Hà Giang

Thị trấn Mèo Vạc vững bước vào nhiệm kỳ mới

16:29, 06/07/2020

BHG - “Hiện nay, Đảng bộ thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) đang bước sang những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ mới với khí thế đầy sôi nổi, hào hứng. Thành quả của nhiệm kỳ qua  là động lực để Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn hướng đến những thành công tiếp theo”, Bí thư Đảng ủy thị trấn Mèo Vạc, Ngô Mạnh Cường, cho biết.

Người dân thị trấn làm đường bê tông nội thôn.
Người dân thị trấn làm đường bê tông nội thôn.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn Mèo Vạc luôn nhất quán các mục tiêu xuyên suốt của đại hội đã đề ra để tập trung lãnh, chỉ đạo và bố trí nguồn lực triển khai thực hiện; nhờ đó, các mục tiêu, nhiệm vụ đạt được khá toàn diện. Ngoài ra, với việc xây dựng và thực hiện các chương trình trọng tâm, thị trấn đã chuyển đổi trên 8,6 ha đất trồng ngô sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi bò hàng hóa; góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng tăng giá trị ngành chăn nuôi gắn với vay vốn theo Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Cùng với đó, thị trấn Mèo Vạc cũng tăng cường bảo tồn, phát triển văn hóa gắn với du lịch, nhất là việc duy trì hoạt động của hội nghệ nhân dân gian, thêu thổ cẩm của dân tộc Lô Lô; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được thị trấn đặc biệt chú trọng. Đến nay, thị trấn có 4 trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; tỷ lệ huy động học sinh tốt nghiệp THCS đi học THPT, học nghề đạt trên 94%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 55,6%. Bên cạnh đó, chú trọng triển khai thực hiện các khâu đột phá; trong đó, tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng mô hình với 3 nội dung đổi mới, gồm: Đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo; tác phong lề lối làm việc của MTTQ và các đoàn thể; công tác phối hợp trong tuyên truyền. Từ đó, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ thị trấn đến thôn, tổ đã có những chuyển biến rõ rệt, chỉ số cải cách hành chính của thị trấn hằng năm liên tục được cải thiện và xếp ở vị trí cao; nhận được sự phản hồi tích cực của người dân…

Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn: Với việc tích cực triển khai các mục tiêu, kế hoạch theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, diện mạo của thị trấn hôm nay như được tô thêm nhiều gam màu tươi sáng; trong đó, nổi bật là hệ thống đường giao thông nông thôn. Mặc dù trong nhiệm kỳ qua, toàn thị trấn mới được nhà nước cấp 100 tấn xi măng; song thị trấn đã chủ động huy động nguồn vốn xã hội hóa, nhất là ngày công của người dân để bê tông hóa 100% đường đến các nhóm hộ. Thực hiện chương trình này, Đảng ủy thị trấn đã lựa chọn thôn Tìa Chí Dùa làm điểm và nhân rộng. Ông Sùng Dình Páo, Bí thư Chi bộ thôn Tìa Chí Dùa, cho biết: Hiện, toàn thôn đã bê tông được khoảng 4 km đường đến các nhóm hộ và đường nội đồng với phần lớn từ sự đóng góp kinh phí và sức lao động của người dân. Nhờ đó, đã giải phóng gánh nặng trên đôi vai của người dân chúng tôi bao năm qua. Giờ đây, việc vận chuyển phân bón hay thu hoạch ngô được thực hiện hoàn toàn bằng xe máy, giúp nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian lao động.

Những kết quả trên đã tạo bàn đạp để thị trấn Mèo Vạc tiếp tục phấn đấu bứt phá trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, thị trấn tập trung vào một số mục tiêu quan trọng, như: Phấn đấu 5/7 thôn đạt chuẩn NTM; xây dựng thị trấn Mèo Vạc trở thành đô thị loại IV; thu nhập bình quân đạt 65 triệu đồng/người/năm; 12/12 thôn, tổ đạt chuẩn “An toàn an ninh trật tự”… Để phấn đấu đạt những mục tiêu này, hiện nay, Đảng ủy thị trấn đang tập trung phát huy truyền thống đoàn kết, nói đi đôi với làm, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Thị trấn Phố Bảng chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", mọi việc "thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Có thể nói, việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng cơ sở luôn là khâu quan trọng ở mọi giai đoạn phát triển. Nhận rõ điều đó, những năm qua, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn.

30/06/2020
Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Vẹn nguyên lời thề với Đảng

BHG - Trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới, không thể thiếu lời tuyên thệ trước cờ Đảng. Từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ luôn hằn sâu trong tim, hun đúc ý chí và tạo động lực để những đảng viên trẻ tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm tin lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó không chỉ là những câu chuyện kể với kỷ niệm hay niềm tự hào mà còn là cả trách nhiệm, là "lời thề quyết tâm" khi đứng trước "cột mốc" thiêng liêng của đời mình.

 

28/06/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020