Hà Giang

Người đảng viên mẫu mực ở Vĩ Thượng

11:28, 11/03/2021

BHG - Đó là ông Nguyễn Ngọc Yên, đảng viên cao tuổi nhất của xã Vĩ Thượng (Quang Bình). Dẫu đã 89 năm tuổi đời và 71 năm tuổi đảng, song bằng kinh nghiệm, trí đức của mình, ông Yên luôn động viên con, cháu và nhân dân thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng góp công, góp sức xây dựng quê hương. Ông Yên không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là của Đảng bộ xã Vĩ Thượng.

Ông Nguyễn Ngọc Yên (giữa) luôn động viên con, cháu tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương.
Ông Nguyễn Ngọc Yên (giữa) luôn động viên con, cháu tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương.

Xuân sang, mang theo những niềm tin và hy vọng mới, chúng tôi có dịp cùng Bí thư Đảng ủy xã Vĩ Thượng đến thăm gia đình ông Nguyễn Ngọc Yên. Trong nếp nhà sàn bình dị và thân quen, ông Yên vui mừng kể lại: “Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Nối tiếp truyền thống cha anh, tôi trở thành Dân quân tự vệ của xã, có nhiệm vụ giữ kho thóc để gửi gạo ra tiền tuyến chống Pháp. Là thanh niên tích cực, tiến bộ, tôi chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tròn 18 tuổi. Sau này, tôi được bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng Công an, Bí thư Đảng ủy xã Vĩ Thượng và Phó phòng Lâm nghiệp huyện Bắc Quang. Suốt thời gian công tác, trải qua nhiều chức vụ quan trọng, tôi luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, không bị kiểm điểm lần nào”.

Năm 1984, khi về nghỉ hưu, ông Yên hăng hái tham gia phong trào phát triển kinh tế để chăm lo cho các con học tập. Trước kia, ông chủ yếu chăn nuôi lợn, gà, mở xưởng sản xuất gỗ. Vài năm trở lại đây, nhận thấy đồng đất giàu tiềm năng phát triển chăn nuôi đại gia súc, ông định hướng cho con, cháu xây dựng mô hình nuôi bò nhốt sinh sản, vỗ béo. Năm 2020,  gia đình ông xuất chuồng được 6 con bò, cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Bên cạnh việc làm giàu cho gia đình, ông còn tuyên truyền, vận động các hộ dân trong thôn tăng gia sản xuất để đủ ăn, đủ mặc, có tương lai sau này. Với lối sống bình dị, chất phác và là người có uy tín trong thôn, những lời chia sẻ của ông dễ đi vào lòng dân, được nhân dân quý trọng, làm theo.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, con trai ông Yên, bày tỏ: “Dù tuổi cao nhưng với chúng tôi, ông là chỗ dựa lớn nhất. Cả 5 người con của ông đều đã trưởng thành, cuộc sống ổn định, đại gia đình tôi có 5 đảng viên. Noi gương bố, mẹ, chúng tôi thực hiện và chấp hành đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngoài chăn nuôi bò, nhà tôi trồng rau, củ, quả quanh năm để cung cấp cho thị trường. Hết vụ này sang vụ khác, đất không nghỉ, nhờ việc chuyển đổi cây trồng ngắn ngày thay thế cho cây lúa nước, gia đình tôi có thu nhập đều đặn, kinh tế ngày một khấm khá”.

Đồng chí Long Đức Trung, Bí thư Đảng ủy xã Vĩ Thượng, cho biết: “Với chiếc nôi quê hương cách mạng, xã vinh dự có những đảng viên cao tuổi từ 40, 55, 70 năm tuổi Đảng. Lớp đảng viên cao tuổi đã có nhiều hiến kế, đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển của xã. Đặc biệt, trong điều kiện hiện nay, khi nguồn kết nạp đảng viên khó khăn do lực lượng lao động đi làm ngoại tỉnh rất đông, các đảng viên cao tuổi tích cực tuyên truyền, vận động con, cháu tham gia phát triển, tạo nguồn đảng viên mới. Đây là nguồn động lực to lớn để khích lệ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Trong đó, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân”.

Bài, ảnh:  HẠ HÒA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng vì dân

BHG - Thực hiện Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên của Đảng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Tư tưởng vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và luyện rèn nên một Đảng Cộng sản Việt Nam với lý tưởng cao cả sống vì dân. Từ khi thành lập đến nay đã hơn 90 năm, Đảng ta lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam của Đảng.

 

31/01/2021
Nghị quyết và sự cộng hưởng từ lòng dân

BHG - "…Phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn" - quyết tâm này được thể hiện rõ trong Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

29/01/2021
Tuổi trẻ Hà Giang vững tin theo Đảng

Xuân 2021 - "Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội". Khắc sâu lời Bác, tuổi trẻ Hà Giang ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần xây dựng quê hương cực Bắc Tổ quốc thêm giàu đẹp, văn minh.

21/02/2021
Bắc Mê chuyển biến tích cực sau 2 năm thực hiện Đề án 07

BHG - Sau 2 năm thực hiện Đề án số 07-ĐA/HU của BTV Huyện ủy Bắc Mê giai đoạn 2018 - 2023 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền (CTTT) đã tạo được sự chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành và thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước.

21/01/2021