Hà Giang

An ninh, trật tự tại Đại hội XIII được triển khai tốt, bài bản

15:14, 29/01/2021

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhận thấy các lực lượng đã triển khai tốt theo đúng các phương án và đạt kết quả rất nổi bật.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm kiểm tra công tác ứng trực bảo vệ an ninh, trật tự Đại hội Đảng
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm kiểm tra công tác ứng trực bảo vệ an ninh, trật tự Đại hội Đảng

Sáng 29/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục thảo luận tại đoàn về công tác nhân sự.

Vào giờ nghỉ giải lao, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã kiểm tra công tác ứng trực bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) Đại hội Đảng tại Trung tâm Chỉ huy Bộ Công an, đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Trung tâm Chỉ huy của Bộ Công an đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, an toàn theo kế hoạch của Bộ, bố trí lực lượng, kết nối trực tuyến với Trung tâm Thông tin chỉ huy của Bộ tại 44 Yết Kiêu, Trung tâm Chỉ huy của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Công an TP. Hà Nội, Công an TPHCM để quán xuyến toàn bộ công tác bảo đảm ANTT hằng ngày tại các mục tiêu, địa điểm cần bảo vệ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Tiểu ban ANTT, lực lượng CAND đã bố trí đầy đủ cán bộ, phương tiện, trang thiết bị ứng trực tại các trung tâm chỉ huy để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, xử lý những vấn đề phức tạp về ANTT có thể xảy ra.

Vào 6h30’ hằng ngày, Thường trực Tiểu ban ANTT tổ chức các cuộc họp giao ban để đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm công tác bảo đảm ANTT và luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đột xuất.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam, Trưởng Tiểu ban ANTT, quán triệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Tiểu ban ANTT đã tích cực triển khai các phương án bảo vệ đại hội bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ. Các lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Công an TP. Hà Nội, khối kỹ thuật... đã có sự phối hợp nhịp nhàng, kịp thời xử lý các tình huống như trong phương án, kế hoạch đề ra. Qua các cuộc giao ban hằng ngày, Thường trực Tiểu ban ANTT đã phát huy vai trò trong việc điều phối các kế hoạch, công việc.

Các điều kiện ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, cảnh sát đặc biệt là những lực lượng trực tiếp chiến đấu được bảo đảm tốt; tăng cường phương tiện, điều kiện bảo đảm cho cán bộ, cảnh sát thực thi nhiệm vụ...

Việc bảo đảm thông tin liên lạc từ Trung tâm Chỉ huy của Bộ Công an tại đại hội đến Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Công an TP. Hà Nội luôn kịp thời, thông suốt. Đến thời điểm hiện tại, công tác bảo vệ cơ bản được bảo đảm, đạt kết quả...

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm biểu dương, đánh giá cao các lực lượng tham gia bảo đảm ANTT tại Trung tâm Chỉ huy của Bộ Công an và Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi tổ chức đại hội cũng như các mục tiêu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Qua theo dõi các công việc của Tiểu ban ANTT, Bộ trưởng nhận thấy các lực lượng đã triển khai tốt, theo đúng các phương án và đạt kết quả rất nổi bật. "Qua kinh nghiệm tổ chức nhiều hội nghị lớn trước đây, chúng ta đã hình thành được một trung tâm chỉ huy, phối hợp tốt giữa các lực lượng thực hiện công tác bảo đảm ANTT", Bộ trưởng đánh giá.

Tiểu ban ANTT đã phối hợp chặt chẽ không chỉ trong lực lượng CAND mà còn với các lực lượng khác để thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Tiểu ban Tổ chức Đại hội, chính quyền các cấp của TP. Hà Nội. Trong nội bộ, các mục tiêu, yêu cầu phục vụ công tác bảo đảm ANTT đã hoàn thành tốt, được triển khai một cách bài bản. Bộ trưởng biểu dương việc chủ động không chỉ thể hiện trên hệ thống camera giám sát trực tuyến này mà công tác bảo vệ đã được triển khai từ sớm, từ xa.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, qua tìm hiểu, nhìn chung các đại biểu tham dự Đại hội cảm thấy rất hài lòng về các phương án bảo đảm ANTT được triển khai chủ động, bài bản; ấn tượng trước thái độ ứng xử, lễ tiết tác phong, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND của cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ. Từ lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh vệ cũng như lễ tân hướng dẫn đều được đánh giá cao.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các lực lượng đã duy trì tốt rồi thì cần tiếp tục duy trì tốt hơn nữa, thường trực các kế hoạch, phương án sẵn sàng chiến đấu để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội XIII của Đảng, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Song song với công tác bảo đảm ANTT, Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý các lực lượng cần quán triệt yêu cầu rất cao của Đại hội là phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa bảo đảm hoạt động, vừa tuân thủ yêu cầu chống dịch, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến Đại hội cũng như công tác bảo đảm ANTT của lực lượng CAND...

Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Điểm sáng an ninh" thôn Vén

BHG - "Điểm sáng an ninh" là mô hình tự quản đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) tại thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Nhờ có "điểm sáng" này, thời gian qua, tình hình ANTT của thôn luôn được đảm bảo, quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm, lao động sản xuất, xây dựng quê hương.

26/01/2021
Bình yên vùng giáp ranh

BHG - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh, trong năm 2020, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an các tỉnh trong cụm giáp ranh, gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Yên Bái và Lào Cai cùng bám sát cơ sở, chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

26/01/2021
Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội XIII của Đảng

BHG - Để đảm bảo ANTT tuyệt đối phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đảm bảo ANTT địa bàn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong những ngày này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang tổ chức kiểm tra công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

26/01/2021
Tư lệnh Quân khu 2 thăm và chúc Tết một số đơn vị quân đội tại tỉnh ta

BHG - Sáng 26.1, đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. Tiếp và đi cùng đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh...

26/01/2021