Công an xã Đông Hà làm tốt công tác ANTT tại cơ sở

23:11, 17/04/2021

BHG - Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đã chủ động, linh hoạt, bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Công an xã Đông Hà giúp người dân thôn Cốc Mạ cải tạo vườn tạp.
Công an xã Đông Hà giúp người dân thôn Cốc Mạ cải tạo vườn tạp.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, ngay sau khi 5 cán bộ công an chính quy được điều động về xã theo Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, lực lượng Công an xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn. Trên cơ sở đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thìn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Hà cho biết: Từ khi Công an chính quy về công tác tại địa phương, các cán bộ đã rất tích cực, chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo xã trong công tác đảm bảo ANTT. Từ đó tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, nhân dân rất tin tưởng vào lực lượng công an.

Công an xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng tránh thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân. Nhờ đó ý thức và trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội được nâng lên. Thông qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn giữa nhân dân, góp phần tạo niềm tin của quần chúng vào lực lượng công an.

Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội được tăng cường, nhất là công tác đăng ký, quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng; tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phòng, chống mua bán, vận chuyển, tàng trữ đốt pháo trái phép dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại các thôn trên địa bàn xã Đông Hà. Tổ chức cho các hộ dân ký cam kết về việc không chế tạo, sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nắm chắc các trường hợp lao động, học tập từ ngoại tỉnh trở về, tuyên truyền đến mọi người dân về diễn biến, tình hình dịch bệnh Covid-19 và thông điệp 5K. Yêu cầu người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định trong việc phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, lực lượng công an xã đã chung tay hỗ trợ cây giống, góp công giúp 2 hộ tại thôn Cốc Mạ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước nâng cao đời sống người dân theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế, với kỳ vọng giảm nghèo bền vững cho đồng bào.

Có thể thấy, việc bố trí lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã đã tạo nên chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Với sự nỗ lực của công an xã, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần đưa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Đông Hà ngày càng đi vào chiều sâu, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới. 

Bài, ảnh: Phương Thúy (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

BHG - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9.1.2015 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới", nhận thức của người dân khu vực biên giới ngày càng được nâng cao, thế trận biên phòng toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc. 

31/03/2021
Gương sáng bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Sinh sống tại thôn Bản Máy, xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), ông Hoàng Xín Phủ là tấm gương điển hình tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc cũng như giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn. Những năm qua, người dân nơi đây luôn dành cho ông tình cảm quý mến, trân trọng, coi ông là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 

30/03/2021
Hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an - Quân sự - Biên phòng

BHG - Thực hiện Nghị định 03/2019/NÐ-CP, ngày 5.9.2019 của Chính phủ về "Phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng"; thời gian qua, 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

29/03/2021
Phát huy sức trẻ bảo vệ biên cương

BHG - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn công tác cũng như trong thực hiện phong trào Đoàn; những năm qua, Đoàn Thanh niên xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã tích cực phối hợp với các lực lượng đóng chân trên địa bàn tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và giữ vững chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.  

29/03/2021