Hà Giang

Đồng thuận đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

10:13, 16/04/2021

BHG - Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mới ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp, ngành đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn từng địa phương, đơn vị. Qua đó, khích lệ phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân.

Người dân tổ 4, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) chăm sóc cây Dưa bao tử.
Người dân tổ 4, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) chăm sóc cây Dưa.

Những ngày này, người dân xã Kim Linh (Vị Xuyên) đang tích cực thực hiện các chương trình phát triển kinh tế gắn với cải tạo vườn tạp cũng như gấp rút hoàn thành công trình xây dựng nhà văn hóa của thôn Nà Thuông, Nà Pù để chào mừng Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Nông Thành Chung, Trưởng thôn Nà Thuông cho biết: “Theo định hướng của xã, thôn đã tuyên truyền cho nhân dân phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa, trâu, bò vỗ béo và liên kết sản xuất giống lạc L14 để trở thành sản phẩm hàng hóa. Hiện đàn lợn trong thôn phát triển mạnh, có 3 - 4 hộ chăn nuôi quy mô đạt từ 20 con trở lên. Một số gia đình còn mạnh dạn đưa cây mận, cam Vàng vào trồng trên đồng đất quê hương và bước đầu đã có thu nhập”.

Lãnh đạo xã Bản Rịa (Quang Bình) động viên anh Hoàng Văn Dự (bên trái), thôn Bản Thín mở rộng diện tích trồng quế để phát triển kinh tế.
Lãnh đạo xã Bản Rịa (Quang Bình) động viên anh Hoàng Văn Dự (bên trái), thôn Bản Thín mở rộng diện tích trồng quế để phát triển kinh tế.

Đến Bản Rịa (Quang Bình) việc triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp được xã phổ biến, quán triệt sâu rộng đến từng CBĐV và nhân dân. Khắc phục những khó khăn của xã vùng 3, người dân chủ động tham gia các phong trào thi đua để thực hiện 3 khâu đột phá, những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà địa phương xác định. Với sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền xã, bà con tập trung chuyển dịch cây trồng từ đất 1 vụ lúa sang trồng lạc, đạt 34 ha. Trong 3 tháng đầu năm nay, toàn xã trồng được 30 ha rừng, nâng tổng số diện tích rừng hiện có là 650 ha, chủ lực là trồng quế. Ngoài ra, công tác giải quyết việc làm thông qua lao động ngoại tỉnh được quan tâm. Trước thềm bầu cử, CBĐV và nhân dân trong xã chung sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thiện những ngôi nhà kiên cố cho 2 hộ nghèo thôn Bản Thín theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy để các hộ có nơi ăn, chốn ở ổn định, sớm vươn lên thoát nghèo - đồng chí Lê Văn Đức, Chủ tịch UBND xã cho hay.

Đưa chúng tôi đi thăm mô hình phát triển kinh tế mới của gia đình, bà Hoàng Thị Thuyên, tổ 4, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) phấn khởi bày tỏ: “Đây là vụ thứ 2 tôi chuyển từ trồng lúa sang trồng Dưa bao tử theo hình thức liên kết với Hợp tác xã Nông dược Việt Nhật AMH. Vụ đầu tiên, vào những ngày thu hoạch chính dưa sai quả, 2 ngày được thu hái 1 lần, giá bán bình quân đạt 7 - 15 nghìn đồng/kg và rất dễ tiêu thụ. Tôi thấy trồng dưa nhanh hơn trồng lúa lại đỡ vất vả, chăm sóc không khó, bà con chỉ cần chăm chỉ là sẽ làm được. Ra Giêng, tôi tiếp tục trồng 2 sào dưa, nhìn những luống dưa xanh tốt đang ra hoa, tôi mong sẽ được mùa, được giá, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình”.

Có thể thấy, việc tổ chức, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp và cụ thể hóa nghị quyết ngắn gọn, sát thực tế, đi sâu vào những vấn đề trọng yếu đã thực sự thu hút sự vào cuộc của CBĐV và nhân dân, đảm bảo sự đồng thuận để thực hiện nghị quyết thống nhất, hiệu quả. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng vì dân

BHG - Thực hiện Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên của Đảng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Tư tưởng vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và luyện rèn nên một Đảng Cộng sản Việt Nam với lý tưởng cao cả sống vì dân. Từ khi thành lập đến nay đã hơn 90 năm, Đảng ta lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam của Đảng.

 

31/01/2021
Nghị quyết và sự cộng hưởng từ lòng dân

BHG - "…Phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn" - quyết tâm này được thể hiện rõ trong Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

29/01/2021
"Lấy dân làm gốc" ở Bắc Quang

BHG - "Lấy dân làm gốc", "gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị huyện Bắc Quang trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, huy động sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để xây dựng huyện "cửa ngõ" phía Nam phát triển toàn diện.

28/03/2021
Hoàng Su Phì đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là vấn đề được cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm. Tại huyện Hoàng Su Phì, ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ mới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã khẩn trương triển khai các giải pháp, bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

27/03/2021