Hà Giang

Đảng bộ huyện Mèo Vạc tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

17:50, 09/01/2020

BHG - Cùng với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng Chỉ thị của Bộ Chính trị cũng như kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuyến đường bê tông liên thôn chào mừng Đại hội Đảng các cấp thôn Sủng Quáng, xã Sủng Máng.
Tuyến đường bê tông liên thôn chào mừng Đại hội Đảng các cấp thôn Sủng Quáng, xã Sủng Máng.

Đảng bộ huyện Mèo Vạc hiện có 47 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 25 chi bộ, 18 đảng bộ xã, thị trấn và 4 đảng bộ cơ quan; trong đó có 299 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với 3.815 đảng viên. Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, BTV Huyện ủy đã ban hành kế hoạch triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị; đồng thời tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp. Cùng với đó, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội và tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Bên cạnh việc hoàn thành các văn kiện, Đảng bộ huyện Mèo Vạc còn tập trung chỉ đạo các tiểu ban xây dựng kế hoạch chuẩn bị chu đáo từ việc trang trí, khánh tiết, sinh hoạt của các đại biểu đến công tác an ninh trật tự; nhằm đảm bảo đại hội diễn ra an toàn và thành công. Các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Đại hội Đảng các cấp và phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội...

Xã Cán Chu Phìn vinh dự được BTV Huyện ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, thời gian qua, xã đã bám sát vào tình hình thực tế của địa phương, ban hành kế hoạch tổ chức đại hội. Trong đó, tập trung lãnh, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

Bí thư Đảng ủy xã Cán Chu Phìn, Lương Vũ Khoa thông tin: Hiện nay, Đảng ủy xã đã tiến hành duyệt Báo cáo chính trị và nhân sự của các chi bộ; đồng thời hướng dẫn các chi bộ thôn, bản đăng ký các phần việc, công trình chào mừng đại hội. Được Đảng ủy xã chọn tổ chức Đại hội điểm, Chi bộ thôn Cán Chu Phìn đã tổ chức xong vào cuối tháng 12.2019; dự kiến đầu tháng 4.2020 sẽ tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có ý nghĩa quan trọng trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ huyện. BTV Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện hướng dẫn các ngành chức năng đánh giá các đề án, chương trình phát triển KT – XH của huyện; trên cơ sở tổng kết việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời, tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII; từ đó xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế của địa phương. Theo kế hoạch, Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2022 bắt đầu từ tháng 12.2019 và hoàn thành trước 31.3.2020; Đại hội Đảng cấp cơ sở bắt đầu từ tháng 4.2020 và hoàn thành trước 30.6.2020; Đại hội Đảng bộ Đảng bộ huyện Mèo Vạc dự kiến hoàn thành trước tháng 9 năm 2020.

Tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tích cực Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 huyện Mèo Vạc sẽ thành công tốt đẹp; qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

        Bài, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ huyện Bắc Mê tạo niềm tin nhiệm kỳ mới

BHG - Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các cấp ủy huyện Bắc Mê đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đại hội đúng theo kế hoạch. Đến nay, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng cơ bản hoàn thành về văn kiện; lựa chọn cán bộ tiêu biểu giới thiệu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới; phát động thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội.

 

31/12/2019
Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT – XH

BHG - Xác định năm 2019 là năm "bản lề", ngay từ đầu năm, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Thành ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và tiến độ thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Từ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; 9 tháng đầu năm, KT - XH của thành phố tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả tích cực.

29/11/2019
Hoàng Thế Diện - Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi

BHG - Không chỉ là một cán bộ cơ sở gương mẫu, anh còn là người dám nghĩ, dám làm; biết dựa vào lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế gia đình; đó là anh Hoàng Thế Diệm, dân tộc Tày (sinh 1976) quê thôn Nà Tiềng, xã Niêm Sơn (Mèo Vạc). Ngồi bên bàn nước trong ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi, anh Diệm tâm sự: "Năm 1997, tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; đến năm 2009, với sự tin tưởng của người dân, tôi được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Nà Tiềng cho đến nay...

29/11/2019