Hà Giang

Thị trấn Vị Xuyên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

16:54, 09/06/2020

BHG - Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) hiện có 706 đảng viên, sinh hoạt tại 29 chi bộ. Thời gian qua, Đảng bộ thị trấn đã tích cực phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong các phong trào, hoạt động, chương trình công tác của địa phương. Từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân; huy động sức mạnh tập thể trong thực hiện xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát triển KT – XH, đảm bảo QP - AN trên địa bàn.

Người dân thôn Đông Cáp 2 làm tuyến đường bê tông liên thôn dài gần 1 km, chào mừng đại hội Đảng các cấp.
Người dân thôn Đông Cáp 2 làm tuyến đường bê tông liên thôn dài gần 1 km, chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên, Hoàng Thị Thanh Huyền, cho hay: Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo thực hiện việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về “Nói đi đôi với làm”. Hàng năm, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo các chi bộ cơ sở tổ chức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ký cam kết giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; đăng ký chương trình hành động cá nhân thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; phân công các đồng chí trong BTV tham gia sinh hoạt và chỉ đạo các chi bộ hàng tháng. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tích cực thực hiện phê bình và tự phê bình, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ngay tại cơ sở.

Một trong những tấm gương điển hình là đảng viên Trương Xuân Hào, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Đông Cáp 2. Sau khi bàn bạc, thống nhất thực hiện việc làm tuyến đường bê tông liên thôn dài gần 1 km làm công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, ông Hào cùng chi bộ, ban quản lý thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân góp công, góp sức. Bản thân ông Hào đi đầu đóng góp 2 triệu đồng và hàng chục ngày công, tham gia đổ bê tông tuyến đường. Đến nay, công trình đã gần hoàn thiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Cuối năm 2019, ông Hào đã tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn đồng ý cho xây dựng bãi rác tạm của thị trấn tại thôn Đông Cáp 2. Ông cũng tích cực vận động các hộ dân phát triển trồng rừng kinh tế; từ đầu năm đến nay, thôn đã trồng được thêm 5 ha rừng, chủ yếu là keo, quế; thực hiện tốt việc quản lý và bảo vệ hơn 70 ha rừng tự nhiên.

Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 1, đồng chí Đặng Văn Thụ, cho biết: Chi bộ có 40 đảng viên, trong các buổi sinh hoạt, sau khi triển khai các văn bản, kế hoạch của cấp trên, chi bộ dành thời gian đánh giá kỹ kết quả thực hiện những nhiệm vụ, công việc đề ra trong các buổi họp trước; phát huy tinh thần dân chủ, các cán bộ, đảng viên cùng bàn bạc, thảo luận, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Trước khi kết thúc sinh hoạt, chi bộ phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể, rõ ràng cho từng nhóm, từng đảng viên trong tháng, trong quý tới. Cùng với đó, phát huy tinh thần đảng viên đi trước, làm trước, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm gương cho quần chúng noi theo. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân tổ dân phố 1 đạt 48 triệu đồng/người/năm; tổ không có hộ nghèo; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90%. Đầu năm 2020, chi bộ huy động xã hội hóa được 42 triệu đồng để tu sửa nhà văn hóa công trình thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Việc nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên đã tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, từ đó huy động sự vào cuộc tích cực của người dân tham gia các chương trình, phong trào, hoạt động của địa phương.

          Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020
Quản Bạ chú trọng luân chuyển cán bộ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Người quan niệm "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Thấm nhuần tư tưởng đó cùng các quan điểm của Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã có nhiều giải pháp đào tạo cán bộ, trong đó việc điều động, luân chuyển cán bộ được chú trọng và phát huy hiệu quả tích cực; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

20/05/2020