Hà Giang

Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế

11:19, 20/09/2019

BHG - Sáng 20.9, nhằm nâng cao kiến thức hội nhập quốc tế trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Sở Công thương phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương mở lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế (HNKT) quốc tế cho đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

           Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức HNKT quốc tế.
Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức HNKT quốc tế.

Hiệp định thương mai tự do (FTA) được xác lập trên cơ sở tự do đàm phán, thỏa thuận về các ưu đãi đối với thuế nhập khẩu, xuất khẩu; hạn ngạch và lệ phí đối với hàng hóa theo lộ trình chung hướng tới cắt giảm và xóa bỏ hàng rào thuế quan giữa các quốc gia tham gia Hiệp định, nhằm tiến tới xây dựng khu vực mậu dịch tự do. Lớp tập huấn thu hút hơn 70 học viên, tại lớp học các học viên sẽ được tham gia 2 học phần với các nội dung: Tự do hóa thương mại đối với lĩnh vực hàng hóa trong bối cảnh HNKT quốc tế; tiến trình tham gia các FTA và các cam kết thương mại liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. Qua đó, giúp các học viên nhận biết rõ ràng hơn những cơ hội, thách thức đang diễn ra trong bối cảnh hiện nay, từ đó chủ động tham gia vào các hoạt động HNKT cũng như tận dụng các cơ hội, tiềm năng của tỉnh để vượt qua những khó khăn, thách thức trong xu thế hội nhập.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông nghiệp Hà Giang hội nhập kinh tế quốc tế

BHG – Thời gian qua, sản xuất nông nghiệp của tỉnh có bước phát triển vượt bậc, hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Nhân dịp đầu năm mới 2019, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2018 – 2020.

31/12/2018
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực

Ngày 30/12, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), phiên bản không có Mỹ của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đã chính thức có hiệu lực, tạo ra một khu vực thương mại tự do.

30/12/2018
Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh hợp tác khoa học, công nghệ

Chính phủ phê duyệt "Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Thái Lan về Hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo". Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan phía Việt Nam và phía Thái Lan tổ chức triển khai Hiệp định.

25/12/2018
Hội nhập quốc tế nơi biên cương cực Bắc

BHG - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đặt ra trọng tâm là đưa tiến trình hội nhập quốc tế (HNQT) của nước ta đi vào chiều sâu. Trong dòng chảy chung này, tỉnh ta đã tích cực tìm hiểu, nắm bắt các xu thế lớn về hợp tác quốc tế để thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác, đối tác bền vững với chính quyền địa phương các nước, tổ chức quốc tế. Trên cơ sở đó, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương trong hội nhập và phát triển theo xu thế chung của đất nước.

 

25/06/2019