Xín Mần xây dựng 132 ngôi nhà cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo các xã biên giới

10:37, 07/11/2019

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới, tính đến hết ngày 31.10, toàn huyện Xín Mần đã có 132 hộ triển khai xây dựng nhà ở, trong đó có 5 hộ đã hoàn thành, 127 hộ đang triển khai, tiến độ hoàn thành từ 20% đến 90% khối lượng công việc. Trong số 132 hộ đã khởi công và hoàn thành, bao gồm: 5 hộ thuộc gia đình chính sách người có công, 71 hộ CCB nghèo và 56 hộ nghèo xã biên giới.

Ngôi nhà của CCB Thèn Sào Sơn, thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần được hỗ trợ xây dựng và đã hoàn thành.
Ngôi nhà của CCB Thèn Sào Sơn, thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần được hỗ trợ xây dựng và đã hoàn thành.

Đến ngày 31.10, tổng kinh phí tỉnh đã cấp cho huyện là 5 tỷ 940 triệu đồng và được giải ngân cho các xã đang triển khai làm nhà ở. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức phát động hỗ trợ theo Chương trình với số tiền nhận được là 1.435 triệu đồng.

Theo thống kê, toàn huyện có 590 hộ người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ. Giai đoạn 1 (2019 – 2020) có 173 hộ tự nguyện đăng ký thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà. Để thực hiện tốt chương trình, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để đảm bảo huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, giải ngân, đôn đốc tổ chức thực hiện xây dựng nhà ở cho các hộ đã được thẩm định và phê duyệt kịp thời theo tiến độ triển khai.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 31.10, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động, có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang

31/10/2019
Niềm vui từ những ngôi nhà mơ ước

BHG - "Đã gần 60 tuổi, nhưng do không đủ sức khỏe, nhà cũng ít ruộng vườn, 2 vợ chồng làm việc cả ngày chỉ đủ nuôi 2 người con. Giờ đã già, con lớn nhưng cũng ở chung, cả nhà 5 khẩu bao năm vẫn ở trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, mưa là chạy dột, giờ chỉ ước có một căn nhà cấp 4 kiên cố để các con, cháu ở cho bớt khổ..." - đó là tâm sự của bác Giàng A Hàng, cựu chiến binh nghèo (CCB) thôn Hạ Sơn I, xã Lạc Nông (Bắc Mê). 

31/10/2019
Các đơn vị, địa phương trao nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn

BHG - * Ngày 30.10, tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình đồng chí Nguyễn Trọng Vượt, nhân viên trinh sát Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, con trai bị bệnh.

 

31/10/2019
Những công trình ấm áp chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp ở xã vùng biên Nghĩa Thuận

BHG- Những ngày gần đây, nhiều ngôi nhà tình nghĩa ấm áp, kiên cố được xây tặng cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã góp phần giúp nhiều gia đình khó khăn ở xã vùng biên Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ "an cư, lạc nghiệp".

30/10/2019