Liên đoàn Lao động huyện Quản Bạ đưa nghị quyết vào cuộc sống

08:27, 18/12/2020

BHG - Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đưa nghị quyết (NQ) của Đảng vào cuộc sống, ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ thành công, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quản Bạ đã quán triệt nội dung và các chương trình thực hiện NQ đại hội đến toàn thể đoàn viên công đoàn.Từ đó, mọi đoàn viên đều nắm bắt đầy đủ, sâu sắc các nội dung NQ đại hội các cấp để triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình. 

Cán bộ Liên đoàn Lao động huyện nghiên cứu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.
Cán bộ Liên đoàn Lao động huyện nghiên cứu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Quản Bạ Lục Thị Cương, cho biết:Trên cơ sở Chương trình hành động của Chi bộ LĐLĐ huyện Quản Bạ, thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm hàng năm, để lãnh, chỉ đạo các công đoàn cơ sở cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung đột phá, nhiệm vụ trọng tâm để lựa chọn, đưa ra các giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của Chi bộ. 

LĐLĐ huyện đã tuyên truyền đến 100% đoàn viên, hội viên việc tổ chức lại sản xuất, xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp, nhà cung ứng và nhà nông. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, tập trung cải tạo vườn tạp, cải tạo đất sản xuất theo hướng “bù đất - lấp đá” nhằm thay đổi tư duy của người dân sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, chất lượng cao mang tính đặc sản của địa phương gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm.Thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP, trong đó tập trung phát triển 3 cây (cây dược liệu, Hồng không hạt, rau - hoa chất lượng cao) và một số cây trồng có thế mạnh của từng vùng nhằm tạo sinh kế bền vững cho người dân. Đồng thời, tuyên truyền phát triển chăn nuôi 2 con (bò, ong), nâng tỷ trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu sản xuất nông, lâm nghiệp. Đẩy mạnh khởi nghiệp, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của khởi nghiệp viên. Gây quỹ, giúp hội viên nghèo vay vốn xây dựng mô hình phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo kỹ năng, năng lực thực hành, xác định lực lượng đoàn viên, hội viên làm nguồn nhân lực để thực hiện. Phấn đấu mỗi năm đào tạo nghề cho 700 lao động và đến năm 2025, có 70% lao động được đào tạo nghề.

Bám sát chủ trương của huyện về tập trung tối đa nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại, dịch vụ du lịch. LĐLĐ huyện tập trung định hướng cho đoàn viên, hội viên và người dân phát triển du lịch, khuyến khích đầu tư, xây dựng các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi, nghỉ dưỡng, các điểm du lịch, các làng văn hóa du lịch cộng đồng. Khai thác hiệu quả các di sản địa chất, danh lam, thắng cảnh của địa phương như: Miếu Làng Đán, Đền Bình an, Thạch Sơn Thần, Cổng trời, Núi Cô tiên, động Lùng Khúy, hang Khố Mỷ…; giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Mông, Dao, Bố Y, Tày. Tuyên truyền thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với Phong trào Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn, ngày chủ nhật xanh. Làm tốt công tác phối hợp với lực lượng công an, bộ đội, biên phòng trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, phòng ngừa và tố giác kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, di cư tự do... 

Thông qua các nội dung cụ thể sẽ giúp cho đoàn viên công đoàn nắm bắt mục tiêu, định hướng phát triển của huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó, triển khai thực hiện trong công tác, nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

30/11/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020
Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên hưu trí

BHG - Sau khi nghỉ hưu, nhiều cán bộ, đảng viên vẫn tích cực phát huy vai trò tiên phong, trở thành những "đầu tàu" gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng. 

24/11/2020
Mèo Vạc dựa vào dân để xây dựng Đảng, chính quyền

BHG - Xác định dân là gốc, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng, chính quyền vừa là nguyên tắc, vừa là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng, thời gian qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về "Củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân". 

19/11/2020