng nhiệm vụ công tác trong tình hình mới ở các xã đặc biệt khó khăn. 

31/08/2017
Gỡ "điểm nghẽn" cho dòng vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG - Nhiều chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh thời gian qua đang ngày càng phát huy hiệu quả, giúp hàng ngàn hộ nông dân tiếp cận được nguồn vốn để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thành công Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

30/03/2017
Đồng Văn với chương trình phát triển cây lê

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định cây lê là một trong 3 cây được đầu tư phát triển. Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết, tháng 4.2016, huyện Đồng Văn đã ban hành Đề án phát triển cây lê trong đó đưa ra các nhóm giải pháp, cơ chế chính sách, kế hoạch trồng theo từng năm.

28/03/2017
Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các chính sách dân tộc ở Mèo Vạc

BHG-Mèo Vạc - một trong 62 huyện nghèo của cả nước, được đầu tư theo Chương trình 30a của Chính phủ. Từ những chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, cuộc sống người dân nơi đây đang ngày một ấm no. Nhằm kịp thời điều chỉnh những hạn chế, bất cập và đảm bảo thống nhất, đồng bộ từ huyện đến cơ sở trong triển khai các chính sách dân tộc (CSDT), Mèo Vạc đang thực hiện nhiều giải pháp đưa chính sách của Nhà nước "thấm" vào đời sống đồng bào biên cương.

27/10/2017