Hà Giang

Nhà giàn DK1: Giữ vững niềm tin theo Đảng

20:59, 25/01/2021

BHG - Trên vùng biển và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, mỗi nhà giàn DK1 như một cột mốc chủ quyền trên biển. Mỗi cán bộ chiến sĩ (CBCS) nhà giàn ngày đêm quan sát, theo dõi, nắm chắc mọi tình hình; kịp thời tham mưu, đề xuất với sở chỉ huy để xử lý tốt mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Đó vừa là niềm vinh dự, vừa là niềm tự hào và trọng trách to lớn mà thế hệ cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn DK1 (Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) đang gìn giữ, phát huy.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, CBCS nhà giàn DK1 không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ vũ khí, trang thiết bị; chú trọng huấn luyện cơ bản, thuần thục theo các phương án tác chiến. Lấy thực hành là chính. các thế hệ CBCS nhà giàn DK1 đã “kiên cường, dũng cảm, vượt mọi khó khăn, đoàn kết, kỷ luật, giữ vững chủ quyền”, đồng thời làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Quan sát mục tiêu, sẵn sàng bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. (Ảnh: Võ Minh Thắng - Vùng 2 Hải quân)
Quan sát mục tiêu, sẵn sàng bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. (Ảnh: Võ Minh Thắng - Vùng 2 Hải quân)

Cùng với cả nước, CBCS các nhà giàn DK1 đã có những hoạt động thiết thực hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trên cơ sở nội dung phát động thi đua của Quân chủng, của Vùng 2, Đảng ủy, BCH Tiểu đoàn DK1 đã phát động đợt thi đua cao điểm từ tập thể đến mỗi cá nhân với những việc làm thiết thực chào mừng đại hội. Phong trào thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng” gồm những nội dung, việc làm thiết thực như: Thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng đơn vị chính quy mẫu mực, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Để góp phần bảo vệ sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc, Đảng ủy, BCH Tiểu đoàn DK1 đã xây dựng phương án tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ các nhà giàn đón Tết sớm, đồng thời triển khai phương án tác chiến, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trước, trong và sau Đại hội, Tết Nguyên đán. 

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn dân tộc, là nguồn động lực to lớn đối với toàn thể CBCS làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc. Thiếu tá Trương Xuân Thắng, Chính trị viên nhà giàn DK1/15, chia sẻ: “CBCS đơn vị rất háo hức, mong đợi, kỳ vọng lớn vào Đại hội XIII của Đảng. Chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ có nhiều chủ trương, đường lối, quyết sách đúng đắn và lựa chọn được người xứng đáng trong BCH nhiệm kỳ tới để lãnh đạo Đảng, nhân dân và đưa đất nước ta phát triển, ngày càng giàu mạnh. Chúng tôi không khỏi xúc động, tự hào về đất nước mình, dân tộc mình, đó chính là động lực to lớn nhất giúp chúng tôi vững niềm tin vào Đảng, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. CBCS nhà giàn DK1/15 xin hứa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thi đua, với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, lập thành tích cao nhất chào mừng thành công Đại hội.”

Còn ở nhà giàn DK1/19, đại úy Trần Hữu Xuân, Chỉ huy trưởng nhà giàn, cho biết: “Đơn vị đã tổ chức quán triệt đến mọi CBCS, động viên tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm chiến đấu cao, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xây dựng kế hoạch SSCĐ bảo vệ an toàn nhà giàn, khu vực vùng biển quản lý. Tăng cường lực lượng, phương tiện trực, quan sát phát hiện mục tiêu từ xa, báo cáo chính xác về sở chỉ huy các cấp theo quy định. Tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu, xử trí tốt các tình huống, không để bị bất ngờ, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển được giao.” 

Nhiều năm công tác tại nhà giàn DK1, trung tá QNCN Nguyễn Đình Hoán, nhân viên quân y nhà giàn DK1/19, tâm sự: “Chứng kiến nhiều kỳ đại hội của Đảng, qua mỗi kỳ đại hội, tôi thấy đất nước ta ngày một phát triển. Bản thân tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, sự nghiệp đổi mới của Đảng, của toàn dân tộc ta. Kỳ vọng sau đại hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta càng ngày càng phát triển giàu mạnh, thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.”

 Đồng chí Đồng Xuân Phong, Chính trị viên nhà giàn DK1/10, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, SSCĐ và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nhà giàn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài quân số thực hiện ca trực, đơn vị tổ chức cho CBCS tập trung tại phòng họp của nhà để nghe tường thuật trực tiếp phiên khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. CBCS nhà giàn DK1/10 chúng tôi rất tin tưởng vào sự thành công của đại hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.”

Cũng như nhiều CBCS được nhận nhiệm vụ tại nhà giàn dịp này, binh nhất Hồ Nam Thành, nhà giàn DK1/15, phấn khởi: “Tự hào được rèn luyện, bồi dưỡng trong môi trường quân đội và công tác nơi tuyến đầu Tổ quốc, tôi luôn mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi khao khát được cống hiến, đóng góp sức lực của mình cho Đảng, cho Tổ quốc thân yêu. Tôi xin gửi lời chúc năm mới đến đất liền và xin hứa không ngại gian khổ hy sinh, để góp phần gìn giữ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của đất nước.”

 Gắn bó với vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc,  công tác tại nhà giàn đúng dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và khi cái Tết đã cận kề, đó là những ngày tháng vô cùng ý nghĩa của CBCS các nhà giàn DK1. Họ luôn tự hào được cống hiến, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặng Thị Phương Hoa


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Hải quân giúp ngư dân Quảng Ngãi khắc phục sự cố tàu cá

BHG - Ngày 28.9, Trung tâm dịch vụ - Hậu cần kỹ thuật đảo Sinh Tồn, thuộc Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã khắc phục thành công sự cố máy chính của tàu cá QNg 90684 TS. Trước đó khoảng 22h30phút ngày 26.9, tàu cá QNg 90684 TS đang đánh bắt hải sản ở Đông Nam đảo Sinh Tồn khoảng 45 hải lý thì bị rò nhớt, nhiệt độ máy chính tăng. Do đã biết trước vị trí và hướng vào trung tâm, nên thuyền trưởng đã nhanh chóng cơ động tàu cá về Trung tâm dịch vụ hậu cần - kỹ thuật đảo Sinh Tồn để kiểm tra và khắc phục.

29/09/2020
Điều trân quý nơi đầu sóng, ngọn gió

BHG - Được tác nghiệp ở quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, thật sự là niềm vinh dự và tự hào. Hòa mình với cuộc sống của lính biển và những câu chuyện mộc mạc của họ đã cho chúng tôi những trải nghiệm không thể quên.

 

28/12/2020
Tiếp bước truyền thống Bộ đội Hải quân anh hùng

BHG - Trước những diễn biến phức tạp trên biển và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã, đang nỗ lực khắc phục khó khăn, nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

 

28/10/2020
Biển, đảo và tình người cực Bắc – Kỳ cuối: Tình quân - dân gắn bó

BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền biển đảo, luôn được Đảng bộ tỉnh Hà Giang quan tâm và có nhiều hoạt động hướng về biển, đảo - người chiến sĩ Hải quân. Đã hơn 8 năm, nhưng với anh Đặng Quang Vượng, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang, thành viên Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang ra thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa vẫn nhớ như in hôm 20.5 2012, tại đảo Trường Sa lớn, bên cột mốc chủ quyền biển...

27/12/2020