Nỗ lực đem hết khả năng, trình độ, tâm huyết nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

20:52, 12/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 12, huyện Hoàng Su Phì).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND,  Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang  (Đơn vị bầu cử số 12, huyện Hoàng Su Phì).
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 12, huyện Hoàng Su Phì).

Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới, địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển KT - XH, chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo QP - AN, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định tầm nhìn xây dựng Hà Giang là tỉnh phát triển về du lịch, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp đặc trưng hàng hóa; đến năm 2030 là tỉnh có KT - XH phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh có KT - XH trung bình khá của cả nước.

Để đạt được mục tiêu trên, đặc biệt trong bối cảnh năm 2021 dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống KT - XH, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền các cấp kiên trì, quyết liệt, linh hoạt triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của từng năm, từng giai đoạn đã đề ra; đồng thời cần có sự tin tưởng, vào cuộc và sự nỗ lực, cố gắng, chung tay hành động của từng cá nhân cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh.

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

1. Tiếp tục nỗ lực, đem hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; vì sự nghiệp phát triển KT - XH, đảm bảo QP -AN của tỉnh; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

2. Làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; luôn giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với các bậc cử tri; lắng nghe, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết hoặc kiến nghị trực tiếp thông qua các kỳ họp của HĐND tỉnh những vấn đề bức xúc, tâm tư và nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của các bậc cử tri; quan tâm đề xuất ban hành, triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách chăm lo cho đời sống nhân dân, nhất là chính sách phát triển KT - XH cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn.

3. Tập trung triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm 2021 - 2025. Thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vừa thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP – AN”; tập trung thực hiện 5 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá: (1) xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, (2) phát triển du lịch, nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, (3) tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, thống nhất xây dựng quê hương Hà Giang phát triển, trở thành tỉnh khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

4. Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực (quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên, môi trường, an ninh, trật tự…); thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; nâng cao kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động; giám sát chặt chẽ việc thực thi công vụ, đồng thời thực hiện nghiêm công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, “thưởng, phạt phân minh”, người tốt, việc tốt thì kịp thời biểu dương, nhân rộng; người xấu, việc xấu thì phải xử lý thật nghiêm để làm gương.

5. Chú trọng, sâu sát cơ sở, theo dõi, giám sát tình hình, hiệu quả thực tế việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tế đời sống của người dân; đề nghị các cấp, các ngành chức năng, HĐND tỉnh giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, nhất là cách làm, cách triển khai phải phù hợp, sát với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể để chính sách thực sự đi vào đời sống, mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân. Chú trọng hiệu quả thực thi chế độ, chính sách trong các lĩnh vực: QP - AN, trật tự, y tế, văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, thiên tai, đầu tư kết cấu hạ tầng (giao thông, cấp điện, cấp nước, y tế, giáo dục…), xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư, phát triển đô thị, phát triển nông sản, đặc sản địa phương thành các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu giá trị cao; phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng xanh, bền vững; giảm nghèo, khởi nghiệp, lập nghiệp, tạo sinh kế giúp ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập, mức sống cho nhân dân.

Với vinh dự và trách nhiệm của người được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh, tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của các bậc cử tri để tôi có cơ hội thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động đã đề ra; cùng các đại biểu HĐND tỉnh, các bậc cử tri và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh nỗ lực đóng góp vì sự phát triển nhanh và bền vững của quê hương Hà Giang. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Thào Hồng Sơn...

12/05/2021
Quyết tâm cao nhất để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Đặng Quốc Khánh...

12/05/2021