Hà Giang

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở thành phố Hà Giang

08:47, 11/03/2020

BHG - Ghi nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, trong thời gian qua, Đảng bộ thành phố Hà Giang đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; qua đó, phát huy được quyền dân chủ, giữ vững niềm tin trong nhân dân và từng bước nâng cao sức chiến đấu cho cơ sở đảng.

Các đảng viên Chi bộ 5, phường Ngọc Hà thực hiện ghi chép đầy đủ khi tham gia sinh hoạt thường kỳ.                                       Ảnh: PHẠM HOAN
Các đảng viên Chi bộ 5, phường Ngọc Hà thực hiện ghi chép đầy đủ khi tham gia sinh hoạt thường kỳ. 

Dự buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ 5, phường Ngọc Hà; chúng tôi nhận thấy nội dung, hình thức sinh hoạt rất phong phú và nề nếp. Trước khi sinh hoạt chi bộ, Ban Chi ủy tổ chức hội ý, chuẩn bị kỹ các nội dung và phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí cấp ủy viên. Nội dung sinh cũng có nhiều đổi mới, gắn với thực tiễn hơn, ngoài nội dung sinh hoạt thường kỳ là thông tin tình hình thời sự địa phương, trong nước và quốc tế; triển khai và quán triệt nghị quyết, chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước…; chi bộ còn thường xuyên duy trì, thực hiện sinh hoạt theo chuyên đề. Do đó, nhiều vấn đề vướng mắc, nổi cộm tại cơ sở đã được trao đổi trong không khí dân chủ, cởi mở để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng.

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh, Bí thư Đảng ủy phường Ngọc Hà cho biết, Đảng bộ phường hiện có 15 chi bộ với 351 đảng viên. Thực hiện công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, BTV Đảng ủy phường đã phân công các đồng chí trong BCH phụ trách chi bộ sâu sát với cơ sở và thường xuyên họp để triển khai các chỉ thị, nghị quyết mới của cấp trên đến toàn thể đảng viên. Hàng tháng, Đảng ủy tổ chức giao ban với các đồng chí Bí thư chi bộ tổ dân phố để nắm bắt tình hình đảng viên, gợi ý, định hướng tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác Đảng, cách thức sinh hoạt chi bộ và chuyên đề cho đội ngũ cấp ủy. Mặt khác, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng… Qua đó,  nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng và chi bộ được nâng lên rõ rệt.

Hiện, Đảng bộ thành phố Hà Giang có 54 tổ chức cơ sở Đảng với trên 5.000 đảng viên. Xác định chi bộ là cầu nối giữa Đảng với nhân dân và thông qua sinh hoạt chi bộ để thống nhất tư tưởng, tổ chức và hành động trong toàn Đảng; thời gian qua, Đảng bộ thành phố đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, đội ngũ cấp ủy viên, Bí thư chi bộ qua các kỳ đại hội đã lựa chọn ra được những người có phẩm chất, uy tín và trách nhiệm cao. Thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực tổ chức, điều hành sinh hoạt chi bộ cho cán bộ chủ chốt. Qua công tác đào tạo, bồi dưỡng đã giúp đội ngũ Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố có thêm kỹ năng, phương pháp điều hành sinh hoạt chi bộ đúng quy trình. Cùng đó, làm tốt công tác phụ trách, theo dõi nắm tình hình cơ sở; đồng thời, thường xuyên cử cán bộ phụ trách để phối hợp với các cấp ủy triển khai tốt công tác tổ chức, xây dựng Đảng. Chỉ đạo, tham mưu cho cấp ủy tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và đánh giá, phân loại đảng viên…

Có thể nói, chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn thành phố Hà Giang ngày càng được nâng lên và tạo động lực để các tổ chức cơ sở Đảng phát huy tốt vai trò lãnh đạo. Quần chúng nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH của địa phương.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng, Bác và mùa Xuân đất nước

BHG - Đảng ta ra đời vào mùa Xuân; mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc, ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, mỗi độ Tết đến, Xuân về, cả dân tộc lại hân hoan đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3.2.1930). Và mùa Xuân này thật ý nghĩa, khi triệu triệu trái tim người Việt dù ở đâu trên khắp địa cầu cũng luôn hướng về kỷ niệm Đảng ta tròn 90 mùa Xuân.

 

31/01/2020
Góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh

Xuân 2020 - Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, UBKT - Thanh tra các cấp trong tỉnh đã thường xuyên chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng và pháp luật thanh tra qui định, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và qui chế làm việc của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp...

27/01/2020
Diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" ở Quản Bạ

BHG - Trong những năm qua, Huyện đoàn Quản Bạ luôn chú trọng, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên như: Diễn đàn khởi nghiệp,  hoạt động ngoại khóa tìm hiểu các chính sách giải quyết việc làm, lớp học tìm hiểu các kiến thức về Đoàn Thanh niên, Đảng Cộng sản Việt Nam...; đặc biệt là diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ ích cho các thế hệ ĐVTN trên địa bàn.

 

26/02/2020
Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

BHG - "Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc", đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

 

25/02/2020