Hà Giang

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các Tập đoàn Google, Carlsberg, GE Global

08:29, 13/09/2018

Chiều 12/9, bên lề Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018), tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Điều hành châu Á-Thái Bình Dương của Google, ông Karim Temsamani; Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg, ông Cees't Hart; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn GE Global, ông Alex Dimitrief.

Hoan nghênh ông Karim Temsamani sang Việt Nam tham dự WEF ASEAN 2018 và đóng góp vào thành công của Hội nghị, Thủ tướng cho biết, Google có lượng người dùng rất lớn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đánh giá cao hợp tác của Google trong thời gian qua tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, với gần 100 triệu dân, Việt Nam có nhiều tiềm năng về phát triển công nghệ thông tin và xác định đây là một lĩnh vực mũi nhọn trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng đối với Google.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng đề nghị quá trình hoạt động tại Việt Nam, Google cần quan tâm hơn nữa đến việc gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa của người Việt Nam. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Cees't Hart, Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Cees't Hart, Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg.

Thủ tướng hoan nghênh Google phối hợp tốt với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong việc xây dựng quy trình xử lý hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam trên Google. Thủ tướng mong muốn Google hợp tác phát triển công nghệ thông tin ở Việt Nam, nhất là về khởi nghiệp sáng tạo (start-up), đào tạo phát triển nhân lực; tham gia tích cực hơn nữa vào việc hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao và đầu tư nghiên cứu phát triển hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam.

Ông Karim Temsamani chúc mừng Việt Nam đăng cai tổ chức WEF ASEAN 2018 và đặc biệt đánh giá cao bài phát biểu của Thủ tướng tại phiên khai mạc của sự kiện này.

Nhấn mạnh đến số hóa nền kinh tế - một trong những xu hướng quan trọng của thế giới - có thể mang lại giá trị rất lớn, ông Karim Temsamani cho rằng, với nền tảng sẵn có và định hướng phát triển trong tương lai, chắc chắn Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ số hóa nền kinh tế và phía Google sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tham gia quá trình này.

Ông Karim Temsamani cũng khẳng định trong chương trình Vietnam Digital 4.0, Google đặt mục tiêu từ nay đến 2020 sẽ đào tạo miễn phí kỹ năng số cho 500.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhằm giúp các đối tượng này tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển cơ hội kinh doanh trong nền kinh tế số. Cùng với đó, Google cũng có những sáng kiến giúp đỡ người nông dân Việt Nam trong việc số hóa nền sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ người làm việc trong những lĩnh vực sáng tạo, chế tạo để có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách hiệu quả hơn, được nhiều người biết đến hơn qua kênh Youtube của Google.

Chủ tịch Điều hành châu Á-Thái Bình Dương của Google Karim Temsamani cũng khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động hỗ trợ Việt Nam, nhất là đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam.

Nhấn mạnh Tập đoàn Google rất yêu quý và coi trọng Việt Nam, ông Karim Temsamani cho biết Google đang hoàn thiện quy trình phối hợp với Chính phủ Việt Nam để hai phía có thể có những đối thoại cởi mở và gần gũi hơn. 

Đánh giá cao “ý chí hợp tác mạnh mẽ từ phía Chính phủ Việt Nam”, ông Karim Temsamani cho biết, Google sẽ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình xây dựng hệ sinh thái công nghệ ở Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của Thủ tướng và Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Cees't Hart, Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg. Thủ tướng hoan nghênh Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg tham dự Hội nghị WEF ASEAN lần này, đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với Đan Mạch trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực kinh tế. Những doanh nghiệp như Carlsberg rất quan trọng trong thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam-Đan Mạch. 

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước theo nguyên tắc thị trường, minh bạch, công khai, và đây là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Carlsberg.

Với việc Carlsberg quan tâm đến quá trình thoái vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco), Thủ tướng đề nghị hai bên sớm trao đổi, giải quyết các vướng mắc để thúc đẩy việc mua cổ phần và hợp đồng hợp tác chiến lược.

Tổng giám đốc Carlsberg cho biết, Tập đoàn đã đầu tư, hợp tác sản xuất một số thương hiệu bia tại Việt Nam, quan tâm mở rộng hoạt động tại Việt Nam cũng như mong muốn đầu tư lớn hơn vào Habeco, sau khi đã là nhà đầu tư chiến lược của Habeco từ năm 2008. Carlsberg đã làm việc với Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng của Việt Nam để thúc đẩy nhanh quá trình này.

Cũng trong chiều nay, tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn GE Global, ông Alex Dimitrief, Thủ tướng chúc mừng GE về thành công đã đạt được trong 25 năm hoạt động ở Việt Nam và mong GE tiếp tục đồng hành, mở rộng đầu tư, đóng góp tích cực vào phát triển của Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, thị trường giàu tiềm năng, đây là cơ hội tốt cho GE tiếp tục đầu tư vào Việt Nam; đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, trong đó có GE, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng mời lãnh đạo GE dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh, sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ WEF ASEAN 2018.

Ông Alex Dimitrief chúc Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị WEF ASEAN 2018, điều này minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua.

Cho biết về việc kỷ niệm 25 năm GE có mặt ở thị trường Việt Nam, ông nhìn nhận, thành công của GE có sự đóng góp của 2.000 nhân viên tại Việt Nam.

Ông cũng cho biết Tập đoàn dự định mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng điện, một nền tảng quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam và mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho GE trong việc triển khai các dự án tại Việt Nam.

Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các kết quả nổi bật của năm Apec 2017: Những việc cần triển khai tiếp theo

Việt Nam sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách của chủ nhà APEC 2017 trong những năm tiếp theo. Trước mắt, Việt Nam ta sẽ cùng Papua New Guinea thúc đẩy tiếp các sáng kiến của năm nay, tham gia hoạch định các chính sách dài hạn của APEC, đặc biệt là tham gia Nhóm Tầm nhìn APEC để đóng góp định hình hướng đi của APEC đến năm 2030, qua đó thể hiện vai trò chủ động, tích cực đóng góp cho các quan tâm chung của khu vực và quốc tế.

31/01/2018
Chiến lược hội nhập quốc tế của tỉnh, tầm nhìn đến năm 2030

BHG - Trước quá trình hội nhập tích cực, sâu rộng của Việt Nam khi tham gia Tổ chức Thương mại thế giới, Cộng đồng kinh tế ASEAN, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu… tỉnh ta đã đề ra "Chiến lược hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030". Theo đó, tỉnh chú trọng mở rộng, phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương Trung Quốc; tăng cường, mở rộng thiết lập mối quan hệ hợp tác...

30/05/2018
Các kết quả nổi bật của năm Apec 2017: Nguyên nhân thành công

Trong tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, song nhu cầu duy trì đà tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực và hợp tác APEC vẫn là mẫu số chung, Việt Nam đã đánh giá đúng nhu cầu này, khéo léo thúc đẩy tìm tiếng nói chung.

29/01/2018
Gắn kết Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày càng lớn mạnh

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, ngày nay mối quan hệ giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương đang ngày càng lớn mạnh.

28/08/2018