Hà Giang

Tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương

20:45, 12/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 8, huyện Vị Xuyên):

Ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 8, huyện Vị Xuyên):
Ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 8, huyện Vị Xuyên):

Tôi rất vinh dự được cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm cao và được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây vừa là niềm tự hào, vinh dự lớn lao của bản thân, đồng thời cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm rất nặng nề trước Đảng, trước cử tri, nhân dân trong tỉnh nói chung và cử tri đơn vị bầu cử số 8, huyện Vị Xuyên nói riêng. 

Tôi ý thức được rằng HĐND tỉnh nhiệm kỳ này tiếp tục kế thừa và phát huy tốt những kết quả, kinh nghiệm hoạt động của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh trong các nhiệm kỳ qua. Đồng thời, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên cương của Tổ quốc. 

Nếu vinh dự được cử tri tỉnh nhà tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trên cương vị công tác, tôi sẽ tiếp tục mang hết tâm huyết, trách nhiệm, phát huy năng lực, sở trường, trí tuệ và kinh nghiệm của bản thân để tiếp tục cống hiến phục vụ nhân dân tỉnh Hà Giang nói riêng, Đảng, Nhà nước nói chung.

1. Việc làm đầu tiên là bản thân sẽ tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Gương mẫu trong việc tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống của bản thân; không ngừng học tập, nghiên cứu, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND, năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm. Tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân. Kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, các hành vi vi phạm pháp luật và mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền.

2. Với trách nhiệm là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tôi thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đoàn kết trong tập thể Thường trực, BTV Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra là “xây dựng Hà Giang là tỉnh phát triển về du lịch, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp đặc trưng hàng hóa; đến năm 2030 là tỉnh có KT-XH phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh có KT-XH trung bình khá của cả nước”; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

3. Với trách nhiệm là Chủ tịch HĐND tỉnh được bầu tái cử khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, bản thân sẽ nghiêm túc thực hiện tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; tăng cường sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; kiến nghị và giám sát việc giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm việc giải quyết kịp thời, khách quan, đúng quy định của pháp luật; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền.

 4. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.

- Kế thừa và phát huy kinh nghiệm lãnh đạo trong nhiệm kỳ qua, bản thân sẽ phối hợp tốt với các đồng chí Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

- Cùng đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII để ban hành nghị quyết, các chính sách đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế và các ngành, lĩnh vực của tỉnh có lợi thế; huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH. Tập trung phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao dân trí, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; tiếp tục củng cố, hoàn thiện hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững, chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

5. Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

6. Để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri và nhân dân, bản thân tôi xác định luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học dân, trọng dân, gần dân và thực sự có trách nhiệm với dân; nghiêm túc thực hiện tốt nguyên tắc tổ chức và hoạt động của đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.


Ý kiến bạn đọc