Hà Giang

Giai đoạn 2, toàn tỉnh có thêm 1.444 hộ người có công, CCB nghèo được triển khai xây dựng nhà ở

19:52, 05/07/2021

BHG - Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến ngày 30.6.2021, toàn tỉnh đã có 4.780 hộ triển khai xây dựng nhà ở, bao gồm: 241 hộ gia đình chính sách người có công; 548 hộ cựu chiến binh (CCB) nghèo; 1.790 hộ nghèo xã biên giới và 2.201 hộ nghèo xã nội địa. Trong đó, 3.336 hộ được hoàn thành trong giai đoạn 1 của Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2 (từ tháng 9.2020 đến nay), toàn tỉnh tiếp tục hỗ trợ triển khai 1.444 hộ. Tổng kinh phí các đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho chương trình đến ngày 2.7.2021 là hơn 290 tỷ đồng. Số hộ đã hoàn thành tính đến 30.6.2021 là 4.633 hộ (giai đoạn 2 hoàn thành 1.297/1.444 hộ).

Một ngôi nhà tại xã Na Khê, huyện Yên Minh được xây dựng theo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo đang trong quá trình hoàn thiện. (Ảnh: Hồng Cừ)
Một ngôi nhà tại xã Na Khê, huyện Yên Minh được xây dựng theo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo đang trong quá trình hoàn thiện. (Ảnh: Hồng Cừ)

Thời gian tới, Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh sẽ tiếp tục giám sát, đôn đốc các huyện, thành phố triển khai thực hiện xây dựng nhà ở cho các hộ đã được phân bổ kinh phí hỗ trợ; đồng thời thẩm định số hộ đủ điều kiện hỗ trợ theo đề nghị của BCĐ huyện theo thứ tự ưu tiên. BCĐ các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nhà ở cho các hộ đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng bền chắc và an toàn lao động trong quá trình thi công; tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ chương trình, kịp thời cơ bản hoàn thành nhà trong dịp tổng kết nhà ở.

Minh Châu


Cùng chuyên mục

Chung tay giúp người dân xây dựng nhà

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (BPCKQT) Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã huy động cán bộ, chiến sỹ giúp đỡ nhiều gia đình xây dựng nhà ở.

30/06/2021
Niềm vui của những hộ nghèo ở Vị Xuyên

BHG - Nhiều ngôi nhà mới khang trang đã được hoàn thành, trong niềm hân hoan khôn siết, xúc động trào nước mắt; các gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên được hỗ trợ xóa nhà tạm, những ước vọng bấy lâu nay, đã trở thành hiện thực từ khi Quyết định số 1953 của BTV Tỉnh ủy triển khai.

30/04/2021
Hạnh phúc được sống trong ngôi nhà mới

BHG - Quyết định số 1953 của BTV Tỉnh ủy đã đi sâu vào thực tiễn, giúp người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở, tại xã Tả Lủng (Đồng Văn) có được niềm vui khôn siết, hạnh phúc ngập tràn, khi được sống trong ngôi nhà khang trang, vững chắc; không còn phải sống trong những căn nhà đơn sơ, tạm bợ, chạy nắng, tránh mưa như trước nữa.

29/04/2021
Tình đoàn kết từ những ngôi nhà mới ở Bắc Quang

BHG - Bây giờ vợ chồng em đã có ngôi nhà thực sự cho 2 đứa con. Cảnh ăn đợ, ở nhờ làng xóm đã không còn nữa. Vui cái bụng lắm- anh Phùng Văn Sầu, thôn Tân Sơn, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) chia sẻ. Mặc dù đang trong những ngày nắng nóng giữa Hè, những người hàng xóm vợ chồng anh Phùng Văn Sầu, vẫn miệt mài tay thước, tay bay hết xoa lại ngắm. Trưởng thôn Tân Sơn, Lý Văn Chiêm vui vẻ cho biết

28/05/2021