Đồng Văn thực hiện giám sát "Nói đi đôi với làm"

16:54, 09/06/2020

BHG - Thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường giám sát “Nói đi đôi với làm”, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng việc yêu cầu các các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cá nhân theo hướng sát với nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách. Điều này như một “cú hích” tạo khí thế mới để toàn hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cấp trên giao.

Đảng viên Cử Mí Vừ (ngoài cùng bên phải) cán bộ Văn phòng - thống kê xã Phố Cáo bàn giao máy nông cụ cho người dân.
Đảng viên Cử Mí Vừ (ngoài cùng bên phải) cán bộ Văn phòng - thống kê xã Phố Cáo bàn giao máy nông cụ cho người dân.

Đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn, khẳng định: Việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy quan tâm triển khai gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc thường xuyên đi cơ sở; làm việc với các tổ chức cơ sở Đảng được phân công theo dõi, giám sát để nắm bắt tình hình, gặp gỡ, trao đổi, đối thoại trực tiếp với nhân dân; nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân,… đồng thời nghe cơ sở báo cáo tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án của cấp ủy các cấp; việc thực hiện quy chế làm việc của chi bộ để kịp thời chỉ đạo, định hướng và cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển KT - XH.

Qua việc tăng cường vai trò lãnh đạo, giám sát và thực hiện “Nói đi đôi với làm” đã tạo sự chuyển biến lớn trong cách nghĩ, việc làm. Trên cơ sở những điều kiện thực tế của từng địa bàn, các chi, đảng bộ, thôn, xóm đã xác định được những việc phải làm... Trong đó, kịp thời triển khai, đưa chính sách của Đảng vào cuộc sống, thực hiện các chương trình, kế hoạch của huyện, xã; hướng dẫn nhân dân chuẩn bị tốt các điều kiện về đất, giống, phân bón và triển khai gieo trồng đảm bảo diện tích các loại cây trồng hằng năm đúng thời vụ; đặc biệt là việc gieo trồng ngô lai, đậu tương giống mới, phát triển đàn ong nội, chăn nuôi đại gia súc; nhằm tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân. Chú trọng việc vệ sinh chuồng trại, nhà cửa; huy động sức dân đóng góp ngày công lao động, hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; duy trì sỹ số học sinh đi học đúng độ tuổi;  chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang gắn với xây dựng Nông thôn mới…

Theo đồng chí Phan Thị Lan, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đồng Văn: Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, huyện Đồng Văn tổ chức tiếp gần 40 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; tiếp nhận 38 đơn, trong đó, đơn đề nghị 30, đơn khiếu nại 5, đơn tố cáo 3. Nội dung tố cáo chủ yếu về tranh chấp đất đai và bồi thường đền bù đất đai. Kết quả đã giải quyết xong 36/38 đơn, còn 2 đơn đang tiến hành xem xét, giải quyết. Đặc biệt, đã chỉ đạo kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 đảng viên thuộc Đảng bộ các xã: Lũng Cú, Phố Cáo, Lũng Táo và Chi bộ Phòng Tài nguyên & Môi trường. Nội dung kiểm tra việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong tham mưu, chỉ đạo, điều hành quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước cấp xã; việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên. Qua kiểm tra, UBKT Huyện ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 1 đồng chí do vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống; kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước cấp xã 1 đồng chí. Thực hiện 6 cuộc thanh tra tại 11 đơn vị, qua thanh tra đã phát hiện sai phạm 1.276 m2 đất do để các hộ dân tự ý làm nhà trên đất nông nghiệp; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước trên 148 triệu đồng. Kết quả thực hiện việc lấy phiếu đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý đối với các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện năm 2019; mức độ có quyết liệt, thường xuyên và hiệu quả 36/39 đồng chí bằng 92,3%; có quyết liệt nhưng không thường xuyên 3/39 đồng chí bằng 7,7%.

Những chuyển biến và kết quả trong việc thực hiện giám sát, “Nói đi đôi với làm” của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân không chỉ thể hiện qua việc làm cụ thể mà còn là sự khẳng định quyết tâm của toàn hệ thống chính trị của huyện Đồng Văn trong thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê nâng cao chất lượng Bí thư chi bộ thôn

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt", "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy". Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau đại hội Đảng bộ cơ sở...

30/05/2020
Quang Bình duy trì hiệu quả "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới"

BHG - "Đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm, chính là nền tảng quan trọng giúp địa phương duy trì hiệu quả phong trào "Ngày thứ Bảy vì Nông thôn mới" suốt 5 năm qua" - đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định.

 

27/05/2020
Vị Xuyên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững AN – QP trên địa bàn.

 

23/04/2020
Quản Bạ chú trọng luân chuyển cán bộ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Người quan niệm "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Thấm nhuần tư tưởng đó cùng các quan điểm của Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã có nhiều giải pháp đào tạo cán bộ, trong đó việc điều động, luân chuyển cán bộ được chú trọng và phát huy hiệu quả tích cực; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

20/05/2020