Hà Giang

Xín Mần phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở

07:51, 13/04/2021

BHG - Nhằm phát huy hiệu quả vai trò lãnh, chỉ đạo và cụ thể hóa các nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, BTV Huyện ủy Xín Mần tiến hành thành lập các tổ công tác phụ trách phát triển toàn diện đối với 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Nhờ đó, công tác lãnh, chỉ đạo của BTV Huyện ủy ở cơ sở đã mang lại nhiều kết quả tích cực, qua đó nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân.

Tổ công tác của BTV Huyện ủy Xín Mần tham gia lễ phát động trồng cây tại xã Thèn Phàng.
Tổ công tác của BTV Huyện ủy Xín Mần tham gia lễ phát động trồng cây tại xã Thèn Phàng.

BTV Huyện ủy Xín Mần đã thành lập 10 tổ công tác theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ 18 xã, thị trấn. Trong đó, các đồng chí Thường trực Huyện ủy chịu trách nhiệm chỉ đạo chung. Các tổ công tác của BTV Huyện ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, theo dõi, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN. Theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của T.Ư, Tỉnh ủy, Huyện ủy và Đảng bộ các xã, thị trấn; việc thực hiện quy chế làm việc của Đảng bộ huyện và Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của tập thể, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Xín Mần cho biết: Với vai trò và nhiệm vụ được giao phụ trách 2 xã Thèn Phàng và Bản Díu, tổ công tác gồm 10 thành viên. Sau khi được giao nhiệm vụ, tổ đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng tháng, qúy, năm. Phân công nhiệm vụ từng thành viên trong tổ gắn từng thôn, bản. Đặc biệt, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống như: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về Cải tạo vườn tạp… Trực tiếp tham dự các buổi sinh hoạt của Đảng bộ xã, các chi bộ thôn. Đồng thời, chỉ đạo các xã thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trao đổi về công tác lãnh, chỉ đạo của BTV Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy Xín Mần Hoàng Nhị Sơn, nhấn mạnh: Sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, BTV Huyện ủy quyết định thành lập các tổ công tác và phân công các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên BTV, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và trưởng, phó các ngành, đoàn thể của huyện chịu trách nhiệm phụ trách phát triển toàn diện đối với 18 xã, thị trấn. Thực tế cho thấy, từ khi thành lập đến nay, các tổ công tác của BTV Huyện ủy đã đi vào hoạt động tương đối hiệu quả, các văn bản, chỉ đạo từ T.Ư, tỉnh và huyện được triển khai kịp thời, đúng trọng tâm. Các tổ đã chủ động thành lập nhóm Zalo nhằm phục vụ cho công tác trao đổi công việc hàng ngày giữa cơ sở với tổ công tác và BTV Huyện ủy, qua đó tham mưu cho BTV Huyện ủy các vấn đề mà dư luận quan tâm, đồng thời chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Ngoài ra, để phát huy hiệu quả của các tổ, đoàn phụ trách các xã, thị trấn, BTV Huyện ủy định hướng về việc xây dựng quy chế hoạt động, gắn với từng nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ. Chỉ đạo các tổ công tác đến thôn, xã để theo dõi quá trình phát triển để có cơ sở phục vụ cho công tác sơ kết sau 1 năm hoặc tổng kết sau 5 năm, nhằm đánh giá kết quả hoạt động cụ thể trong quá trình gắn xã, thôn trên tất cả các lĩnh vực. Đây cũng là một trong các chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cán bộ, đảng viên. Mặt khác, chỉ đạo, định hướng cho các xã, thị trấn nội dung, kế hoạch và công tác triển khai thực hiện theo từng năm và xuyên suốt cả nhiệm kỳ, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế, cải tạo vườn tạp, xây dựng nhà ở kiên cố, công tác giáo dục, y tế, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh cho vật nuôi… Qua đó, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng vì dân

BHG - Thực hiện Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên của Đảng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Tư tưởng vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và luyện rèn nên một Đảng Cộng sản Việt Nam với lý tưởng cao cả sống vì dân. Từ khi thành lập đến nay đã hơn 90 năm, Đảng ta lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam của Đảng.

 

31/01/2021
Nghị quyết và sự cộng hưởng từ lòng dân

BHG - "…Phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn" - quyết tâm này được thể hiện rõ trong Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

29/01/2021
"Lấy dân làm gốc" ở Bắc Quang

BHG - "Lấy dân làm gốc", "gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị huyện Bắc Quang trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, huy động sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để xây dựng huyện "cửa ngõ" phía Nam phát triển toàn diện.

28/03/2021
Hoàng Su Phì đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là vấn đề được cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm. Tại huyện Hoàng Su Phì, ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ mới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã khẩn trương triển khai các giải pháp, bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

27/03/2021