Hà Giang

Những hình ảnh đẹp trong ngày hội tòng quân

17:21, 13/02/2020

BHG - Sáng 13.2, 11 huyện, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Nối tiếp truyền thống cha anh, năm nay tỉnh ta đã làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển và đã có 850 công dân lên đường nhập ngũ. Rất nhiều lá đơn tình nguyện lên đường giữa mùa Xuân đã được thanh niên các dân tộc tự tay viết, để rồi ngày hôm nay, gửi lại quê hương, người thân bao nỗi nhớ nhung, những người lính của các miền quê Hà Giang lên đường giữa mùa Xuân, tiếp tục rèn luyện để phát huy phẩm chất của người lính cụ Hồ, góp sức xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Hình ảnh tân binh tại Xín Mần tạm biệt người thân trước khi lên đường (Facebook Hoàng Long)
Hình ảnh tân binh tại Xín Mần tạm biệt người thân trước khi lên đường (Facebook Hoàng Long)

           

Một đôi bạn ở Hoàng Su Phì cùng lưu luyến dặn dò bạn trước giờ phút rời quê hương của chàng lính trẻ (theo hoangsuphi.hagiang.gov.vn)
Một đôi bạn ở Hoàng Su Phì cùng lưu luyến dặn dò bạn trước giờ phút rời quê hương của chàng lính trẻ (theo hoangsuphi.hagiang.gov.vn)

                

Mẹ ơi, hãy yên lòng hoàn thành nhiệm vụ con sẽ về với mẹ - hình ảnh tân binh động viên mẹ trong buổi chia tay (Duy Tuấn)
Mẹ ơi, hoàn thành nhiệm vụ con sẽ về với mẹ - hình ảnh tân binh động viên mẹ trong buổi chia tay (Duy Tuấn)

 

Anh cứ yên tâm lên đường, hậu phương đã có em lo. (Theo facebook Hoàng Long, P.V Minh Huệ.
Anh cứ yên tâm lên đường, hậu phương đã có em lo. (Theo facebook Hoàng Long, P.V Minh Huệ)

 

 

 

Người thân ở Quang Bình bịn dịn chia tay tân binh (theo Quangbinh.hagiang.gov.vn)
Người thân ở Quang Bình chia tay tân binh (theo Quangbinh.hagiang.gov.vn)

 

Tiếp bước truyền thống cha anh (Duy Tuấn)
Tiếp bước truyền thống cha anh. Ảnh: Duy Tuấn

T.Thủy -  D.Tuấn- P.Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyện "Con nuôi Đồn Biên phòng"

Xuân 2020 - Những ngày ở các Đồn Biên phòng của tỉnh, như ấm cúng hơn bởi những tiếng học bài, tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ. Đó là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình không có điều kiện nuôi các cháu ăn học, được các Đồn Biên phòng đón nhận làm con nuôi.

 

26/01/2020
"Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi"

Xuân 2020 - Khi những bông hoa đào, hoa mai khoe sắc dưới nắng vàng nhẹ, những người con xa quê tất bật hoàn thành công việc để trở về đoàn tụ, sum vầy với gia đình, người thân bên bếp hồng rực lửa, nồi bánh chưng nóng hổi. Thế nhưng với những chiến sĩ công an, các anh phải gói gém tình cảm của riêng mình trong phút giao thừa lặng lẽ để canh giữ bình yên cho nhân dân.

 

24/01/2020
Mang bình yên đến từng xóm bản

Xuân 2020 - Khi những tia nắng Xuân Canh Tý 2020 len lỏi khắp bản làng, góc phố, nhà nhà chuẩn bị vui Tết, đón Xuân cũng là lúc lực lượng Công an huyện Mèo Vạc gần dân, sát dân, thầm lặng cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên địa bàn.

 

23/01/2020
Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Xuân 2020 - Mùa Xuân mới – Canh Tý đang về trên mọi miền của Tổ quốc. Đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Giang, mỗi một mùa Xuân qua, cũng chính là dịp để nhìn lại mình, để từ đó tiếp những bước vững chắc, thêm một sự trưởng thành, lớn mạnh, xứng đáng với lòng tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

 

22/01/2020