Phấn đấu 100% cử tri thành phố đi bầu cử

16:03, 14/05/2021

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, cùng với sự chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ cho ngày bầu cử, công tác tuyên truyền được Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố Hà Giang tập trung đẩy mạnh nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, phấn đấu 100% cử tri trên địa bàn đi bầu cử.

Nhà Văn hóa thôn Cầu Mè – Điểm bầu cử số 5 thành phố Hà Giang vừa được xây mới sẵn sàng cho ngày bầu cử.
Nhà Văn hóa thôn Cầu Mè – Điểm bầu cử số 5 thành phố Hà Giang vừa được xây mới sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23.5 tới đây là sự kiện chính trị quan trọng nhất trong năm, cả hệ thống chính thành phố Hà Giang đang tích cực chuẩn bị chu đáo các nội dung cho sự kiện quan trọng này, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Đến nay, UBBC các xã, phường đã sửa chữa khang trang, trang trí trang hoàng rực rỡ và chuẩn bị cơ sở vật chất, niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch thành phố tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Mở chuyên mục “Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” để đăng tải toàn văn Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND, các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử trên Trang Thông tin điện tử thành phố. Đồng thời, biên tập nội dung về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; Luật bầu cử; Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi năm 2019, thu âm phát tuyên truyền trên các phương tiện thông tin. Tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử thông qua hình thức sân khấu hóa hoạt động văn hóa, văn nghệ như tổ chức Cuộc thi “Vũ điệu trẻ”; tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang và chào mừng cuộc bầu cử. Chỉnh trang 70 pa nô tấm nhỏ, bọc 10 cụm tranh tấm lớn, cắm 200 cờ Hồng, bọc trang trí 20 hộp pano 4 mặt hình ảnh cổ động về cuộc bầu cử; in và treo 25 băng zôn tại các trục đường chính của thành phố. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng được thành phố ứng dụng đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook Hà Giang New; tuyên truyền trên hệ thống loa FM và các cụm loa cột đèn tín hiệu giao thông; trên xe thông tin - lưu động, màn hình Led tại Quảng Trường 26/3 và đảo giao thông khu vực Cầu Mè và biên soạn, thu âm, gửi file âm thanh tuyên truyền trên hệ thống FM tại 8 xã, phường.

Tuyên truyền bầu cử bằng hình thức trực quan tại cửa ngõ thành phố.
Tuyên truyền bầu cử bằng hình thức trực quan tại cửa ngõ thành phố.

Đồng chí Bùi Huy Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết: Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở chú trọng triển khai đồng bộ, tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị lớn của đất nước, để cử tri trên địa bàn thành phố nắm vững và thực hiện đúng những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bẩu cử, ứng cử… Nội dung, hình thức tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trong đó chú trọng việc tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, trên hệ thống trang thông tin điện tử và xe tuyên truyền lưu động.

Đồng chí Nguyễn Danh Hùng, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố Hà Giang khẳng định: Đây là thời điểm “nước rút”, UBBC thành phố tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc; các cơ quan, đơn vị khối tuyên truyền thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 để động viên mọi cử tri tích cực, chủ động tham gia bầu cử, lựa chọn bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu; hiểu rõ quyền, nghĩa vụ trong ứng cử, bầu cử; nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống mọi âm mưu, chống phá của các thế lực thù địch; bảo đảm cho cuộc bầu cử được tiến hành đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, trước tình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thành phố Hà Giang đang tập trung tuyên truyền cho nhân dân phòng, chống dịch và xây dựng phương án cho các tổ bầu cử kể cả khi có dịch xảy ra, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sáng suốt lựa chọn những đại biểu "thay mặt dân để bảo vệ lợi ích cho dân"

BHG - Tháng 5 này, cả nước hân hoan với ngày hội lớn Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND các cấp và kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nên thật sự có ý nghĩa. Sau khi giành được độc lập, đất nước đứng trước tình thế "ngàn cân treo đầu sợi tóc", thế mà trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu lên nhiệm vụ "tiến hành Tổng tuyển cử để bầu ra Quốc hội".

14/05/2021
Vinh dự và trách nhiệm

BHG - Ai cũng biết không phải công dân nào cũng có thể được lựa chọn làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, chỉ những người tiêu biểu có trình độ nhận thức và có khả năng thực hiện nhiệm vụ do nhân dân giao phó, lại phải có khả năng ăn nói thì mới được các tổ chức tín nhiệm, giới thiệu, hiệp thương (lựa chọn) làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND...

13/05/2021
Niềm mong chờ của người dân cực Bắc
BHG - Ngày bầu cử sắp tới gần, các cử tri từ vùng thấp cho tới vùng Cao nguyên đá của tỉnh đang mong chờ đến ngày 23.5 được cầm lá phiếu bầu chọn ra những người uy tín, xứng đáng nhất, để gửi gắm niềm tin vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.
 
13/05/2021
Tham gia đề xuất các chủ trương, chính sách góp phần xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào Quốc hội. 

11/05/2021