Quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân

21:16, 12/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, bà Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê):

Bà Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê).
Bà Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê).

Được sự tín nhiệm giới thiệu của cử tri nơi công tác, nơi cư trú và được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Bắc Mê, tôi nhận thức đây là niềm vinh dự của bản thân, cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri, nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê nói riêng. Nếu được cử tri huyện Bắc Mê tin tưởng, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa sẽ nỗ lực, cố gắng, quyết tâm hành động, thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu dân cử như sau:

1. Không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tập trung nghiên cứu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; thu thập và phản ánh đầy đủ, trung thực các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân địa phương gửi tới Thường trực HĐND tỉnh cũng như các cơ quan chức năng và đôn đốc, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và vận động nhân dân tổ chức thực hiện.

2. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh, chủ động tham mưu đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp, tích cực nghiên cứu tài liệu để có ý kiến tham mưu với HĐND tỉnh quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Xây dựng cơ chế, chính sách của tỉnh tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nội dung đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVII cũng như các nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra như: Các chính sách an sinh xã hội, tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho người dân; phát triển y tế, giáo dục; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển nông, lâm nghiệp, du lịch, dịch vụ dựa trên các lợi thế của địa phương.

3. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát của HĐND, thực hiện tốt quyền giám sát của đại biểu, dành thời gian nghiên cứu kỹ các văn bản pháp luật, các quy định và tình hình thực tế, tập trung giám sát các lĩnh vực bức xúc, nhạy cảm như: Đầu tư xây dựng cơ bản; đất đai, tài nguyên môi trường... để kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những khó khăn vướng mắc, những bức xúc được dư luận xã hội và cử tri quan tâm. Đặc biệt là việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh để góp phần thực hiện đúng các qui định của Hiến pháp và pháp luật, đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống.

4. Thực hiện đúng quy định về  hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Dành thời gian nghiên cứu các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân chuyển đến các cơ quan, tổ chức, có thẩm quyền giải quyết; theo dõi, đôn đốc và giám sát kết quả giải quyết theo đúng quy định.

5. Với vai trò của nữ đại biểu HĐND tỉnh, là người dân tộc thiểu số, với cương vị công tác của bản thân, tôi sẽ tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện, quan tâm đến bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội tham gia công tác quản lý nhà nước; tích cực triển khai các chính sách liên quan phụ nữ, trẻ em; phối hợp với các cơ quan có liên quan để tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, nhất là phụ nữ người dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế xã hội; giám sát việc thực thi chính sách dân tộc đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đề xuất những chính sách và giải pháp nhằm phát huy năng lực của phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ tự tin tham gia công tác xã hội; hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm cao nhất để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Đặng Quốc Khánh...

12/05/2021
Tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Thào Hồng Sơn...

12/05/2021
Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH...

12/05/2021
Tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang):

12/05/2021